Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Isco bị trừng phạt vì… ăn nhiều?

Thứ Ba 05/11/2013 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ra mắt ấn tượng, làm lu mờ mọi đồng đội khác, kể cả Cristiano Ronaldo, nhưng Isco đang thể hiện hình ảnh không hoàn toàn thuyết phục. Khi mà Khedira và Illarramendi đang dần kết hợp tốt; Luka Modric đá rất hiệu quả ở vai trò phát triển bóng; giờ đây Xabi Alonso đang sẵn sàng để chiếm một vị trí chính thức sau thời gian dài dưỡng thương, tương lai đang là dấu hỏi cho Isco.

Vấn đề của Isco? Không thể nói rằng Carlo Ancelotti bỏ rơi anh sau khi có quá nhiều lựa chọn. Trên thực tế, cựu tiền vệ Malaga vẫn được Ancelotti sử dụng, nhưng những lần anh thi đấu đều không chinh phục nhà cầm quân người Italy.

Isco đang tăng cân vì không kiểm soát chế độ dinh dưỡng
Isco đang tăng cân vì không kiểm soát chế độ dinh dưỡng

Trong trận thắng Sevilla, Carletto đã đưa Isco trở lại đội hình xuất phát. So với các trận đấu trước đó của chính mình, Isco thể hiện được nét tích cực. Dù vậy, cầu thủ 21 tuổi này vẫn còn thua xa khoảng thời gian đầu mùa giải, khi anh liên tục ghi bàn. Hơn nữa, những nét tích cực của Isco hoàn toàn mờ nhạt khi so với Gareth Bale, người đang dần gạt sang một bên khó khăn để hòa nhập với môi trường mới. Ở trận đấu trên sân Vallecas cuối tuần qua, Isco dành toàn bộ thời gian ngồi ghế dự bị.

Với việc Ancelotti đang cố gắng định hình chiến thuật 4-3-3, vị trí dành cho Isco càng bị ảnh hưởng. Bale và Ronaldo gần như chắc xuất hai cánh. Di Maria sẽ được kéo về trung lộ, hoặc khi cần thiết thay thế cho Bale bên hành lang phải. Như vậy, khu trung tuyến của Real đang rất chật trội, và Isco đang kém thế hơn so với các nhân tố khác.

Rắc rối của Isco đến từ việc không tuân thủ kỷ luật ăn uống. Luôn đối xử tình cảm, nhưng Ancelotti đòi hỏi khắt khe kỷ luật, kể cả trong vấn đề dinh dưỡng. Không phải ngẫu nhiên mà ông bỏ tiền túi để thuê hẳn một chuyên gia từ Italy, mỗi 2-3 tuần sẽ bay sang Madrid để kiểm soát chế độ dinh dưỡng của Real, vốn do một đội ngũ riêng điều hành. Đồng thời, làm việc với Carletto là một đội ngũ rất đông các chuyên gia thể chất.

Thời gian qua, Isco ăn quá nhiều và nhiều món nằm ngoài quy định tập luyện. Kết quả là cầu thủ người xứ Andalucia đang tăng cân so với khi anh vừa gia nhập Bernabeu. Trọng lượng cơ thể tăng tỷ lệ nghịch với khả năng xử lý bóng. Isco đang xử lý chậm và rất hay mất bóng thời gian gần đây. Có một sự thật mà Isco cần hiểu, rằng thế giới chỉ có một người vẫn ghi bàn và vượt qua đối phương trong hoàn cảnh tăng cân: “người ngoài hành tinh” Ronaldo.

Để trở lại là chính mình, Isco cần hạn chế việc ăn uống.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X