Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Iniesta xứng đáng giành Quả bóng vàng FIFA"

Thứ Sáu 03/12/2010 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lần đâu tiên trong lịch sử, FIFA và tạp chí France Football sáp nhập hai danh hiệu "Quả bóng vàng thế giới" và "Quả bóng vàng châu Âu" vào làm một và gọi với cái tên "Quả bóng vàng FIFA". Và ngay lập tức cuộc đua đến danh hiệu mới mà cũ này đã cho thấy sự canh tranh cao hơn khi rất nhiều ứng viên xứng đáng giành được nó. Nhưng theo nhận định của trung vệ kì cựu Fabio Cannavaro thì Iniesta là người xứng đáng hơn cả.

Trước đây khi vẫn còn còn tồn tại song song 2 danh hiệu cá nhân thì giải thưởng Quả bóng vàng châu Âu thường dành cho những cầu thủ thi đấu xuất sắc trong màu áo CLB còn Quả bóng vàng thế giới là dành cho những cá nhân tỏa sáng trong màu áo ĐTQG. Tuy nhiên, năm nay với hình thức lần đầu tiên sáp nhập làm một và có sự tham gia bầu chọn của cả cánh báo chí lẫn các HLV cũng như các đội trưởng ĐTQG nên cuộc đua trở nên vô cùng hấp dẫn.

Cannavaro tin rằng Iniesta là người xứng đáng giành Quả bóng vàng FIFA hơn cả

Tính ra hiện nay có đến 5, 6 cái tên có cơ hội gianh danh hiệu này. Đó là Wesley Sneijder của Inter, Xavi và Iniesta của Barcelona, Diego Forlan của Atletico Madrid, Cristiano Ronaldo của Real Madrid và Lionel Messi của Barcelona. Ai cũng có những sự tỏa sáng riêng ở mùa giải vừa qua nhưng theo trung vệ kì cựu của Juventus - Fabio Cannavaro thì năm nay Iniesta là cái tên xứng đáng hơn cả:"Ngay cả khi có 23 cầu thủ trong danh sách bình chọn thì người chiến thắng phải là một người Tây Ban Nha. Đó là một sự hợp lí bởi họ đã giành World Cup - giải đấu quyết định cho giải thưởng này. Tôi sẽ chọn Iniesta bởi cậu ấy đã gây ấn tượng trong màu áo CLB Barcelona và chính cậu ấy cũng ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết World Cup."

Cannavaro đã từng đăng quang World Cup 2006 cùng Italia và trong năm đó anh cũng "ẵm" luôn 2 danh hiệu cá nhân cao quý nhất. Cuộc đua đến danh hiệu cá nhân xuất sắc nhất của mùa bóng năm nay sẽ còn diễn ra vô cùng hấp dẫn nhưng có vẻ như các đại diện của Tây Ban Nha đang chiếm được ưu thế lớn trong cuộc đấu này. Tất cả sẽ chỉ có được câu trả lời sau đêm Gala trao giải vào ngày 10 tháng 1 năm 2011 tại Zurich - Thụy Sĩ.

Tiến Thịnh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X