Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Iniesta chủ động nhường chức danh "trụ cột Barcelona" cho Messi và Neymar

Thứ Hai 15/09/2014 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày mà Barcelona khá bế tắc trước Athletic Bilbao thì Neymar đã nổi lên như một vị cứu tinh cho đội bóng xứ Catalan bằng 2 bàn thắng.

Neymar là người hùng trong trận thắng Bilbao 2-0.
Neymar là người hùng trong trận thắng Bilbao 2-0.

Chính vì sự trở lại quá nhanh này của Neymar sau chấn thương lưng gặp phải tại World Cup 2014 mà tiền vệ Andres Iniesta tin rằng chính Neymar và Lionel Messi sẽ là 2 cái tên quan trọng trong mùa giải này của Los Blaugrana. Iniesta luôn là như vậy: anh rất khiêm tốn, chừng mực và chủ động nhường chức danh "trụ cột Barcelona" cho những cầu thủ đóng góp nhiều hơn trên mặt trận tấn công và ghi bàn. 

Cho tới lúc này, đội bóng xứ Catalan đã có được cả 3 chiến thắng sau 3 trận đầu tiên của La Liga, và Neymar trực tiếp mang tới 1 trong 3 trận thắng đó, góp phần giúp Barcelona bứt tốc so với 2 đối thủ chính là Real Madrid (có 3 điểm/ 3 trận) và Atletico Madrid (có 7 điểm/ 3 trận). Theo như dự đoán của Iniesta, nếu như 2 cầu thủ đến từ Nam Mỹ Neymar và Messi tiếp tục giữ được phong độ xuất sắc như thế này, Barca sẽ luôn luôn cực kì nguy hiểm ở 1/3 sân cuối cùng, và qua đó, trở thành một kẻ cạnh tranh thực sự đáng gờm trên mọi mặt trận mà họ tham dự.

"Messi và Neymar là hai tài năng thiên phú, độc nhất vô nhị với tài năng không bị cùn đi theo năm tháng." - Iniesta trả lời phỏng vấn của Mundo Deportivo sau chiến thắng trước Athletic Bilbao - "Chúng tôi luôn luôn có thể hi vọng vào kết quả tốt đẹp nhất với sự có mặt của 2 cậu ấy."

Trong cả 3 trận đấu vừa qua của Barca thì Iniesta đều đeo băng đội trưởng. Theo như nhiều ý kiến thì đáng ra Xavi cũng nên được tạo cơ hội từ ghế dự bị và tiếp quản chiếc băng đội trưởng của Iniesta vì dù sao, Xavi cũng là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao hơn và cũng lớn tuổi hơn Iniesta. Tuy nhiên, trong cả 3 trận vừa qua thì biểu tượng sân Nou Camp lại phải ngồi ngoài xem các đồng đội thi đấu. Về điểm này Iniesta cho hay: "Thật may rằng chúng tôi có rất nhiều cầu thủ ở đẳng cấp cao để cạnh tranh cùng các đối thủ khác. Mùa bóng luôn luôn rất dài, lúc nào chúng tôi cũng phải đối mặt với rất nhiều trận đấu trong thời gian ngắn. Ai cũng vậy, cả Xavi nữa, anh ấy sẽ có cơ hội được thể hiện trong tương lai."

"Mỗi mùa giải lại có thêm các chặng khác nhau. Ở chặng đầu tiên này, chúng tôi có những con người mới, một HLV mới và một phong cách thi đấu mới. Lúc này không khí tại Nou Camp đang rất lạc quan bởi lẽ các kết quả đều đang đi theo chiều hướng có lợi."

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X