Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Iniesta bị thay ra liên tục, Man United đánh tiếng

Chủ Nhật 10/11/2013 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mọi thứ đã thay đổi quá nhanh với Andres Iniesta. Từ chỗ là một trụ cột bất khả xâm phạm thời Pep Guardiola và Tito Vilanova, vị trí của Iniesta hiện tại đang bấp bênh hơn bao giờ hết.

Iniesta không còn bất khả xâm phạm ở Barca
Iniesta không còn bất khả xâm phạm ở Barca

Một thống kê có thể khiến nhiều người ngạc nhiên: Iniesta chính là cầu thủ ngồi dự bị nhiều nhất trong số các trụ cột của Barca ở Liga mùa này, với 5 lần, bằng với Pedro - một cầu thủ đang bị thất sủng. Cho dù Iniesta đã đá đủ 18 trận cho Barca trên mọi mặt trận mùa này, thì các con số thống kê về tiền vệ này vẫn rất đáng thất vọng. Anh chỉ được đá trọn vẹn 6 trận, 7 lần bị thay ra giữa chừng, và 5 trận vào sân từ băng ghế dự bị.

Trong 4 trận gần nhất của Barca, Iniesta đều không được đá đủ 90 phút. Lần gần nhất tiền vệ người TBN được đá trọn trận là ở trận hòa 1-1 với Milan hôm 23/10. Đó là những thống kê của một cầu thủ bình thường, chứ không phải một “công thần “ ở Barca như Iniesta. Nhưng đó chính xác là những gì đang xảy ra với tiền vệ người TBN.

Không riêng gì Iniesta, một số trụ cột khác của Barca cũng không còn bất khả xâm phạm bởi chính sách xoay tua của ông Martino. Nhưng Iniesta dường như mới là “nạn nhân” lớn nhất của chiến lược gia người Argentina. Cũng là một trụ cột như Xavi, nhưng Iniesta mới được đá 758 phút tại Liga mùa này, kiến tạo 1 lần và chưa ghi được bàn nào. Trong khi đó, Xavi đã chơi 843 phút, ghi 2 bàn, và có 1 pha kiến tạo. Thậm chí, số phút mà “Thánh Ini” được ra sân cũng chỉ ngang Fabregas, cầu thủ đã chơi 755 phút, ghi 2 bàn và có 6 lần kiến tạo.

Rõ ràng, vai trò của Iniesta lúc này không còn quá quan trọng với Barca nữa, ít nhất là theo quan điểm của ông Martino. Chưa khi nào, người ta thấy một Iniesta thầm lặng trên sân như hiện tại. Không còn những pha đi bóng bùng nổ hay tạo đột biến, Iniesta giờ chơi cần cù như một chú ong thợ để làm nền cho Neymar tỏa sáng.

Dù là một cầu thủ rất lành tính, nhưng rõ ràng Iniesta đã bắt đầu cảm thấy phiền lòng, mà cử chỉ của anh hướng tới khu kỹ thuật khi bị thay ra bởi Fabregas ở trận thắng Milan vừa qua là một minh chứng. Hợp đồng mới giữa hai bên vẫn chưa được ký kết và Iniesta hoàn toàn có lý do để trì hoãn. Từ nước Anh, Man City và Man United đã bắn tiếng muốn có anh.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X