Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibra&Co đổ bộ tới Barca: Dòng chảy Inter trong lòng La Liga

Thứ Sáu 24/07/2009 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau Maxell, đến lượt Ibrahimovic cập bến Nou Camp, trở thành cầu thủ thứ hai của Inter mùa này chuyển sang chơi bóng tại La Liga. Dòng chảy Inter – Liga hứa hẹn còn tiếp tục khi những Obinna, Cruz, Burdisso… nằm trong tầm ngắm của các đội bóng Tây Ban Nha.

Bỏ ra 45 triệu euro, các thêm Eto’o và Hleb để đổi lấy chữ kí của Ibrahimovic, Barca gần như dốc sạch hầu bao để “chơi tới bến” trong thương vụ đình đám nhất lịch sử CLB xứ Catalan. Theo những tính toán sơ bộ, Zlatan đã ngốn khoản ngân sách chuyển nhượng không nhỏ của Barcelona, lên tới 87,5 triệu euro (Eto’o và Hleb được định giá 42,5 triệu euro). Đây là số tiền “trong mơ” mà các đội bóng khác ở La Liga, ngoài Real Madrid, ao ước có được để dốc vào TTCN.

Ibra và Maxell chỉ là hai cầu thủ Inter đầu tiên ở La Liga mùa này?

Chuộng hàng Inter, nhưng các CLB khác ở La Liga không dám với cao và chỉ nhăm nhe “thó” các cầu thủ thuộc dạng “hết đát” ở Inter. “Mèo nhỏ bắt chuột nhỏ”, những cầu thủ sở hữu giá trị chuyển nhượng hợp lý đang khoác áo nhà vô địch Serie A đang trở thành mục tiêu săn đuổi của hàng loạt đội bóng TBN.

Mới đây, trung vệ Nicolás Andrés Burdisso đã được Inter bật đèn xanh ra đi, nhường vị trí cho bản hợp đồng mới Lucio. Anh là tuyển thủ Argentina, đã từng 26 lần khoác áo Albiceleste, ghi được 2 bàn thắng. Vì vậy, dễ hiểu vì sao bại binh của Inter (chỉ ra sân 13 trận mùa trước) lại nhận được cái nhìn thèm muốn từ Atlético Madrid, Villarreal và Sevilla.

Người đại diện của trung vệ Inter, Fernando Hidalgo, đã chủ động móc nối với ba đội bóng La Liga kể trên. Đây cũng chính là điểm đến khả dĩ mà Burdisso bỏ qua khi chuyển thẳng từ Boca Juniors tới Inter chơi bóng. Song, cơ hội lần hai đang mở rộng trước mắt cầu thủ năm nay 28 tuổi.

Cũng rơi vào tình trạng thất sủng như người đồng đội, tiền đạo trẻ Victor Obinna đang gấp rút tìm kiếm bến đỗ mới và La Liga là lựa chọn số 1 của anh. Chỉ ra sân trong 9 trận mùa trước, ghi được duy nhất 1 bàn, cựu tiền đạo Chievo không còn nhiều lý do để gắn bó với màu áo Nerazzurri. Mới đây, Valencia và Real Betis (vừa xuống hạng mùa trước) đã bày tỏ sự quan tâm tới tài năng trẻ 22 tuổi này. Họ sẽ nhanh chóng đưa ra lời đệ nghị chính thức trong thời điểm sớm nhất. Tuy nhiên, cả hai sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với các ứng viên khác như Fiorentina, Napoli và cả Portsmouth để chiêu dụ tiền đạo người Nigeria.

Không còn trẻ như Obinna, nhưng ở vào độ tuổi 35, Julio Cruz vẫn rất đắt hàng. Vai trò “siêu dự bị” mà Cruz đảm nhiệm có thể giúp bất kì đội bóng nào phá vỡ thế bế tắc. Đó cũng chính là lý do tại sao Barcelona từng ngắm tiền đạo Argentina, biến anh thành Henrik Larrson thứ hai ở Nou Camp. Ngoài Barca, còn có Atletico sẵn sàng trải thảm đỏ đón anh về Vicente Calderon.

Với diễn biến bất ngờ, có phần “điên rồ” trong mùa chuyển nhượng hè 2009 ở La Liga, NHM có thể chờ đợi dòng chảy Inter – Liga trong thời gian còn lại, thậm chí là những bản hợp đồng tiềm năng như Chivu hay Maicon – hai ngôi sao từng được Real Madrid để mắt tới.

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X