Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hướng đến chung kết Cúp Nhà Vua: Mou phớt lờ Pepe và Di Maria?

Thứ Ba 14/05/2013 22:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương trong trận hòa Espanyol khiến Raphael Varane gần như không thể đá trận chung kết Cúp Nhà Vua, diễn ra đêm 17/5 tới.

Đây là tổn thất rất lớn với Real Madrid, khi cầu thủ trẻ người Pháp chiếm một vị trí chính thức thời gian gần đây, và đóng vai trò quan trọng trong chiến thuật của Jose Mourinho. Với phong độ nổi bật, chính Varane đã đẩy Pepe lên ghế dự bị, góp phần dẫn đến mâu thuẫn giữa Mou và trung vệ người Bồ Đào Nha.

Mou có thể sẽ phớt lờ Pepe
Mou có thể sẽ phớt lờ Pepe

Varane không thể thi đấu, vấn đề đặt ra là liệu Mou có sử dụng lại Pepe hay không, sau hai trận liên tiếp đẩy cầu thủ 31 tuổi này lên khán đài. Với những diễn biến trên sân tập, và cả vấn đề cá nhân, có vẻ như Pepe sẽ không được sử dụng trong trận chung kết, ít nhất là trong vai trò chính thức cạnh Sergio Ramos. Người thay Varane sẽ là Raul Albiol.

Việc Pepe công khai chỉ trích cách đối xử của Mou với Iker Casillas khiến “người đặc biệt” không hài lòng chút nào. Hơn nữa, thực tế là phong độ của Pepe đi xuống rất nhanh từ thời điểm anh lên bàn mổ ngày 2/1. Ngay việc Pepe quyết định phẫu thuật cũng khiến Mou tức giận. Bởi vì, trong dịp lễ Giáng sinh, Pepe đã từng khước từ việc lên bàn mổ.

Trước Espanyol, Albiol đã thi đấu tròn vai, từ vai trò hậu vệ phải đến trung vệ (từ thời điểm Varane phải rời sân). Cựu trung vệ Valencia đã chơi khá ăn ý cùng Sergio Ramos, dù họ không thường xuyên có được dịp đá với nhau. Đã trừng phạt thì trừng phạt luôn. Mourinho có thể luôn tạo ra những rắc rối, nhưng có một thực tế không thể phủ nhận là ông bao giờ cũng giữ lập trường của mình về mọi vấn đề. Do vậy, khi mà chính Mou từng mắng Pepe trong cuộc họp báo, việc ông dùng Albiol trong trận chung kết cũng bình thường. Hơn nữa, Albiol là một trong ít thành viên Tây Ban Nha lên tiếng, “không có chuyện phe Tây hay phe Bồ trong phòng thay đồ”.

Nếu không có gì thay đổi trong những ngày tới, Diego Lopez tiếp tục bắt chính, và hàng tứ vệ Real là Essien, Albiol, Ramos và Coentrao.

Một điểm nhấn nữa trong chiến thuật của Real, nhưng không liên quan đến vấn đề cá nhân, là việc ngôi sao Di Maria có thể phải ngồi dự bị. Cầu thủ người Argentina luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí tấn công bên cánh phải. Tuy nhiên, thể lực của Di Maria đang có vấn đề, sau khi anh chơi rất ấn tượng trước Espanyol, khi vừa bám cánh, vừa bó vào trung lộ để thay luôn vai trò của Kaka (cầu thủ người Brazil chơi rất kém).

Trong trường hợp Di Maria không có thể lực tốt nhất, Modric sẽ là người đá lệch phải, và Oezil vẫn đóng vai trò nhạc trưởng. Trong trận thua Dortmund với tỷ số 1-4, Mou từng dùng đồng thời Oezil và Modric. Khi ấy, Oezil phải đá cánh còn Modric làm nhạc trưởng bất đắc dĩ. Đó là một thất bại, khi Modric mất hút và Oezil cũng không thể hiện được gì nhiều.

Oezil đã vượt qua chấn thương, và sẽ đá chính đúng sở trường. Mou sẽ không dùng Callejon thay cho Di Maria, vì Modric đá khá tốt thời gian gần đây. Sự đa năng của Modric là yếu tố giúp anh nhận được niềm tin từ Mou.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X