Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV từng sang Việt Nam dẫn dắt Valencia thay ông Pellegrino

Thứ Ba 04/12/2012 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ernesto Valverde, người từng đưa Olympiakos sang Việt Nam đá giao hữu, sẽ đảm nhiệm ghế nóng ở Mestalla cho đến cuối mùa giải này, thay thế cho ông Mauricio Pellegrino mới bị sa thải hôm thứ Bảy, 1/12.

Cựu thuyền trưởng của Athletic Bilbao và Olympiakos được Ban lãnh đạo Valencia tín nhiệm chọn làm HLV đội 1 của “Bầy dơi” không lâu sau khi người tiền nhiệm Mauricio Pellegrino bị sa thải do thành tích nghèo nàn. Thời còn dẫn dắt Olympiakos, ông Valverde từng đưa quân sang Việt Nam đá giao hữu vào tháng 5/2009. Khi đó, đội bóng Hy Lạp đã thất thủ 0-1 trước đội tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình.

Ernesto Valverde chỉ mới ký hợp đồng ngắn hạn
Ernesto Valverde chỉ mới ký hợp đồng ngắn hạn

“Valencia đã đạt được thỏa thuận với Ernesto Valverde về việc trở thành HLV đội hình 1 cho đến ngày 30/6/2013. Valverde sẽ chính thức có buổi họp báo ra mắt với tư cách là HLV của Valencia vào thứ hôm nay (3/12)”, thông báo trên trang web của đội bóng cho biết.

Cựu hậu vệ người Tây Ban Nha khởi nghiệp huấn luyện với vai trò trợ lý tại đội bóng từng đầu quân Athletic Bilbao vào năm 2001. Một năm sau, ông được bổ nhiệm làm HLV trưởng của đội bóng. Rời Bilbao, Ernesto Valverde kinh qua các đội bóng tại quê nhà như Espanol, Villarreal trước khi sang Hy Lạp dẫn dắt Olympiakos. Mùa giải 2009/10, ông trở về quê nhà theo lời mời của Villarreal nhưng sau đó bị sa thải. Năm 2010, ông trở lại dẫn dắt Olympiakos và cùng đội bóng này đăng quang giải VĐQG Hy Lạp vào đầu năm nay.

Thử thách đầu tiên của Valverde trên cương vị HLV của Los Che là trận đấu với Lille tại vòng bảng Champions League vào thứ Tư tới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X