Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Simeone “chỉ giáo” đồng nghiệp Enrique cách dùng Messi

Thứ Tư 28/01/2015 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận Atletico vs Barca tại Copa del Rey, HLV Diego Simeone đã lên tiếng chỉ ra cách người đồng nghiệp Enrique sử dụng ngôi sao Lionel Messi.

HLV Simeone bat bai dong nghiep Enrique truoc tran Atletico vs Barca hinh anh
Leo Messi đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận Barca 1-0 Atletico ở lượt đi

Rạng sáng ngày mai, trận thư hùng Atletico Madrid vs Barcelona sẽ diễn ra trong khuôn khổ tứ kết lượt về Copa del Rey và đây có thể coi là trận chung kết sớm của giải đấu, bởi lẽ các đối thủ còn lại đều không thể so sánh với hai người khổng lồ tại La Liga này. Chính vì thế đội nào có được chiến thắng trong trận kịch chiến trên sân Vicente Calderon sẽ có lợi thế rất lớn để chạm tay vào chiếc cúp vô địch.

Barca đang là những người có lợi thế hơn khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 ở trận lượt đi, tuy nhiên HLV Diego Simeone vẫn tỏ ra rất tự tin. Trong buổi họp báo trước trận, vị chiến lược gia người Argentina còn cho thấy ông đã nghiên cứu rất rõ đối thủ khi chỉ ra cách mà HLV Luis Enrique sẽ bố trí hàng công của Los Blaugrana, đặc biệt là vị trí của Messi. Ông cho biết: “Barcelona thường không hay thay đổi lối chơi của mình. Trong một vài trận đấu gần đây họ để Messi đá dạt phải và để Suarez đá trung phong cắm. Tôi nghĩ Neymar sẽ cảm thấy thoải mái khi được thi đấu ở cánh trái. Nếu như họ muốn chơi bóng một cách trơn tru, họ sẽ phải để Messi đá cánh phải và tôi nghĩ họ sẽ làm như thế.”

Ở trận lượt đi, Messi chính là người đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Barca có chút lợi thế trong cuộc hành quân tới thành Madrid. Tuy nhiên cũng cần phải nói thêm rằng hàng phòng ngự Atletico đã chơi rất kín kẽ trong trận đấu đó và siêu sao người Argentina cũng không có nhiều cơ hội để thể hiện mình, trừ một tình huống phối hợp với Ivan Rakitic ở bên cánh phải. Trong trận đấu sắp tới đây, việc khoá chặt El Pulga cũng sẽ là nhiệm vụ hàng đầu của thầy trò HLV Simeone trước khi họ nghĩ tới việc ghi bàn vào lưới đối phương.

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng HLV Simeone vẫn tin tưởng vào một kết quả có lợi cho Atletico trong trận đấu trên sân Vicente Calderon vào rạng sáng mai. Ở mùa giải năm ngoái, Los Rojiblancos đã từng hạ gục Barcelona với tỷ số 1-0 ở trận tứ kết lượt về Champions League, qua đó giành vé đi tiếp với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận. Chính vì lý do này mà El Cholo rất tin tưởng một kỳ tích tương tự sẽ lặp lại vào trận đấu sắp tới: “Chúng tôi phải tận dụng từng phút trong trận đấu và điều đó sẽ giúp chúng tôi có thể đạt được những thứ vượt qua khả năng của mình. Trận đấu ở Champions League năm ngoái thật khác biệt, không khí trên sân rất tuyệt vời trong những trận đấu như thế và các CĐV không cần phải làm gì khác ngoài những gì mà họ thể hiện thường ngày. Chúng tôi hy vọng đội bóng sẽ thể hiện được phong độ thường thấy trên sân nhà và lái trận đấu theo hướng có lợi cho chúng tôi. Hãy cùng chờ đợi vào ngày mai.”

Ở mùa giải năm nay, các nhà ĐKVĐ La Liga đã tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua đến ngôi vô địch và vì thế chức vô địch Copa de Rey có vẻ như sẽ là danh hiệu quốc nội khả thi nhất với thầy trò Simeone vào lúc này. Trận đấu Atletico vs Barca sẽ là chướng ngại lớn nhất mà họ cần phải vượt qua, và với lối đá kỷ luật cộng với lợi thế sân nhà, rất nhiều người đang kỳ vọng vào một cuộc lật đổ ngoạn mục của Atletico trên sân Vicente Calderon đêm nay.

Xem lại trận Barcelona 1-0 Atletico Madrid (tứ kết lượt đi Copa del Rey)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X