Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Enrique lý giải nguyên nhân loại Neymar khỏi đội hình chính

Thứ Năm 09/04/2015 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Barca vs Almeria đêm qua chứng kiến việc Neymar phải ngồi dự bị, và sau trận đấu HLV Luis Enrique đã lên tiếng giải thích về điều này.

Barca vs Almeria hinh anh
Neymar không được ra sân trong trận đấu với Almeria đêm qua

Chỉ vài ngày sau khi vòng 29 kết thúc, đêm qua vòng 30 BXH La Liga đã diễn ra các trận cầu đáng chú ý và cả hai ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha đều ra quân. Trận đấu Barca vs Almeria chứng kiến sự chênh lệch rõ ràng trong lực lượng hai bên và đội chủ sân Nou Camp đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 4-0. Tuy nhiên trong trận thắng tưng bừng của Los Blaugrana, người ta không thấy hình bóng của Neymar. Cầu thủ người Brazil đã phải ngồi dự bị trong trận đấu đêm qua, và thậm chí anh còn không được ra sân một phút nào.

Sau trận đấu, ngay lập tức HLV Luis Enrique đã lập tức lên tiếng giải thích nguyên nhân loại cầu thủ số 11 khỏi đội hình chính trong trận đấu vừa rồi. Theo đó, việc để Neymar ngồi dự bị không có mục đích gì khác ngoài việc giúp anh nghỉ ngơi và lấy lại phong độ. “Tôi không có ý định cho Messi ra nghỉ, tuy nhiên với Neymar, cậu ấy là người duy nhất không được nghỉ một phút nào kể từ khi trở lại từ đợt tập trung với ĐT Brazil và điều này cho tôi cơ hội để sử dung Pedro, người đang có trạng thái sức khỏe tốt hơn.”

Trong quãng thời gian gần đây, Barca vẫn giành những chiến thắng hết sức ấn tượng để giữ vững ngôi đầu bảng tại La Liga, tuy nhiên phong độ của Neymar lại đi theo chiều hoàn toàn ngược lại khi anh cho thấy sự đi xuống rõ rệt. Trong 9 trận đấu gần nhất, ngoài lần tỏa sáng với một cú đúp trong trận thắng Villarreal với tỷ số 3-1, Neymar đã im hơi lặng tiếng trong suốt quãng thời gian còn lại và có thể nói đây là một điều đáng ngại với đoàn quân của HLV Enrique. Thực tế, Barca đang giành chiến thắng với phong độ cực cao của cặp đôi Messi-Suarez, cộng thêm vào đó là những tình huống tỏa sáng cá nhân của Jeremy Mathieu. Với việc cho Neymar nghỉ ngơi, HLV Enrique đang hy vọng cầu thủ con cưng sẽ sớm hồi phục và lấy lại được phong độ vốn có của mình.

Ngoài ra, sau trận Barca vs Almeria, vị chiến lược gia 45 tuổi cũng lên tiếng ca ngợi cựu binh Xavi khi anh có màn trình diễn xuất sắc. Sau khi có pha kiến tạo để Mathieu ghi bàn duy nhất trong trận gặp Celta Vigo cuối tuần trước, tiền vệ kỳ cựu này lại tiếp tục để lại dấu ấn với pha chuyền bóng như đặt để Marc Bartra ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 trong trận đấu đêm qua. Chứng kiến sự hồi sinh của Xavi, HLV Enrique đã thổ lộ ý muốn giữ anh ở lại sân Nou Camp: “Xavi có ảnh hưởng tới mọi người dân tại Catalonia và tất cả những ai yêu mến bóng đá. Cậu ấy biết tôi cảm thấy như thế nào khi cậu ấy rời đội bóng. Tôi rất muốn cậu ấy tiếp tục sự nghiệp tại Barca, nhưng tôi hiểu rằng cậu ấy muốn có những trải nghiệm khác trước khi nghỉ hưu. Dù lựa chọn của cậu ấy là thế nào thì CLB cũng luôn ủng hộ hết mình.”

Xem lại trận Barcelona 4-0 Almeria (vòng 30 La Liga)


Xem thêm tin tức
bóng đá Tây Ban Nha

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X