Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Del Bosque ấn định thời gian chia tay ĐT Tây Ban Nha

Thứ Ba 14/10/2014 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thông tin mới nhất phát đi từ Tây Ban Nha, nếu không có gì thay đổi “Ngài râu kẽm” sẽ thôi dẫn dắt đội tuyển bóng đá nước này sau EURO 2016.

HLV Del Bosque lên nắm quyền ĐT Tây Ban Nha vào ngày 11 tháng ba năm 2008 thay người tiền nhiệm Luis Aragones. Dưới triều đại của “Ngài râu kẽm”, ĐT Tây Ban Nha đã vô địch World Cup 2010 và EURO 2012.

Tuy nhiên, sau một thời gian thống trị bóng đá thế giới với lối chơi tiki-taka, đội bóng của Del Bosque dường như đã đi đến giới hạn của mình. Ở World Cup 2014 vừa rồi, Tây Ban Nha với tư cách là nhà đương kim vô địch đã bị loại ngay ở vòng bảng chỉ sau 2 trận đấu.
 

Ông Vicente del Bosque có thể mất chức huấn luyện viên trưởng tuyển Tây Ban Nha sau khi đội nhà thua Chile 0-2
Del Bosque sẽ chia tay ĐT Tây Ban Nha sau khi EURO 2016 kết thúc

Sau thất bại tủi hổ ở World Cup 2014, những tưởng Del Bosque sẽ tìm được sức mạnh cho những chú bò ở vòng loại EURO 2016, giải đấu mà họ cũng đang là nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên, mọi chuyện lại không phải vậy khi mà đội bóng của cựu HLV Real bộ lộ nhiều sai lầm.

Mới đây, ở lượt trận thứ hai tại vòng loại EURO 2016, Tây Ban Nha đã bị Slovakia đánh bại với tỉ số 2-1 trong một trận cầu mà các nhà đương kim vô địch thể hiện một lối chơi nhạt nhòa, đầy bế tắc.

Mặc dù, Del Bosque và các học trò đã kịp sửa sai khi đánh bại Luxembourg ở lượt trận thứ 3 với tỉ số 4-0. Tuy nhiên, những người yêu mến bóng đá Tây Ban Nha đã cảm thấy lo lắng cho đội nhà và bắt đầu nghi ngờ về khả năng của “Ngài râu kẽm”. Nhiều ý kiến cho rằng Tây Ban Nha nên có một huấn luyện viên mới để mở ra một chương khác cho bóng đá nước này khi họ đang sở hữu rất nhiều tài năng.

Tuy nhiên, trong cuộc trả lời báo giới mới đây, HLV Del Bosque không có ý định nghỉ hưu sớm. Chiến lược gia 63 tuổi khẳng định sẽ rời băng ghế huấn luyện sau kỳ EURO 2016.

“Tôi nghĩ rằng EURO 2016 sẽ là giải đấu cuối cùng mà tôi làm huấn luyện viên trưởng của Tây Ban Nha.” - Del Bosque nói với Đài phát thanh Nacional de Espana.

“Chúng ta chờ xem những gì sẽ xảy ra khi chúng tôi nhận được ở Pháp. Trên lý thuyết đây là giải đấu cuối cùng của tôi.” – Del Bosque muốn làm được điều gì đó ở EURO 2016 trên đất Pháp trước khi nghỉ hưu.

Trước khi nghĩ đến vòng chung kết tại Pháp, HLV Del Bosque phải giúp Tây Ban Nha giành được 1 trong 2 tấm vé ở bảng D. Hiện tại, các nhà đương kim vô địch đang có 6 điểm sau 3 lượt trận, đứng thứ 2 của bảng D, dẫn đầu bảng đấy này là Slovakia với 9 điểm tuyệt đối./.

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X