Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Benitez: "Phòng ngự đâu? Chúng tôi sút nhiều nhất đấy nhé"

Thứ Bảy 29/08/2015 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Phát biểu trong buổi họp báo trước vòng đấu thứ hai của La Liga, HLV Rafa Benitez đã phản ứng lại giới truyền thông rằng Real Madrid khòng phải một đội bóng phòng ngự.

HLV Rafa Benitez phan phao lai gioi truyen thong
HLV Rafa Benitez phản pháo lại giới truyền thông

Real Madrid đã trải qua trận hòa 0-0 hết sức thất vọng trên sân của Sporting Gijon ở trận ra quân vòng 1 La Liga 2015/16, cho dù đội hình vẫn có những siêu sao sáng giá như Ronaldo hay Bale. Điều này khiến cho các cổ động viên cảm thấy rất thất vọng còn cánh phóng viên thì được dịp hả hê và chỉ trính lối chơi quá thiên về phòng ngự của Real Madrid.

Tại buổi họp báo trước trận đấu Real Madrid vs Real Betis đêm nay, giới truyền thông đã chất vấn HLV Rafa Benitez bằng câu hỏi tại sao Real Madrid lại quá chú trọng phòng ngự đến vậy, khiến cho hàng công không ghi được bàn thắng, ông đáp lại: “Tôi cảm thấy sốc vì mọi người luôn biết cách tạo ra những vấn đề để xoáy vào sau mỗi trận đấu. Chúng tôi hòa 0-0 và tất cả đều nói Real là một đội bóng chuyên phòng ngự. Vậy đội bóng nào sút nhiều nhất ở loạt trận đầu tiên? Hãy để tôi trả lời, đò là Real Madrid. Nếu sút nhiều hơn tất cả đội bóng khác mà vẫn bị coi là đội bóng phòng ngự thì tôi thua.”

Luis Enrique: Usain Bolt là Messi của điền kinh
(Bongda24h.vn) – HLV Luis Enrique của Barca đã không giấu được sự cảm phục với VĐV Usain Bolt sau những gì vừa diễn ra tại Giải điền kinh vô địch thế giới 2015.
Quả thực, trong trận đấu trên sân El Molinon, Real đã tung ra tới 23 cú dứt điểm về phía khung thành đội chủ nhà. Trong đó, có một lần Ronaldo đưa bóng tìm trúng xà ngang. Tuy nhiên, hầu hết những tình huống dứt điểm của Los Blancos đều là những tình huống sút xa tìm kiếm vận may. Riêng “Cậu bé vàng” Isco đã tung ra ít nhất 5 cú sút xa nhưng không thể đi trúng đích, trước khi phải rời sân ở phút 71 để nhường chỗ cho Matteo Kovacic. HLV Rafa Benitez cũng từng nổi tiếng là người xây dựng một bộ khung phòng ngự rất vững chắc bộ đôi Carragher và Hyypia từng giúp họ đoạt chức vô địch Champions League năm 2005 trước AC Milan trong đêm Istanbul thần thánh. Một HLV thực dụng như Benitez hiểu rõ rằng phòng ngự luôn là ưu tiên hàng đầu.

Trong một diễn biến khác, HLV Benitez cũng nhận xét về các học trò của ông trước trận đấu vòng 2 La Liga 2015/16: “Một HLV phải xây dựng đội bóng dựa trên sở trường của các cầu thủ. Bale là một cầu thủ tuyệt vời, không có gì phải nghi ngờ, nhưng cậu ấy cũng chỉ giống như James Rodriguez hay Isco. Mỗi người có một sở trường khác nhau. Vì thế tôi đang cố gắng kết hợp họ lại với nhau tạo nên một tập thể mạnh nhất. Benzema cũng là một tiền đạo giỏi. Điều cậu ấy cần chính là phải biết duy trì phong độ để ghi được 25 bàn thắng mỗi mùa. Nhưng chúng tôi cũng cần cậu ấy kiến tạo cho các đồng đội và tham gia hỗ trợ phòng ngự nữa.”

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X