Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ancelotti phản pháo chủ tịch Blatter vì dám “chê” Ronaldo

Thứ Năm 30/10/2014 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây chủ tịch Sepp Blatter đã có những phát ngôn gây sốc khi tuyên bố thủ môn Manuel Neuer xứng đáng giành danh hiệu Quả bóng vàng hơn Ronaldo. Ngay lập tức HLV Carlo Ancelotti đã lên tiếng phản bác lại ý kiến này.

HLV Ancelotti thừa nhận Real Madrid đang có vấn đề với khả năng chống phạt góc
HLV Ancelotti ngay lập tức đáp trả chủ tịch Blatter sau khi dám "chê" Ronaldo

Đầu tuần này FIFA đã công bố danh sách đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014 và ngay lập tức đã thu hút được sự chú ý của người hâm mộ trên toàn thế giới. Sự chú ý còn được đẩy lên đỉnh điểm với những phát biểu có phần gây sốc của chủ tịch Sepp Blatter. Người đứng đầu cơ quan bóng đá quyền lực nhất hành tinh đã gây ra nhiều tranh cãi khi tuyên bố ông không cảm thấy Messi xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng World Cup vừa trao hồi tháng 7.

Không dừng lại ở đó, chủ tịch Blatter còn khiến các Madridista “sôi máu” khi thẳng thừng nhận xét rằng thủ thành Manuel Neuer xứng đáng nhận danh hiệu Quả bóng vàng 2014 hơn là Cristiano Ronaldo, ứng cử viên nặng ký nhất cho cuộc bình chọn năm nay.

Trước những lời chê bai của Blatter, mới đây HLV Carlo Ancelotti cũng đã lập tức phản pháo để bảo vệ cầu thủ “con cưng” của mình: “Tôi ngạc nhiên về những gì chủ tịch FIFA phát biểu, nhưng ông ấy có thể nói những gì ông ấy muốn. Chúng tôi chẳng thể làm gì cả, bắt chủ tịch FIFA im miệng là điều không thể.”

Đồng thời, vị chiến lược gia 54 tuổi cũng khẳng định danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm nay hoàn toàn xứng đáng thuộc về Ronaldo: “Quả bóng vàng luôn là chủ đề được bàn tán hàng tháng trước khi giải thưởng được trao, tuy nhiên tôi không thấy có nhiều điều cần tranh cãi năm nay. Nếu Ronaldo đã giành danh hiệu này năm ngoái trước Messi và Ribery thì chẳng có lý do gì cậu ấy không lặp lại thành tích đó vào năm nay sau khi đã gặt hái những danh hiệu cùng Real Madrid và ghi rất nhiều bàn thắng. Với tôi, phát biểu của Blatter về việc Neuer nên giành Quả bóng vàng là không hợp lý.”

Còn nhớ cũng vào thời điểm này năm ngoái, chủ tịch Sepp Blatter cũng đã lên tiếng dè bỉu Ronaldo và coi anh như một sĩ quan quân đội, đồng thời tuyên bố Messi mới xứng đáng giành bóng vàng. Ngay sau đó Ronaldo đã bùng nổ với chuỗi trận cực kỳ thăng hoa mà đỉnh điểm là 2 trận đấu play-off dự World Cup của Bồ Đào Nha với Thuỵ Điển và giành danh hiệu Quả bóng vàng một cách thuyết phục.

Về trường hợp của Neuer, anh đã thi đấu xuất sắc và cùng với ĐT Đức đăng quang xứng đáng tại World Cup hè vừa rồi trên đất Brazil. Trong lịch sử cũng không phải là không có những cầu thủ ở hàng phòng ngự giành danh hiệu Quả bóng vàng sau khi đã vô địch World Cup, điển hình là Fabio Cannavaro năm 2006 (lúc đó còn là danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới).

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X