Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu El Clasico: Barca tiếp tục “xuống dốc không phanh”

Thứ Bảy 19/04/2014 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vừa mất chiếc Cúp Nhà Vua vào tay Real, Barca còn bị những chấn thương cướp đi thêm 3 cầu thủ. Với tình trạng hiện tại, Barca không những đang xuống dốc, mà lại còn mất phanh.

barcelona
 

Nhiều người cho rằng Barca nên mời Pep Guardiola trở lại để đưa đội bóng trở lại đỉnh cao. Nhưng thật ra, trường hợp của Tata Martino cũng không khác là mấy so với người đồng nghiệp David Moyes tại M.U. Moyes từng cho rằng nếu Sir Alex trở lại thì cũng không thể giúp M.U chơi hay hơn, khi tâm lý các cầu thủ đang khiến những đôi chân của họ trở nên nặng nề. Barca cũng vậy, khi tiqui-taca đã trở nên nhàm chán, việc Pep trở lại cũng khó có thể khiến đội bóng này chơi hay hơn trong hoàn cảnh hiện tại.

Nhìn vào 5 trận đấu còn lại của Barca, có thể thấy thử thách đang chờ đợi họ. Nếu muốn lên ngôi vào cuối mùa, Barca cần phải thắng tất cả những trận đấu đó, và hy vọng những Atletico Madrid và Real Madrid sảy chân. Trước khi đối đầu với chính Atletico ở trận đấu cuối cùng của mùa giải, Barca sẽ phải đối đầu với những đội bóng không hề dễ chơi như Atletico Madrid (xếp thứ 4) và Villarreal (xếp thứ 6) và Getafe (đang chiến đấu để trụ hạng). Đối thủ còn lại chỉ là Elche, nhưng đó lại là một trận đấu làm khách của thầy trò HLV Martino.

Trong bối cảnh đang bị bão chấn thương càn quét, khi những Gerard Pique, Carles Puyol, Victor Valdes, Neymar, Jordi Alba và Marc Bartra không thể ra sân, cùng với tinh thần đang đi xuống, nếu Barca có tiếp tục chơi tệ hại thì điều đó cũng không gây nên quá nhiều bất ngờ. Barca có thể sẽ không phải lo lắng về vị trí trên BXH, bởi khoảng cách giữa họ với Athletic Bilbao là tới 16 điểm khi giải chỉ còn 5 vòng, nhưng những hệ lụy nếu Barca tiếp tục mất điểm sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hậu trường đang rất rối ren của họ. Một khi không còn nhận được sự ủng hộ của các CĐV, các chóp bu của CLB cũng khó lòng có thể đưa đội bóng đi đúng hướng ở mùa giải được dự báo là sẽ còn nhiều khó khăn gấp bội vào năm tới.

Tất cả những điều này xảy ra là do Barca đã phụ thuộc quá nhiều vào khả năng của thế hệ cầu thủ đã giúp họ thống trị châu Âu dưới thời kỳ của Pep. Không phủ nhận Pep rất hay, nhưng đội hình Barca thời kỳ đó đang ở độ chín nhất, và sự kết hợp trở nên hoàn hảo là điều hoàn toàn logic. Sau khi Pep đi, đội hình đó trở nên nặng nề và chậm chạp hơn, cộng thêm những lí do khách quan, và những sự thiếu hụt về nhân sự đã trực tiếp khiến Barca gặp khó. Đã là một gã khờ trên TTCN, Barca cũng không thể “tự cung tự cấp” cho chính mình bằng việc trao cơ hội cho những sản phẩm của lò La Masia danh tiếng. Điều đó sẽ mang đến những nỗi lo lắng thật sự.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X