Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hậu derby thành Madrid: Chiến thắng đến từ sự liều lĩnh và quả cảm

Thứ Năm 23/04/2015 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chính sự liều lĩnh trong cách dùng người của HLV Ancelotti cộng với tinh thần thi đấu quả cảm của các cầu thủ là hai yếu tố quan trọng giúp Real nhọc nhằn vượt khó Atletico để giành vé vào bán kết Champions League.

Trận hòa 0-0 trên sân Calderon cách đây 1 tuần không thể nào khiến cho Real cảm thấy yên tâm trong trận tứ kết lượt về với “gã hàng xóm” khó chịu Atletico trên sân nhà Bernabeu. Trước trận Real và Atletico diễn ra, Los Blancos đang gặp phải vô vàn khó khăn, thách thức khi bị tổn thất lực lượng nặng nề sau khi bị cơn bão chấn thương càn quét. Đơn cử là việc nhạc trưởng Luka Modric không thể góp mặt vì dính chấn thương dây chằng, trong khi đó Gareth Bale và Kamrim Benzema cũng không thể ra sân vì chưa có được thể lực tốt nhất. Chưa hết, một cầu thủ quan trọng khác ở bên phía hành lang cánh trái là Marcelo cũng vắng mặt vì án treo giò. Và với những mất mát to lớn trên, bầy kền kền đang đứng trước nguy cơ một lần nữa bị Atletico vượt mặt trong mùa giải năm nay (Atletico thắng 2, hòa 2 trong 4 lần chạm trán gần đây).

Real thang loi bang su lieu linh va tinh than thi dau qua cam.
Real thắng lợi bằng sự liều lĩnh và tinh thần thi đấu quả cảm.

Dù thiếu vắng đi rất nhiều những cầu thủ chủ chốt nhưng HLV Ancelotti vẫn tung ra sân đội hình siêu tấn công 4-3-3 với bộ ba hàng công Ronaldo-Chicharito-James. Bên cạnh đó, sự vắng mặt của Marcelo được thay thế bởi “người thừa” Fabio Coentrao. Điều đặc biệt, sự liều lĩnh của Ancelotti còn đến ở việc ông sử dụng Sergio Ramos đá như một tiền vệ thực thụ trong bối cảnh tuyến giữa của Real đang gặp phải khủng hoảng trầm trọng. Dẫu biết, Ramos được đánh giá là cầu thủ khá đa năng, trước đây cầu thủ người TBN xuất thân từ hậu vệ cánh phải nhưng sau đó lại được phát hiện và thi đấu ở vị trí trung vệ. Và lần đầu tiên, cầu thủ sinh năm 1986 được thể hiện mình trong vài trò hết sức lạ lẫm là tiền vệ. Việc vị chiến lược gia người Ý dùng Ramos cho vị trí tiền vệ đã khiến cho NHM không khỏi bất ngờ bởi lẽ trong tay ông lúc này vẫn còn nhiều gương mặt khác như Illarramendi hay Lucas Silva. Tuy nhiên, cựu HLV của Chelsea vẫn có cái lý của mình.

Thực tế trên sân, Ramos đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình và không phụ lòng tin của NHM và đặc biệt là HLV Ancelotti. Những phút có mặt trên sân, cầu thủ người TBN thường hoạt động chủ yếu ở hàng lang cánh phải với những tình huống phát động tấn công rất tốt. Bên cạnh đó, cầu thủ sinh năm 1986 còn có những tình huống về thủ khá ấn tượng. Theo thống kê, Ramos đã có 2 tình huống tắc bóng chính xác và tung ra một cú sút về phía khung thành của Oblak. Sau trận đấu này, cầu thủ mang áo số 4 được giới chuyên gia đánh giá rất cao và được chấm 7.6 điểm. Thậm chí, màn trình diễn của Ramos còn ăn đứt người đồng đội Isco ở tuyến giữa của Los Blancos. Sau trận đấu này, HLV Carlo Ancelotti đã không còn phải đau đầu ở hàng tiền vệ của Real bởi giờ đây Ramos hoàn toàn có thể đảm nhiệm tốt vị trí này trong bối cảnh Modric sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa. Trong khi đó ở hàng phòng ngự, tài năng trẻ Varane thể hiện rất tốt khi đá cặp trung vệ với Pepe.

Hau derby thanh Madrid Chien thang den tu su lieu linh va qua cam hinh anh
Bản đồ nhiệt của Ramos trong trận Real 1-0 Atletico.

Ở một khía cạnh khác, Atletico tiếp tục gây ra vô vàn khó khăn cho Real bằng lối chơi phòng ngự tiêu cực. Khi mà nhiều người đang nghĩ về một trận hòa tiếp theo thì “gà son” Chicharito đã kịp thời lên tiếng bằng bàn thắng ấn định tỉ số 1-0 cho Los Blancos ở phút 88. Trong một lần hiếm hoi được đá chính tại đấu trường Champions League, cựu cầu thủ của M.U tiếp tục cho thấy cái duyên của mình trên hàng công và cứu Real một cách ngoạn mục để lần duy nhất vượt mặt “gã hàng xóm” khó chịu Atletico trong mùa giải năm nay. Cần phải khẳng định rằng, Chicharito đã có một trận đấu kiên cường và quả cảm. Đó là cái cách mà cầu thủ người Mexico nỗ lực thể hiện để cạnh tranh cho một suất chính thức trong đội hình của Los Blancos. Suốt thời gian dài vừa qua, Chicharito sống trong “tủi nhục” khi liên tiếp bị ghẻ lạnh và bị bỏ quên trên băng ghế dự bị của Real. Và với bàn thắng ghi được trong trận derby thành Madrid, một bàn thắng quý giá như “vàng ròng”, cựu cầu thủ của M.U đã ghi điểm trong mắt HLV Ancelotti và là cơ sở để anh khẳng định giá trị của mình tại sân Bernabeu. Cần phải khẳng định rằng, Real cũng đã có một trận đấu kiên cường để chống lại lối chơi phòng ngự tiêu cực của đại diện cùng thành phố. Theo thống kê, đội chủ sân Bernabeu đã giành tỉ lệ kiểm soát bóng tới 60% và không ngừng dứt điểm (23) cú sút. Và với những nỗ lực thi đấu quyết tâm không mệt mỏi, đội bóng Hoàng gia TBN đã nhận được phần thưởng xứng đáng là tấm vé vào chơi ở trận bán kết.

Cần phải khẳng định rằng, chính quyết định sử dụng người có phần mạo hiểm, liều lĩnh của HLV Ancelotti, cộng với tinh thần thi đấu kiên cường, quả cảm của các cầu thủ là hai yếu tố chính giúp Real có được chiến thắng quý giá trước gã hàng xóm Atletico. Đây là trận đấu có tính chất bước ngoặt và là cơ sở để Los Blancos tiến gần hơn tới mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch Champions League, điều mà chưa đội bóng nào trước đây có thể làm được.

Real Madrid

Thông số kỹ thuật

Atletico Madrid

1

Tỷ số

0

63%

Kiểm soát bóng

37%

23

Dứt điểm

6

8

Sút trúng đích

2

90%

Chuyền thành công

70%

53%

Không chiến thành công

47%

13

Qua người thành công

7

13

Tắc bóng thành công

21

2

Thẻ vàng

4

0

Thẻ đỏ

1

Xem video Real 1-0 Atletico (Tứ kết lượt về Champions League):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X