Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng tiền vệ Real Madrid mùa tới: Không có chỗ cho Isco

Thứ Tư 22/07/2015 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Isco đã chơi rất tốt ở mùa giải trước, thế nhưng dưới thời HLV Rafa Benitez khả năng tiền vệ người Tây Ban Nha được trọng dụng là rất thấp. Bởi vậy, khả năng Isco rời Real Madrid đang ngày một thực tế.


Không còn chỗ đứng

Hè 2013, sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Malaga, Isco được chủ tịch Perez đưa về Bernabeu với một bản hợp đồng trị giá 30 triệu euro. Ngay khi cập bến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, tiền vệ người Tây Ban Nha được kỳ vọng khá nhiều. Mùa giải đầu tiên trong màu áo Kền kền trắng của Isco có thể chấp nhận được khi ra sân 32 trận và ghi 9 bàn thắng tại La Liga. Thế nhưng trên thực tế, Isco chỉ là quân bài dự bị mà thôi. Chứng kiến tình cảnh của cựu cầu thủ của Malaga tại Los Blancos, một số đại gia đã đánh tiếng muốn đưa Isco rời Real Madrid.
Thế nhưng đội bóng chủ sân Bernabeu đã quyết định giữ cầu thủ 23 tuổi ở lại. Mùa giải vừa qua, khi  Modric rồi James Rodriguez dính chấn thương Isco đã thi đấu rất tốt ở nhiều vị trí, từ sở trường hộ công đến tiền vệ trung tâm rồi đến tiền vệ cánh.
Isco roi Real Madrid Juventus va Man City vay goi hinh anh
Isco không còn chỗ đứng tại Bernabeu
Isco có tổng cộng 53 lần ra sân trên mọi đấu trường, trong đó có 34 lần ra sân tại La Liga ở mùa giải 2014/15, anh ghi được 6 bàn thắng và tung ra 9 đường kiến tạo thành bàn. Những thống kê của Isco khá ấn tượng khi anh sở hữu 150 lần cướp bóng thành công mùa trước, so với 101 của James Rodriguez và 80 của Luka Modric. Mỗi trận, trung bình tuyển thủ người Tây Ban Nha có 2 tình huống tắc bóng thành công, tỉ lệ chuyền bóng thành công của Isco lên tới 90%. Trong hai mùa giải với Ancelotti, Isco cải thiện rất nhiều về chuyên môn, tinh thần và khả năng chiến đấu tay đôi. Ancelotti biến Isco từ một tiền vệ công trở nên toàn diện trên nhiều khía cạnh. Những tưởng màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ 23 tuổi sẽ giúp anh có được một vị trí trong đội hình của Kền kền trắng, thế nhưng mọi thứ gần như chấm hết khi Rafa Benitez ngồi vào chiếc ghế nóng tại Bernabeu thay Carlo Ancelotti.

Ngay khi Betinez tới Real, chủ tịch Perez muốn ông phải sử dụng Gareth Bale một cách đa năng hơn. Trong vài buổi tập gần đây, hay trận đấu với Roma mới nhất nhà cầm quân người TBN đã thử nghiệm sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 với Gareth Bale bất ngờ chơi hộ công - một vị trí hoàn toàn mới lạ với cầu thủ xứ Wales. Nhiều khả năng Benitez sẽ xây dựng lối chơi của Real Madrid xung quanh hạt nhân người Xứ Wales. Với Benitez, hệ thống thi đấu luôn là 4-2-3-1 và Isco sẽ không có chỗ đứng trong sơ đồ này, cho dù anh trình diễn hình ảnh nổi bật hơn bất kỳ đồng đội nào trước Roma. Tại sao Benitez không dùng Isco trong vai trò hộ công mà lại là Bale? Thực tế cầu thủ này có thể đá cánh phải, nhưng vị trí đó sẽ thuộc về bản hợp đồng trị giá 80 triệu euro được Real Madrid mua về hè năm ngoái, James Rodriguez. Trong khi hành lang đối diện chắc chắn thuộc về Cristiano Ronaldo, vị trí tiền vệ trung tâm là ‘"độc tôn” của bộ đôi Toni Kroos - Luka Modric. Điều này đồng nghĩa Isco phải trở lại ghế dự bị.

Cập bến Man City hoặc Juventus để chứng tỏ khả năng

Phải ngồi dự bị là một kịch bản không hề như mong muốn với tiền vệ người Tây Ban Nha. Hơn hết, bỏ phí một tài năng như Isco rất đáng tiếc. Tuy nhiên, trong một tập thể có quá nhiều ngôi sao thì Isco phải biết chịu đựng. Câu hỏi được đặt ra là anh sẽ tiếp tục ở lại Bernabeu làm diễn viên phụ ra hay đi để trở thành nhân vật chính. Ở nước Anh, người thầy cũ Manuel Pellegrini luôn mở rộng vòng tay để đón anh. Sau một mùa giải thất bại, Man xanh đang lên kế hoạch thanh lọc lượng. Đội bóng chủ sân Etihad cần trẻ hóa lực lượng và Isco (23 tuổi) là một trong những mục tiêu vừa chất lượng lại vừa đáp ứng được nhu cầu trẻ hóa. Tuyến giữa của Man City đã xuất hiện những vấn đề và Isco có thể mang lại làn gió mới giúp HLV Pellegrini có thêm nhiều lựa chọn ở tuyến giữa.
Isco roi Real Madrid Juventus va Man City vay goi hinh anh 2
Isco nằm trong tầm ngắm của Juventus và Man City
Sau khi có Sami Khedira, Juventus cũng mở rộng cửa chào đón Isco. HLV Max Allegri muốn đưa Isco về thành Turin để thay cho Andrea Pirlo. Ông thầy người Ý đánh giá rất cao tiền vệ 23 tuổi, và muốn BLĐ Juve chi tiền đưa về tiền vệ người Tây Ban Nha. Đến với “Bà đầm già”, Isco sẽ có nơi để khẳng định tài năng của mình. Juventus đang chứng minh sự trở lại mạnh mẽ của mình tại châu Âu, mùa giải vừa qua họ trở thành Á quân tại Champions League. Dường như đại diện của Serie A vẫn chưa hài lòng với thành tích này, bởi vậy họ đang tăng cường lực lượng rất mạnh mẽ. Isco có thể là lựa chọn chất lượng giúp “Lão phu nhân” chinh phục đấu trường châu Âu.

Thế mới thấy Isco vẫn còn nhiều sự chọn cho riêng mình. Tuy nhiên, cầu thủ 23 tuổi cho tới giờ vẫn chưa lên tiếng về tương lai sẽ ra đi hay ở lại. Nhưng trước viễn cảnh rõ như ban ngày sắp được Rafa Benitez áp dụng, Isco có lẽ nên chọn con đường rời Real Madrid. Điều đó tốt cho anh bởi ở Juventus, hay Man City tài năng của Isco sẽ được trọng dụng.

Video cú đánh gót của Isco


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X