Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng tiền vệ Real: Cơ hội nào cho Isco?

Thứ Ba 28/07/2015 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mặc dù đang có phong độ thi đấu rất cao nhưng nhiều khả năng Isco sẽ khó lòng chiếm được một suất chính thức ở hàng tiền vệ của Real Madrid mùa tới.

Số phận long đong

Sau rất nhiều lời đồn đoán về tương lai, rốt cục Isco đã chấp nhận nghe theo lời khuyên của tân HLV Rafa Benitez để ở lại Real. Trước đó, cầu thủ sinh năm 1992 đã nhận được rất nhiều lời mời gọi siêu hấp dẫn từ phía Chelsea, Arsenal hay Juventus. Thậm chí, những đội bóng này đã hứa hẹn đảm bảo một suất chính thức trong đội hình cho cầu thủ người TBN và kèm theo một mức lương khủng. Tuy nhiên, việc chấp nhận ở lại sân Bernabeu rất có thể sẽ khiến cho số phận của Isco tiếp tục long đong tại đây giống như những gì mà anh đã trải qua trong hai mùa giải trước. Mặc dù được đánh giá là một trong những tiền vệ trẻ hàng đầu thế giới nhưng Isco vẫn không thể chiếm được một suất chính thức trong đội hình của Los Blancos kể từ khi anh cập bến sân Bernabeu ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2013 với giá 30 triệu euro.

Hang tien ve Real Co hoi nao cho Isco hinh anh
Tương lai của Isco tại Real vẫn khá mờ mịt.

Ở mùa giải 2014/2015, Isco được thi đấu nhiều hơn với 2341 phút (ra sân nhiều thứ 6 tại Real). Tuy nhiên, đó là thời điểm mà những trụ cột như Modric hay James liên tục dính chấn thương và Isco chỉ được trọng dụng trong bối cảnh hàng tiền vệ của Los Blancos không có nhiều sự lựa chọn. Isco vẫn luôn duy trì được phong độ ổn định và tỏa sáng mỗi khi được tin dùng và con số 6 bàn thắng và 9 đường kiến tạo là minh chứng rõ nhất cho điều này. Chưa hết, trong tour du đấu Hè của Real, cầu thủ người TBN tiếp tục chứng tỏ được giá trị của mình khi góp công lớn giúp Los Blancos đại thắng Man City với tỉ số 4-1 và đè bẹp Inter Milan với tỉ số 3-0. Đặc biệt là trong trận gặp Man City, cầu thủ sinh năm 1992 đã có màn trình diễn xuất thần khi tỏa sáng với 2 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công.

Không chỉ tấn công giỏi mà Isco còn đóng góp rất lớn cho Real ở mặt trận phòng ngự bởi lối chơi kỹ thuật và dễ dàng lấy bóng từ đối phương một cách khôn khéo. Tuy nhiên, bất chấp việc đang có được phong độ cao nhưng tương lai của Isco vẫn đang khá mờ mịt. Rất có thể, cầu thủ sinh năm 1992 sẽ tiếp tục phải trở thành cascadeur ở hàng tiền vệ Real Madrid mùa tới trong bối cảnh những James hay Modric đang hoàn toàn khỏe mạnh sau một mùa giải 2014/2015 điều trị chấn thương dai dẳng. Tất nhiên triết lý huấn luyện của tân HLV Rafa Benitez sẽ thay đổi so với người tiền nhiệm Ancelotti, nhưng chỉ có điều vị trí của Isco trong đội hình của Los Blancos thì vẫn không được ai đảm bảo. 

Muốn đá chính phải đánh bật James

Có một điều chắc chắn, đó là HLV Rafa Benitez sẽ loại bỏ sơ đồ chiến thuật 4-3-3 để chuyển sang lối chơi phòng ngự chắc chắn với triết lý 4-2-3-1, chiến thuật mà ông luôn áp dụng khi dẫn dắt Liverpool, Chelsea hay mới nhất là Napoli. Với chiến thuật mới này, Kroos và Modric là thi đấu ở vị trí tiền vệ trụ với vai trò đánh chặn từ xa và trở thành khâu phân phối bóng. Trong khi đó, thi đấu cao hơn một chút sẽ là 3 tiền vệ được ưu tiên số một là Bale – James – Ronaldo. Tất nhiên, vị trí của Ronaldo và Bale thì Isco sẽ rất khó có thể chiếm được bởi đây là những cầu thủ không thể đụng tới. Nếu muốn được ra sân thường xuyên thì chỉ còn cách là cầu thủ 23 tuổi sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với James Rodriguez. Nhưng khổ nỗi, đây cũng không phải là nhiệm vụ đơn giản.

Hang tien ve Real Co hoi nao cho Isco hinh anh 2
Isco sẽ phải cạnh tranh với James Rodriguez.

Kể từ khi cập bến Bernabeu, James đã ngay lập tức chứng tỏ được giá trị và khẳng định được vị trí của mình. Mặc dù liên tục vắng mặt vì chấn thương nhưng cầu thủ người Colombia vẫn để lại dấu ấn 16 bàn thắng, 13 đường kiến tạo sau 2560 phút thi đấu, một con số đáng mơ ước đối với cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ công. Có thể nói rằng, James chính là nguồn cảm hứng thi đấu trên hàng công của Real ở mùa giải trước bên cạnh phong độ ấn tượng của Ronaldo. Ngoài khả năng thi đấu ăn ý với các cầu thủ trên sân thì James còn tỏ ra rất lợi hại trong những tình huống dứt điểm ngoài vòng cấm, chạy chỗ thông minh và nhãn quan chiến thuật nhạy bén. Đương nhiên, với một mẫu cầu thủ tài năng như thế này thì thật khó để HLV Rafa Benitez có thể nhẫn tâm cất anh trên băng ghế dự bị được.

Isco còn một hướng đi khác nữa nhưng nó còn phải trông chờ vào quyết định sử dụng người của HLV Rafa Benitez. Thời gian qua, nhà cầm quân người TBN đang bóng gió về khả năng đẩy Ronaldo hoặc Bale thi đấu ở vị trí trung phong cắm. Nếu như kế hoạch này được thực thi thì cơ hội dành cho Isco là rất rộng mở. Đến lúc này, tài năng sinh năm 1992 có thể thay thế Ronaldo hoặc Bale trong vai trò tiền vệ chạy cánh. Hoặc cũng có thể, James sẽ được kéo ra đá cánh và nhường vị trí hộ công cho cầu thủ người TBN. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa là chắc chắn. Trong trận giao hữu với Man City mới đây, HLV Rafa Benitez vẫn ưu tiên sử dụng Benzema và cầu thủ người Pháp đã không phụ sự kỳ vọng khi tỏa sáng với một pha lập công rất đẳng cấp vào lưới của Joe Hart. Và sẽ không bất ngờ nếu như Benzema tiếp tục trở thành “số 9” trong chiến thuật của HLV Benitez mùa tới. Rõ ràng, tương lai của Isco vẫn đang là khá mờ mịt tại Bernabeu và rất có thể anh sẽ phải tiếp tục trở thành cascaduer cho hàng tiền vệ của Real mùa tới.

Xem video Real Madrid 3-0 Inter Milan (Giao hữu mùa Hè):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X