Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Barcelona: Làn gió mới mang tên Claudio Bravo

Thứ Tư 21/01/2015 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sẽ là quá sớm để đánh giá về một cầu thủ khi mùa giải chưa kết thúc. Nhưng với Claudio Bravo thì lại khác, mặc dù mới chỉ cùng với Barca đi hết một nửa chặng đường tại La Liga nhưng chúng ta có thể khẳng định đây là bản hợp đồng thành công nhất của Barca trong mùa giải năm nay. Và sự có mặt của thủ thành người Chile đã khiến cho hàng thủ của đội chủ sân Nou Camp bỗng dưng chơi như lên đồng.

Không phủ nhận, Claudio Bravo là một trong những cầu thủ may mắn nhất thế giới, 8 năm thi đấu cho Real Sociedad anh không được biết đến nhiều và tất nhiên cũng không được đánh giá cao. Sự nghiệp của thủ thành này chỉ được biết đến sau khi có màn trình diễn ấn tượng cùng ĐT Chile tham dự World Cup 2014 trên đất Brazil và tất nhiên anh lọt vào mắt xanh của nhiều đội bóng lớn và rồi Barca đã không khó khăn trong việc chiêu mộ cầu thủ này từ Sociedad với giá 12 triệu euro. Chưa dừng lại ở đó, Bravo còn may mắn tới mức trận đầu tiên ra mắt tại La Liga, anh chỉ là phương án thay thế sau khi Ter Stegen không thể ra sân và ngay trong trận đó tuyển thủ người Chile đã gây ấn tượng mạnh. Vừa chân ướt chân ráo tời Nou Camp, thủ môn 31 tuổi này đã ngay lập tức thiết lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu với 7 trận không để lọt lưới. Và tất nhiên màn trình diễn ấn tượng này đã biến Bravo trở thành thủ môn số một của Barca ở thời điểm hiện tại.

Hang thu Barcelona Lan gio moi mang ten Claudio Bravo hinh anh
Bravo đang có phong độ thi đấu ấn tượng.

Trước đó, các cule có phần lo lắng, có phần buồn bã sau khi thủ môn Victor Valdes “dứt áo ra đi”. Tuy nhiên, sự có mặt của Bravo và Ter Stegen đã khiến cho NHM không còn quá nhớ đến Valdes. Cụ thể, mùa giải năm nay Barca đang là đội bóng có hàng thủ tốt nhất La Liga khi chỉ 9 lần để lọt lưới (Barca có hàng thủ tốt nhất tại La Liga với 9 lần để lọt lưới ít hơn rất nhiều so với đội bóng xếp thứ hai là Real với 15 lần thủng lưới) và điều này hoàn toàn trái ngược với tình hình tại mùa giải năm ngoái. Nếu như Barca dưới triều đại của Martino vấn đề hàng thủ luôn là cơn ác mộng của đội bóng thì hiện tại điều này không còn quá đáng ngại với đội chủ sân Nou Camp khi hàng thủ của họ đang có được phong độ ấn tượng.

Nếu để tìm ra một cầu thủ chơi ổn định trong đội hình Barca thì đó phải là Claudio Bravo, không chỉ là điểm tựa tinh thần cho các cầu thủ ở hàng phòng ngự mà cầu thủ người Chile còn cho thấy sự chính xác trong những pha ra vào và cũng nhiều lần giúp Barca thoát hiểm bằng những tình huống cứu thua xuất thần. Hiện tại La Liga mới trải qua 19 vòng đầu và sẽ là quá sớm để đưa ra quan điểm nhận xét vào lúc này nhưng rõ ràng với màn trình diễn ấn tượng trong thời gian qua, Claudio Bravo đang chinh phục ngay cả những cổ động viên khó tính nhất của đội bóng chủ sân Nou Camp và không quá khi nói rằng thủ môn này là bản hợp đồng thành công nhất của Barca trong mùa giải năm nay. Gia nhập Barca chỉ với vai trò là “kẻ đóng thế” cho Stegen nhưng rõ ràng màn trình diễn của Bravo khiến cho anh vượt mặt đàn em để trở thành thủ môn số một của Barca.

Hang thu Barcelona Lan gio moi mang ten Claudio Bravo hinh anh 2
Và góp công đầu cho những chiến thắng của Barca.

Rõ ràng tính tới thời điểm hiện tại, hàng phòng ngự của Barca đang trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác so với mùa giải năm ngoái. Sự thành công này không phải đến từ sự điều chỉnh của tân HLV Luis Enrique mà phần lớn đền từ phong độ chói sáng của thủ môn Claudio Bravo. Tính tới thời điểm hiện tại, sau 19 vòng đấu tại La Liga thủ thành người Chile đã có tới 34 tình huống cứu thua và 12 trận giữ sạch lưới, thành tích này đã khiến anh trở thành một trong những thủ môn hay nhất La Liga mùa này. Rõ ràng màn trình diễn ấn tượng này khiến cho thủ môn 31 tuổi chắc suất trong khung gỗ của Barca trong giai đoạn 2 của mùa giải. Ở một diễn biến khác, Ter Stegen đang được sử dụng tại sân chơi cúp nhà Vua TBN và Champions League nhưng rõ ràng ở những trận đấu có tính chất quan trọng thì HLV Luis Enrique chắc chắn sẽ phải sử dụng Bravo bởi xét về kinh nghiệm thì thủ môn người Chile vẫn “ăn đứt” so với đàn em Ter Stegen.

Ở một diễn biến khác, vào rạng sáng mai 22/1 Barca sẽ có trận đấu quan trọng với đối thủ khó chơi Atletico tại tứ kết cúp nhà Vua TBN. Mặc dù dễ dàng đánh bại đối thủ 3-1 tại vòng 18 La Liga trước đó nhưng thầy trò HLV Luis Enrique không thể xem thường trước đối thủ bởi trong quá khứ nhiều lần đội chủ sân Nou Camp phải ôm hận trong những trận đấu knock-out (mùa giải năm ngoái Barca đã bị Atletico vượt mặt tại Champions League và giành chức vô địch La Liga ngay trên sân Nou Camp).  Và với tính chất quan trọng của trận đấu này thì nhiều khả năng HLV Luis Enrique sẽ ưu tiên sử dụng Bravo để tiếp tục tận dụng phong độ ấn tượng của cầu thủ này trong thời gian qua.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Xem thêm video Barca 3-1 Atletico (vòng 18 La Liga):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X