Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Real: Đã đến lúc tin tưởng Gareth Bale

Thứ Ba 05/05/2015 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự trở lại đúng lúc của ngôi sao người xứ Wales hoàn toàn có thể trở thành lời giải phù hợp cho hàng công Real Madrid trước thềm cuộc đối đầu gặp Juventus trong khuôn khổ vòng bán kết Champions League đêm nay.

Khoảng thời gian vừa qua, khi mà sự vắng mặt của Gareth Bale do chấn thương đã trở thành yếu tố quan trọng giúp HLV Carlo Ancelotti chuyển sang vận hành một cách linh hoạt sơ đồ chiến thuật 4-4-2 bằng phương án sử dụng cặp trung phong cắm Chicharito-Ronaldo trên tuyến đầu, giới chuyên môn cũng lập tức đưa ra những phân tích lý giải rằng tiền đạo người xứ Wales không thực sự phù hợp với lối chơi của Los Blancos. Thực tế đã cho thấy, giải pháp hàng tiền vệ 4 người không chỉ giúp tuyến giữa bên phía nhà ĐKVĐ Champions League phần nào trở nên cân bằng hơn mà còn tạo điều kiện thuận lợi để mũi nhọn chủ lực Ronaldo được hoạt động cực kỳ thoải mái.

Hang cong Real Da den luc tin tuong Gareth Bale hinh anh
Gareth Bale xứng đáng được trao cơ hội trong cuộc đối đầu gặp Juventus đêm nay

Về mặt lý thuyết, một cầu thủ sở hữu năng lực tấn công tốt như Bale sẽ mang đến cho hàng công Real thêm rất nhiều ý tưởng mới mẻ trong những đợt lên bóng. Tuy nhiên, cần phải thừa nhận rằng, khả năng hỗ trợ phòng ngự của cựu ngôi sao Tottenham là không được tốt. Do đó, nếu để Bale đá lệch cánh phải trong đội hình 4-3-3, hàng tiền vệ đội bóng Hoàng gia cũng khó lòng duy trì được một thế trận ổn định và cân bằng. Nên nhớ, đối thủ của thầy trò HLV Ancelotti trong trận bán kết Champions League đêm nay chính là Juventus, một đội bóng đang sở hữu tuyến giữa được đánh giá thuộc vào diện chất lượng hàng đầu ở châu Âu. Chính bởi vậy, xét trên nhiều khía cạnh, giải pháp sử dụng một hàng tiền vệ 4 người xem chừng sẽ là phương án phù hợp hơn cả dành cho Los Blancos ở cuộc đối đầu giữa Juve vs Real tới đây.

Thế nhưng, ngay lập tức cũng xuất hiện nhiều câu hỏi thắc mắc rằng liệu Bale sẽ chơi ở đâu trong hệ thống 4-4-2 bên phía đội bóng thủ đô Madrid? Như đã phân tích, với khả năng tranh chấp thiếu hiệu quả cũng như nền tảng tư duy tham gia phòng ngự không thực sự triệt để, đồng nghĩa rằng ngôi sao người xứ Wales không thể đá tiền vệ. Trên hàng công, do cả Ronaldo lẫn Chicharito đều đang duy trì phong độ cao nên cũng không hề có suất dành cho cựu cầu thủ Spurs. Cần phải nhấn mạnh, chính “hạt đậu thần” Javier Hernandez đã trở thành người hùng của Real trong trận tứ kết lượt về gặp Atletico Madrid cách đây không lâu với pha lập công duy nhất đem về thắng lợi chung cuộc 1-0 cho thầy trò Ancelotti. Do đó, chân sút người Mexico cũng đang nhận được sự ủng hộ nhiệt tình đến từ phần lớn các CĐV Los Blancos.

Thống kê về phong độ của Gareth Bale tại Champions League 2014/2015

Số phút thi đấu

651

Bàn thắng

2

Kiến tạo

1

Số lần sút/trận

3,3

Đường chuyền quan trọng/trận

0,9

Qua người/trận

2,9

Mặc dù vậy, nếu phải đánh giá vấn đề ở một khía cạnh có phần chi tiết hơn, chưa chắc Chicharito đã là nhân tố hoàn toàn phù hợp dành cho hàng công Real trong bối cảnh thầy trò HLV Ancelotti phải đối đầu với một đại diện có lối chơi hết sức khó chịu như Juventus. Dễ dàng nhận thấy rằng, bên cạnh tuyến giữa được đánh giá là toàn diện bậc nhất châu Âu thì đội bóng thành Turin còn sở hữu thêm một hàng phòng ngự giàu kinh nghiệm và vô cùng bản lĩnh. Từ bộ đôi trung vệ Bonucci-Chiellini (chưa kể Barzagli) cho đến thủ thành Buffon đều có thể trở thành chướng ngại vật đáng kể đối với bất kỳ chân sút nào bên phía “Kền kền trắng”.

Về phần Javier Hernandez, ưu điểm lớn nhất của tiền đạo người Mexico không gì khác chính là nằm ở khả năng hoạt động năng nổ cũng như sự nhạy cảm vị trí cần thiết trong các tình huống “năm ăn năm thua” trước khung thành. Tuy nhiên, xét trên góc độ ngược lại, khả năng phán đoán chiến thuật cũng chính là điểm mạnh nhất của các trung vệ mang thương hiệu Serie A, như Bonucci, Chiellini hay Barzagli. Đồng nghĩa rằng, Chicharito cũng khó lòng có thể phát huy được tối đa những phẩm chất của mình khi phải đối mặt với hàng thủ Juve. Trong trường hợp này, một “mũi khoan” xuyên phá giàu tốc độ như Gareth Bale có lẽ mới thực sự là lựa chọn phù hợp hơn cả dành cho đội bóng áo trắng.

Hang cong Real Da den luc tin tuong Gareth Bale hinh anh 2
Đội hình Real với phương án sử dụng cặp "số 9 ảo" Ronaldo-Bale trên hàng công

Kỳ thực, bộ đôi trung vệ chốt chặn bên phía Lão Bà là Bonucci và Chiellini đều không được đánh giá cao ở khoản… đua tốc độ, nếu như không muốn nói thẳng ra là rất kém. Do đó, trong trường hợp biết cách tập trung khai thác tốt điểm yếu này của nhà ĐKVĐ Serie A, thầy trò HLV Ancelotti hoàn toàn có đủ cơ sở để hướng đến một kết quả thuận lợi ngay tại Turin. Bằng giải pháp sử dụng Bale như một tiền đạo thuần túy trên hàng công, đồng nghĩa rằng Real sẽ ra sân với cặp trung phong “số 9 ảo” bao gồm CR7 và cầu thủ người xứ Wales. Nhiệm vụ khá rõ ràng, trong khi Bale tận dụng nền tảng khả năng bứt tốc tuyệt vời của mình để tạo ra những khoảng trống cần thiết thì Ronaldo sẽ là người được trao cơ hội từ các pha dứt điểm cuối cùng.

Chưa kể, việc cả Bale và Ronaldo đều là mẫu tiền đạo hoạt động bao quát, có xu hướng thích di chuyển dạt sang hai biên cũng phần nào khiến cho các hậu vệ cánh bên phía Juve (Lichtsteiner và Evra) phải hết sức dè chừng. Như vậy, ở một khía cạnh nào đó, Real cũng triệt tiêu được đáng kể mối nguy hiểm đến từ hai hành lang cánh của đội bóng thành Turin. Điều này chắc chắn sẽ giúp cho lối chơi của thầy trò HLV Ancelotti trở nên thanh thoát và mượt mà hơn đồng thời giảm tải những nguy cơ bị “dính đòn” từ các tình huống phản công vỗ mặt bên phía nhà ĐKVĐ Serie A. Nhìn chung, trong bối cảnh một nhân tố quan trọng như Bale đã hoàn toàn sẵn sàng trở lại với trạng thái tinh thần hưng phấn cao nhất, Carletto cũng nên cân nhắc sử dụng ngôi sao người xứ Wales sao cho đạt hiệu quả tối đa…

Xem thêm video trận Sevilla 2-3 Real (Vòng 35 La Liga 2014/2015)


Xem thêm tin tuc ve bong da Tay Ban Nha.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X