Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Barca: Neymar sẽ là “người thừa kế” của Messi

Thứ Năm 29/01/2015 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một cú đúp vào lưới Atletico trong trận cầu rạng sáng nay càng chứng tỏ sự trưởng thành và tiến bộ không ngừng của chân sút người Brazil…

Thời điểm Neymar chính thức cập bến sân Nou Camp vào mùa Hè năm 2013, ngôi sao người Brazil được xem như một “hiện tượng” đình đám đối với nền bóng đá thế giới. Khi đó, các culé đã kỳ vọng rằng cầu thủ 22 tuổi có thể nhanh chóng trở thành một “làn gió mới” trên hàng công Barca đồng thời cải thiện sự đa dạng cần thiết trong lối chơi của đội bóng xứ Catalonia. Thế nhưng, trải qua mùa giải đầu tiên trên đất Tây Ban Nha, cựu tiền đạo Santos chỉ ghi được 15 bàn thắng, sau tổng cộng 41 lần ra sân, một hiệu suất không mấy ấn tượng. Hệ quả, ngay lập tức, đã xuất hiện không ít những nghi ngờ dành cho Neymar, đặc biệt là trong bối cảnh giới truyền thông liên tục so sánh số 11 của Barca với bản hợp đồng Gareth Bale bên phía “đại kình địch” Real Madrid (ghi 22 bàn sau 44 trận và vô địch Champions League).

Neymar se ke thua Messi tren hang cong Barca hinh anh
Neymar tỏa sáng trận Atletico

Tất nhiên, những sự so sánh bao giờ cũng là hết sức khập khiễng và chẳng mấy khi thể hiện được tính công bằng tuyệt đối. Bản thân Neymar, xét cho cùng, vẫn còn rất trẻ và một năm trải nghiệm tại sân Nou Camp cũng chưa thể nói lên bất kỳ điều gì về những tố chất “thiên tài” của tiền đạo người Brazil. Bước sang mùa giải năm nay, khi mà người hâm mộ Barca còn đang mải mê dành sự chú ý đến từng cái “hắt hơi, sổ mũi” của Lionel Messi hay màn trình diễn đến từ tân binh “bom tấn” Luis Suarez (75 triệu bảng), thì Neymar vẫn tỏ ra trầm lặng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Cho đến thời điểm này, với cú đúp vào lưới Atletico trong trận đấu thuộc vòng tứ kết lượt về Cúp Nhà vua đêm qua, chân sút 22 tuổi đã nâng cao thành tích ghi bàn của mình ở mùa giải năm lên con số 21 pha lập công chỉ sau 25 trận, đạt hiệu suất 0,84 bàn/trận.

Tạm thời, cũng chưa cần phải bàn luận quá nhiều đến vấn đề thay đổi chiến thuật của HLV Luis Enrique đã giúp Neymar tỏa sáng ra sao, cứ nhìn vào phong độ ấn tượng mà ngôi sao người Brazil đang thể hiện, là quá đủ để nhận thấy sự trưởng thành và tiến bộ rõ rệt của số 11 bên phía đội bóng xứ Catalonia. Trong vai trò của một tiền đạo lệch trái sở trường, cầu thủ 22 tuổi có thể dễ dàng phát huy tối đa những phẩm chất của mình, từ nền tảng kỹ thuật cá nhân khéo léo, tốc độ tuyệt vời, nhãn quan chiến thuật nhạy bén cho đến khả năng dứt điểm đa dạng và chuẩn xác… Đó đương nhiên là một “phiên bản Neymar” hoàn toàn khác biệt so với hình ảnh của chính anh cách đây gần một năm, điều mà các culé đang chờ mong từng ngày.

Cần phải nhớ rằng, Messi năm nay đã bước sang tuổi 28, đồng nghĩa rằng ngôi sao người Argentina không thể cứ mãi mãi là “chỗ dựa” của đội bóng chủ sân Nou Camp được. Chắc chắn, sẽ có một thời điểm nào đấy, M10 sa sút như một lẽ tất yếu. Chẳng nói đâu xa, so với cách đây nhiều năm, khả năng ghi bàn của Messi cũng không còn bùng nổ như trước. Giai đoạn đầu mùa giải năm nay, thậm chí chân sút 28 tuổi còn thi đấu lùi sâu như một tiền vệ “số 10”, qua đó tập trung làm nhiệm vụ kiến tạo, nhường vai trò trụ công lại cho Neymar. Như vậy, đánh giá từ một góc độ tổng thể thì tiền đạo người Brazil hoàn toàn đủ khả năng để kế thừa vai trò của M10 ở sân Nou Camp trong tương lai gần.

Neymar se ke thua Messi tren hang cong Barca hinh anh 2

Thời điểm hiện tại, Luis Suarez, tân binh được kỳ vọng nhất của Barca trong mùa Hè chuyển nhượng năm ngoái vẫn chưa thể là chính mình. Do đó, hàng công đội bóng xứ Catalonia về cơ bản sẽ còn phải phụ thuộc vào cặp song sát “MN” (Messi-Neymar) rất nhiều, thay vì bộ ba nguyên tử “MSN” như dự đoán ban đầu của giới chuyên môn. Và chắc chắn, đây cũng là cơ hội vô cùng thuận lợi để Neymar tiếp tục chứng tỏ được giá trị cũng như đẳng cấp của mình. Thậm chí, trong tương lai không xa, khi mà cả Ronaldo lẫn Messi sớm muộn gì cũng phải bước qua sườn dốc sự nghiệp do những gánh nặng về tuổi tác, không ai khác, chính Neymar rất có thể sẽ trở thành nhân tố đầu tiên vươn tới đẳng cấp của hai ngôi sao trên. Dĩ nhiên, điều này vẫn sẽ là một câu chuyện dài kỳ trên các mặt báo châu Âu. Còn bây giờ, ngay trước mắt thì Neymar cứ tập trung thi đấu thật tốt để trở thành “người thừa kế” Messi tại sân Nou Camp đã, đó cũng là một thành công vượt bậc đối với cầu thủ người Brazil rồi.

Xem thêm video trận Atletico 2-3 Barca (lượt về tứ kết Cúp Nhà vua)

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X