Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Barca: Mình Suarez là không đủ

Thứ Ba 04/08/2015 12:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên tiếp 3 thất bại gần đây chính là minh chứng rõ nét nhất về một hàng công Barca suy yếu ra sao khi chỉ còn một mình Luis Suarez trên tuyến đầu.

Màn tập dượt của thầy trò HLV Enrique trước thềm mùa giải 2015/2016 đang thực sự trở nên “vô nghĩa” hơn bao giờ hết khi mà đội bóng xứ Catalonia liên tục phải hứng chịu những thất bại muối mặt, lần lượt trước các đối thủ từ ngang bằng đẳng cấp cho đến dưới cơ. Cụ thể, trận thua 1-2 trước Fiorentina cách đây hơn một ngày chính là “trái đắng” thứ ba liên tiếp mà nhà ĐKVĐ Champions League phải đón nhận ở mùa giao hữu năm nay, sau hai thất bại trước M.U (1-3) và Chelsea (2-2, thua penalty 2-4).

Hang cong Barca Minh Suarez la khong du hinh anh
Suarez quá đơn độc khi không có Messi và Neymar bên cạnh

Về mặt lý thuyết, sự thiếu vắng của những trụ cột quan trọng như Messi hay Neymar đã ảnh hưởng đáng kể đến lối chơi bên phía đội bóng chủ sân Nou Camp. Mặc dù vậy, vẫn phải thừa nhận thẳng thắn rằng hàng công Barca cũng chẳng còn quá đáng sợ nếu như chỉ xuất hiện một mình Luis Suarez trên tuyến đầu. Trong vai trò của một “số 9 đơn độc” theo đúng nghĩa, chân sút người Uruguay đã hoàn toàn thiếu đi sự tương tác ăn ý cùng các vệ tinh hoạt động xung quanh để rồi liên tục rơi vào trạng thái bị cô lập. Đây cũng chính là nguyên nhân lý giải vì sao thầy trò HLV Enrique hoàn toàn bế tắc trước lối đá phòng ngự phản công tương đối đơn giản của M.U hay Fio.

Cần phải nhấn mạnh rằng, những tài năng trẻ trong đội hình Barca như Sandro, Munir, Rafinha hay Sergi Roberto đều không thể hiện được bất kỳ sự tiến bộ nào đáng chú ý ở suốt loạt trận giao hữu vừa rồi. Do đó, đến khi thiếu vắng bộ khung chủ lực, đội bóng xứ Catalonia cũng nhanh chóng bộc lộ thêm rất nhiều điểm hạn chế. Bằng một dàn sao chỉ quen ngồi “dự bị”, không có gì quá bất ngờ khi Barca dễ dàng bị M.U, Chelsea và Fiorentina đánh bại. Thậm chí, có nhiều thời điểm, thầy trò HLV Enrique còn để cho đối thủ lấn lướt, chủ động áp đặt lối chơi và kiểm soát hoàn toàn thế trận, một điều cực kỳ hiếm thấy ở Barca.

Trên thực tế, hệ thống chiến thuật của đội bóng chủ sân Nou Camp dưới triều đại Enrique gần như chỉ tập trung xoay quanh bộ ba nguyên tử “MSN” (Messi-Suarez-Neymar). Ngay cả những vệ tinh làm nhiệm vụ luân chuyển bóng phía sau, cũng chủ yếu hoạt động theo phương châm “phục vụ” cho tam tấu tấn công phía trên. Chính bởi vậy, trong bối cảnh Messi và Neymar không ra sân, cách vận hành lối chơi bên phía Barca cũng nhanh chóng gặp vấn đề. Bản thân Suarez, mặc dù đã thi đấu hết sức cố gắng nhưng rõ ràng, sự nỗ lực đến từ một mình ngôi sao người Uruguay là không đủ.

Hang cong Barca Minh Suarez la khong du hinh anh 2
Barca dưới thời HLV Enrique xây dựng lối chơi xoay quanh tam tấu MSN

Tất nhiên, ở một khía cạnh khác, các culé sẽ chẳng cần phải quá lo lắng bởi xét cho cùng, đây cũng mới chỉ là những trận đấu giao hữu mang tính chất “vô thưởng vô phạt”. Trong giai đoạn sắp tới, khi mà hàng công Barca chuẩn bị đón chào sự trở lại của Messi và Neymar, chắc chắn đội bóng xứ Catalonia sẽ trình diễn một diện mạo hoàn toàn khác. Mặc dù vậy, điều này cũng cảnh báo HLV Enrique rằng Barca của nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang quá phụ thuộc vào bộ khung đội hình chính. Thậm chí, nói chính xác hơn nữa, nếu thiếu vắng những Messi, Neymar hay Suarez, đội bóng chủ sân Nou Camp dường như cũng trở nên tầm thường hơn bao giờ hết. Do đó, ngay từ bây giờ, vị chiến lược gia 45 tuổi nên bắt đầu tìm kiếm thêm những phương án mới nhằm đề phòng cho trường hợp xấu nhất xảy ra.

Xem thêm video Fiorentina 2-1 Barca (ICC 2015)


Xem thêm tin tuc ve bong da Tay Ban Nha.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X