Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Barca có thể ghi đến 163 bàn thắng?

Thứ Bảy 18/08/2012 20:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không Neymar, không Drogba cũng không van Persie hay một tiền đạo nào trong mùa Hè này được mang về Camp Nou như mong muốn của nhiều người hâm mộ. Tito Vilanova tin tưởng vào sức mạnh của đội ngũ tiền đạo mình đang có trong tay. Nếu không có những chấn thương, các học trò của ông sẽ tỏa sáng hết mức. Ít nhất 2 lần chính miệng Tito đã khẳng định sự tin tưởng ấy.

Mặc cho những tin đồn chuyển nhượng cứ bủa vây, mặc cho ngày ngày cụm từ “Messidependencia” cứ lảng vảng trong tâm trí nhiều người khi một thực tế là mùa giải vừa qua Messi đã ghi đến 73 bàn trên mọi mặt trận - đó là một tín hiệu vui khi Messi ngày càng “sát thủ”, nhưng cũng đồng nghĩa với việc trên hàng công Barca chẳng ai san sẻ gánh nặng với Messi. Tito trong ngày ra mắt cương vị mới đã nói trước báo chí: “Chúng tôi không cần thêm một tiền đạo nào nữa, bởi mùa trước Villa chấn thương, còn giờ đây anh ấy đang dần trở lại. Chúng tôi đã có những Villa, Pedro, Alexis, Cuenca, Tello và Messi.”

barcelona
 

Một tháng sau, trong cuộc họp báo khởi động giai đoạn tiền mùa giải, Tito tái tuyên bố, mạnh mẽ hơn trước: “Trong buổi họp báo đầu tiên tôi đã nói với các bạn rồi đấy thôi, chúng tôi không cần tiền đạo bởi chúng tôi có một hàng công mạnh mẽ và Villa đang dần trở lại.”

Đồng ý rằng Messi “ăn” một phần lớn miếng bánh bàn thắng của Barca, nhưng phần còn lại – nếu được Tito tạo điều kiện một cách tốt nhất sẽ phát huy tối đa khả năng vốn có của mình và những bàn thắng sẽ đến một cách tự nhiên, trôi chảy như dòng suối.

Theo nhật báo Mundo Deportivo, nếu mỗi tiền đạo chủ lực mà Barca đang có trong tay, gồm Messi, Villa, Pedro, Alexis và cả số 9 ảo Cesc, tái lập được phong độ đỉnh cao mình từng có được trong quá khứ ở mùa giải 2012/13, con số bàn thắng của Barca sẽ là 163 bàn. Cụ thể: Messi ghi 73 bàn (như đỉnh cao mùa giải 2011/2012), Villa ghi 30 bàn (như đỉnh cao mùa giải 2008/2009 ở Valencia), Pedro ghi 23 bàn (như đỉnh cao mùa giải 2009/2010), Cesc ghi 21 bàn (như đỉnh cao mùa giải 2009/2010 ở Arsenal) và Alexis ghi 15 bàn (như đỉnh cao mùa giải 2011/2012). Dĩ nhiên, đó chỉ là con số kỳ vọng, số bàn thắng của Messi có thể giảm, nhưng ai dám nói số bàn thắng của những Alexis, Villa hay Pedro sẽ không đạt kì vọng trên, hoặc thậm chí có thể tốt hơn nữa.

Nhiều người có thể cảm thấy nhớ những bộ ba của ngày xưa ở Barca mà điển hình là cây đinh ba Henry – Eto’o – Messi hay cây đinh ba MVP (Messi – Villa – Pedro của mùa giải 2010/2011), nhưng mùa giải 2012/2013 sắp tới, Barca có đến khoảng 6 tiền đạo, và đây chính là lợi thế. Nói một cách khiên cưỡng, số lượng có thể giúp bù lại chất lượng cho Barca. Với 6 con người, sự cạnh tranh là vô cùng khốc liệt, và sự cạnh tranh sẽ mang lại nhiều lựa chọn cho HLV, cũng như tạo ra một sự luân phiên ghi bàn cần thiết. Không cần dồn vào những cây đinh ba mà giờ đây những bàn thắng sẽ trải đều ra cả 6 con người. Tính tựu chung lại, mỗi người ghi một ít, con số bàn thắng cũng sẽ rất nhiều.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X