Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Barca: Có một Suarez cô đơn!

Thứ Bảy 31/01/2015 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như Messi và Neymar liên tiếp ghi bàn trong thời gian gần đây và góp công đầu cho những thắng lợi của Barca thì Suarez lại đang gây thất vọng bởi hiệu suất ghi bàn kém cỏi. Mặc dù thể hiện sự quyết tâm rất lớn trong mỗi lần ra sân nhưng cựu tiền đạo của Liverpool lại đang tỏ ra lạc lõng và cơ đơn trên hàng công của đội bóng chủ sân Nou Camp.

Mùa hè vừa qua, Barca đã chi tới 75 triệu bảng để đưa Luis Suarez về sân Nou Camp. Với việc ghi tới 31 bàn thắng và trở thành Vua phá lưới Premier League mùa trước nên tiền đạo người Uruguay được kỳ vọng rất nhiều sẽ trở thành một phần trong cỗ máy tấn công hủy diệt Messi-Neymar-Suarez. Tuy nhiên, khi mà mùa giải đã đi được một nửa chặng đường thì cựu cầu thủ của Liverpool vẫn chưa thể đáp ứng được những yêu cầu của ban lãnh đạo và NHM đội bóng chủ sân Nou Camp đã đề ra. Hay nói một cách “trắng phớ” Suarez vẫn chưa xứng với đồng tiền bát gạo mà Barcelona đã bỏ ra trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua.

Hang cong Barca Co mot Suarez co don! hinh anh
Suarez đang cô đơn trên hàng công của Barca.

Trên hàng công, nếu như Messi và Neymar thay nhau tỏa sáng để mang về những chiến thắng liên tiếp cho Barca thì người ta lại nhìn thấy một sự im lặng tới phát sợ của Suarez. Cụ thể, Messi vẫn tiếp tục cho thấy một phong độ ghi bàn đều như “vắt chanh” với 31 bàn/26 trận, Neymar càng ngày càng tiến bộ và đạt hiệu suất ghi bàn ổn định 21 bàn/25 trận thì ở khía cạnh khác Suarez lại gây thất vọng khi tính tới thời điểm hiện tại anh chỉ mới ghi được 5 bàn sau 14 lần ra sân. Không phải vì Suarez không hòa nhập với lối chơi tiki-taka của Barca mà thậm chí tiền đạo người Uruguay còn được đánh giá rất cao bởi khả năng phối hợp cùng đồng đội và 8 đường kiến tạo của “răng thỏ” là minh chứng rõ nhất cho điều này. Có lẽ sau quãng thời gian dài bị FIFA treo giò vì tội “cắn người”, Suarez đã trở lại với thân hình “ục ịch”, những bước chạy nặng nhọc và khả năng săn bàn đã bị thuyên giảm đi đáng kể. Trên thực tế, cựu cầu thủ của Liverpool sở hữu rất nhiều cơ hội nhưng anh liên tiếp gây thất vọng với nhiều pha bỏ lỡ đang tiếc. Tại La Liga mùa này, Suarez sút rất nhiều với 27 lần dứt điểm nhưng chỉ có được 2 bàn thắng trong khi đó “kẻ đóng thế” Pedro chỉ tung ra 26 cú sút nhưng có liền 4 bàn. Một sự so sánh để thấy rõ rằng Suarez đang tệ đến mức nào trên hàng công của Barca.

Trong khi đó, HLV Luis Enrique vẫn tỏ ra khá kiên nhẫn với Suarez. Từ khi trở lại sau án phạt treo giò của FIFA, cựu cầu thủ của Liverpool chiếm một suất đá chính trong đội hình của Barca và nghiễm nhiên đẩy Pedro vào tình cảnh phải ngồi dự bị. Xét về hiệu quả, Pedro đang “ăn đứt” Suarez nhưng rõ ràng Barca vẫn đang kỳ vọng tiền đạo người Uruguay có thể sớm tìm lại được phong độ ghi bàn đỉnh cao như ngày nào và cũng với Messi-Neymar tạo nên một bộ khung tấn công mạnh nhất thế giới. Tuy nhiên, mọi sự kiên nhẫn đều có giới hạn và nếu không thể tỏa sáng trong thời gian tới thì nhiều khả năng Luis Suarez sẽ phải trả giá. Sở dĩ Enrique vẫn liên tiếp sử dụng Suarez trong thời gian qua bởi những áp lực mà ban lãnh đạo Barca đề ra cho vị chiến lược gia người TBN, và những áp lực từ số tiền “khủng” mà đội bóng đã bỏ ra mua Suarez. Chứ ai cũng biết phong cách lãnh đạo của cựu HLV Celta Vigo là khá công bằng. Chả thế mà ông đã dám “trảm” Messi và Neymar khi cất hai cầu thủ này trên băng ghế dự bị trong trận gặp Sociedad và rõ ràng một Suarez “bé tí” không có tiếng nói tại Nou Camp thì có há gì.

Hang cong Barca Co mot Suarez co don! hinh anh 2
Trong khi đó Neymar và Messi thay nhau tỏa sáng.

Rõ ràng, xét về tính hiệu quả thì Suarez đang thua kém rất nhiều so với Neymar chứ chưa nói gì tới Messi. Cựu cầu thủ của Liverpool đang cảm thấy mình cô đơn, lạc lõng khi liên tiếp chứng kiến các đồng đội của mình tỏa sáng trong khi bản thân chưa đáp ứng được yêu cầu của đội bóng. Vào cuối tuần này Barca sẽ có trận đấu được dự báo là đầy khó khăn khi tiếp đón Villarreal trên sân nhà Nou Camp thuộc vòng 21 La Liga và theo dự kiến HLV Luis Enrique sẽ tiếp tục sử dụng bộ ba tấn công Messi-Neymar-Suarez trên hàng công. Nhưng rõ ràng chẳng ai có thể kiên nhẫn mãi nếu Luis Suarez tiếp tục im hơi lặng tiêng trên hàng công và nếu không khẳng định được giá trị của mình thì tiền đạo người Uruguay hoàn toàn có thể bị thế chỗ bởi Pedro, cầu thủ thường chơi rất hay mỗi khi được trao cơ hội.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X