Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Atletico trước thềm mùa giải mới: Cơ hội nào cho Torres?

Thứ Năm 06/08/2015 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sự xuất hiện của Martinez và Vietto đã biến Torres chỉ là sự lựa chọn thứ tư trên hàng công của Atletico Madrid mùa tới. Tuy nhiên, khả năng được thi đấu hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào nỗ lực của El Nino.

Như đã biết, Aletico là một trong những đội bóng hoạt động rầm rộ nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2015. Họ bán tới 5 cầu thủ nhưng cũng ngay lập tức mang về sân Calderon tới 5 tân binh. Dễ dàng nhận ra, chính sách chuyển nhượng Atletico đang có phần thiên về mua sắm tiền đạo nhiều hơn. Cụ thể, mới đây Rojiblancos đã trình làng hai chân sút chất lượng, một là sát thủ nổi như cồn tại châu Âu mang tên Jackson Martinez và cầu thủ còn lại là một tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá Argentina, Luciano Vietto.

Hang cong Atletico truoc them mua giai moi Co hoi nao cho Torres hinh anh
Torres sẽ tiếp tục đóng vai trò siêu dự bị của Atletico mùa tới.

Như vậy, trong tay HLV Diego Simeone hiện tại có tới bốn tiền đạo gồm: Martinez, Griezmann, Vietto và Torres. Sự xuất hiện của nhiều chân sút đang giúp cho nhà cầm quân người Argentina có nhiều sự lựa chọn để phục vụ cho hàng công mùa giải mới. Tuy nhiên, trái lại đây lại là một nỗi buồn khôn tả đối với Torres, tượng đài một thời của sân Calderon. Còn nhớ ở mùa trước, El Nino chỉ phải cạnh tranh với Mandzukic và Griezmann nhưng rốt cục anh chỉ được ra sân vỏn vẹn 26 trận. Nên nhớ trong những lần đó, Torres thường được tung vào sân từ băng ghế dự bị và rất ít khi anh được đá chính. Giờ đây, cựu cầu thủ của Liverpool chỉ là sự lựa chọn thứ tư trên hàng công của Atletico, thậm chí là còn sau cả tài năng trẻ Vietto.

Mặc dù từng là đứa con cưng của Atletico nhưng Torres chắc chắn sẽ phải cạnh tranh công bằng với ba tiền đạo nói trên. Trước đó, ngày Torres trở lại Calderon, HLV Simeone và đồng thời cũng là người đồng đội cũ của anh khẳng định: “Nếu muốn ra sân thì Torres sẽ phải nỗ lực thi đấu hết mình. Chỉ có cạnh tranh thì bạn mới có thể tồn tại ở Atletico”. Thật vậy, mùa trước cầu thủ sinh năm 1984 đóng vai trò “siêu dự bị” trên hàng công của Atletico. Anh chỉ được vào sân nhiều hơn trong bối cảnh Mandzukic dính chấn thương hay không thể hiện được gì trên sân. Đã có thời điểm, Torres sánh vai đá cặp cùng với Griezmann trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2 của HLV Simone, cũng có lúc anh được sắm vai trung phong.

Cần phải khẳng định rằng, Torres chưa hết “date” và 6 bàn thắng của anh ghi được cho Atletico ở mùa giải 2014/2015 vừa qua là minh chứng rõ nhất cho điều đó. Mặc dù không duy trì được phong độ ghi bàn ổn định nhưng những pha lập công của El Nino đều có giá trị rất lớn. Có lẽ, NHM không thể quên được cú đúp của tiền đạo số 19 này ngay trên sân Bernabeu để giúp Atletico vượt qua đại kình địch Real tại vòng 1/8 cup nhà Vua TBN. Hay bàn thắng nhanh như chớp vào lưới của Barca khi hai đội gặp nhau tại Calderon. Torres là vậy, anh luôn được biết đến là cầu thủ có duyên ở những trận đấu lớn. Và đây cũng là lý do vì sao mà HLV Simone và NHM Atletico luôn ủng hộ Torres dù cho anh không còn duy trì được phong độ ổn định.

Hang cong Atletico truoc them mua giai moi Co hoi nao cho Torres hinh anh 2
Torres thậm chí còn xếp sau cả đàn em Vietto.

Vậy, câu hỏi đặt ra lúc này là Torres liệu có cơ hội thể hiện trên hàng công Atletico khá chật chội mùa tới? Câu trả lời là hoàn toàn có, nhưng có điều El Nino vẫn sẽ phải tiếp tục chấp nhận trở thành siêu dự bị tại sân Calderon. Xét về hiệu suất và khả năng săn bàn thì Torres thua xa so với ba tiền đạo nói trên. Griezmann có suất cứng trong đội hình của Atletico và bản thân cầu thủ này có được phong độ ghi bàn ấn tượng với 25 bàn thắng sau 54 trận mùa trước. Martinez có lẽ cũng là cái tên không mấy xa lạ, cầu thủ đã từng làm mưa, làm gió tại châu Âu cũng có được 32 bàn thắng sau 41 trận trong màu áo của Porto mùa trước. Còn Vietto, tài năng trẻ năm nay mới 21 tuổi nhưng cũng dần khẳng định được tên tuổi của mình và cũng ghi tới 20 bàn sau 48 trận ở mùa giải 2014/2015.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc cơ hội ra sân của Torres mùa tới sẽ ít đi so với mùa giải trước. Đây cũng là quy luật tất yếu bởi El Nino đã bước sang tuổi thứ 31, không còn nhanh nhẹn và khỏe mạnh như xưa. Tuy nhiên, đây chỉ là góc nhìn trên lý thuyết còn việc được ra sân nhiều hay không còn phụ thuộc vào cách bố trí sơ đồ chiến thuật của HLV Simeone và bản thân nỗ lực thi đấu của Torres. Rất có thể, nhà cầm quân người Argentina sẽ kéo Griezmann xuống thi đấu ở vịt trí hộ công thay vì tiền đạo cắm như ở mùa giải trước. Đến lúc này, trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2, Matinez và Vietto sẽ đá cặp cùng nhau và cơ hội để Torres được ra sân sẽ là rất nhiều khi anh sẽ chỉ phải cạnh tranh với Vietto cho vị trí chính thức. Điều quan trọng vào lúc này, Torres cần phải nỗ lực tập luyện để sớm lấy lại được phong độ ghi bàn mà cũng giống như những lần hy vọng trước đó, Calderon sẽ là miền đất hứa để trỗi dậy lại bản năng ghi bàn sát thủ của El Nino một thời.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng Theo Thể Thao Việt Nam

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X