Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Hai trận liên tiếp Fabregas không ra sân: Anh đang ở đâu?

Thứ Tư 04/04/2012 20:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần 3 tháng không biết đến bàn thắng, 2 trận gần nhất mất tích một cách khó hiểu, Cesc Fabregas đang buộc người ta phải nghi ngờ về cơ hội ra sân của anh. Sau khi thăng hoa ở quãng đầu của mùa giải, dường như cựu ngôi sao của Arsenal bắt đầu cảm thấy cuộc sống ở Camp Nou đang dần ngột ngạt.

Đó là một buổi tối tháng Hai. Barcelona chiến thắng ở Valencia với những bàn thắng của Messi (4 bàn) và Xavi để mang về kết quả 5-1. Trong chiến thắng ấy, Pep Guardiola đã không thể kiên nhẫn với Cesc. Phút 39, một pha bấm bóng điệu nghệ của Iniesta, Cesc có bóng rồi tung cú sút chạm xà ngang nẩy ra. Phút 62, một đường chuyền dọn cỗ của Alves, Cesc sút bóng vọt xà. Khi trận đấu còn chừng 15 phút, anh bị thay ra bởi Thiago. Và trong cái buổi chiều tối lạnh và lất phất mưa ấy, Cesc dường như đã bật khóc. Anh tiếc vì không thể ghi bàn, vì sự vô duyên đến khó hiểu của mình và vì dường như nhận thấy anh đang phung phí những cơ hội để chứng minh giá trị.

Cesc Fabregas đang ở đâu?

Gần 6 tuần đã trôi qua, mọi thứ vẫn không thay đổi. Cesc đã không còn biết ghi bàn kể từ sau khi anh ghi bàn gỡ cho Barca trong trận hòa 1-1 với Espanyol ở Cornella hôm 8/1. Từ đó đến nay, anh đã có 7 cú dứt điểm ở Liga, 4 ở Champions League nhưng không một lần bàn thắng được ghi. Sự nghi ngờ về phong độ của cựu tiền vệ Arsenal càng lớn hơn khi hai trận gần nhất, Cesc đều không được ra sân dù chỉ một phút khi Barca hòa 0-0 Milan ở San Siro và thắng 2-0 trước Bilbao tại Camp Nou.

Lý giải cho việc Cesc không ra sân, Pep cho rằng cậu học trò của mình bị chấn thương lưng: " Cậu ấy gặp vấn đề về lưng. Chúng tôi đã nghiên cứu vấn đề này và cách tốt nhất là nên thận trọng. Tôi không muốn phải đưa ra một quyết định mạo hiểm nhất là khi vào giữa tuần, Barca có một trong những trận đấu lớn nhất của mùa giải". Nhưng sự thật đơn thuần có phải như thế?

Bài toán khó của Pep

Ở trận gặp Milan, Pep đã sử dụng Keita và theo phân tích, đó là bởi ông cần một tiền vệ có khả năng đánh chặn để hỗ trợ cho Busquets trong bối cảnh Barca cần phải thể hiện sự chắc chắn. Nhưng đến trận gặp Bilbao, khi không cần đến sự phục vụ của Keita nữa, Pep cũng không sử dụng Fabregas mà để Thiago đá chính. Chính điều này càng khiến cho những nghi ngờ xung quanh việc Cesc bất ngờ bị “bỏ quên” càng trở nên khó hiểu hơn.

Cesc đang là chân sút tốt thứ hai ở Barca mùa này (chỉ kém mỗi Messi) khi đã có tổng cộng 15 pha lập công với 9 trong số đó ở Liga. Tuy nhiên, kể từ khi Iniesta trở lại, cơ hội đá chính của Cesc đã ít nhiều bị lung lay. Thông thường, ở trung tâm hàng tiền vệ, Pep đã thiết lập bộ khung chắc chắn với những cái tên Xavi, Busquets và Iniesta. Như thường lệ, bộ ba này vẫn chơi cực tốt và giúp cho Barcelona thể hiện sự linh hoạt về mặt lối chơi, cả ở khâu phòng ngự lẫn tấn công.

Ở trận lượt đi tại San Siro, khi được đẩy lên đá như một tiền đạo cánh, Iniesta đã chơi rất mờ nhạt và sau đó bị thay ra bởi Tello. Mới đây, khi gặp Bilbao, Iniesta được trở lại trung tâm hàng tiền vệ và ngay lập tức anh tỏa sáng. Thế nên, có thể khẳng định rất khó cho Cesc có thể tìm kiếm một vị trí ở tuyến giữa trong trường hợp anh được ra sân.

Việc sử dụng Fabregas lúc này có thể coi là một bài toán không dễ dàng cho Pep. Trong mùa giải này, đã có nhiều lần ông để anh được nhô cao đá cặp với Messi và Alexis trên hàng công và nếu sử dụng Cesc ở trận đấu với Milan đêm nay, nhiều khả năng Pep sẽ sử dụng lại bài cũ.

Nhưng ngay như trên hàng công, với sự thăng tiến vượt bậc của Tello cùng Pedro đã trở lại, một suất đá chính cho Cesc cũng đang có tính cạnh tranh cao hơn bao giờ hết. Để khẳng định mình, cách tốt nhất là Cesc phải tìm lại được cái duyên với những bàn thắng, điều mà các cule đã không được thấy ở anh suốt gần 3 tháng qua.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X