Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hai "đại bàng" tại Real Madrid quyết ngăn cản Di Maria gia nhập M.U

Thứ Năm 21/08/2014 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cristian Ronaldo và Sergio Ramos, hai nhân vật uy tín bậc nhất hiện nay trong phòng thay đồ đội bóng Hoàng gia TBN, đã ra sức gây sức ép lên chủ tịch Florentino Perez để giữ đồng đội Di Maria ở lại Bernabeu.

Với những đóng góp to lớn cho đội bóng cộng thêm tính cách mạnh, mang hơi hướng ngôi sao nên nói về quyền lực ở đội bóng, có lẽ Ramos hay Ronaldo chẳng chịu thua kém ai, thậm chí đã bắt đầu trội hơn "Thánh" Iker Casillas, cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào tạo đội bóng và có thâm niên khoác áo Real gần 15 năm, cao nhất đội (song vị thế của Casillas đã suy giảm khá nhiều trong hơn 1 năm trở lại đây). Một người là đầu lĩnh của hàng phòng ngự và gần như không thể đụng đến còn người kia là "hạt nhân" của hàng tấn công. tất nhiên chẳng ai dám động vào. Do đó tiếng nói của họ được xem rất có trọng lượng với cả ban lãnh đạo đội bóng chứ không đơn thuần chỉ dừng lại ở ban huấn luyện.

Ronaldo không muốn Di Maria ra đi
Ronaldo không muốn Di Maria ra đi

Ai cũng biết, sau khi Real chiêu mộ thêm hai gương mặt đắt giá James Rodriguez và Toni Kroos thì Di Maria chính là cầu thủ bị thiệt thòi nhất. Từ chỗ là tiền vệ kiến tạo số 1 đội bóng và có chỗ đứng khá chắc chắn, "Thiên thần" người Argentina mau chóng trở thành "quân bài dự bị" chiến lược dù chẳng hề suy giảm phong độ. HLV Ancelotti nhiều lần tuyên bố Di Maria vẫn rất quan trọng với Real song trên thực tế, hai trận đầu tiên của mùa giải mới (Siêu cúp châu Âu, Siêu cúp TBN), Di Maria chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị dù hoàn toàn khoẻ mạnh. Trong khi đó, Man Utd từ lâu đã đưa Di Maria vào danh sách cần phải mua. Sau trận thua sốc Swansea ngay trên sân nhà ở vòng đấu mở màn Premier League, "Quỷ đỏ" được cho đang phải thúc đẩy nhanh quá trình bổ sung lực lượng để tăng cường gấp cho đội hình vừa yếu lại vừa thiếu khi mà chỉ còn vài tuần nữa, TTCN mùa hè sẽ đóng của.

Dĩ nhiên, Man Utd chưa bao giờ thôi khao khát Di Maria, ngôi sao có thể nâng cấp ngay lập tức chất lượng của đội bóng. Nếu tình trạng của tiền vệ này ở Real không được cải thiện trong thời gian tới cộng thêm mối quan hệ thân tình bấy lâu nay giữa hai đội thì khả năng Di Maria cập bến Old Trafford là không hề nhỏ. Về cơ bản, khi tình hình trở nên quá cấp bách, "đại gia thất thế" thành Manchester sẽ không lăn tăn quá nhiều về khoản phí chuyển nhượng mà sẵn sàng chi đậm để đủ sức nặng thuyết phục Real nhả người cũng như sẵn lòng dành cho Di Maria khoản thu nhập tương xứng.

Tuy nhiên, Man Utd đang vấp phải trở ngại không nhỏ từ phía hai "thủ lĩnh ngầm" của Los Blancos (hiện giờ Casillas vẫn đang đảm nhận chức vụ đội trưởng). Theo đó, sau trận hoà 1-1 ở lượt đi Siêu cúp TBN, Ronaldo và Ramos đã trực tiếp gặp gỡ chủ tịch Florentina Perez để đưa ra nguyện vọng không bán Di Maria. Thêm vào đó, tiền vệ sinh năm 1988 này cũng rất được lòng những CĐV Real Madrid. Trong trận Siêu cúp vừa rồi, Di Maria đã được những Madridista ủng hộ với những tiếng hô vang không ngớt dù chỉ xuất hiện trong ít phút ngắn ngủi thay thế Luka Modric. Ngoài ra, đã có những ý kiến cho rằng, nhà ĐKVĐ Champions League sẽ mắc sai lầm khủng khiếp nếu bán đi Di Maria. Hiện vẫn chưa rõ đề xuất của Ronaldo và Ramos liệu có khiến Perez động lòng mà thay đổi ý định hay không.

Chắc chắn Man Utd không mấy vui vẻ khi nhận tin này. Rất có thể vì sự ổn định chung của đội bóng, Perez sẽ chấp nhận "thỉnh cầu" hai cầu thủ có tầm quân trọng bậc nhất đội. "Quỷ đỏ" càng đau hơn vì Ronaldo, ngôi sao luôn mồm khẳng định "Man Utd luôn trong trái tim tôi", lại chính là người ra tay ngăn cản. Dù sao cũng cần phải cảm thông cho CR7 bởi ở đời, kẻ ngôn ngoan lúc nào chẳng thấm nhuần triết lý "ăn cây nào, rào cây ấy".

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X