Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Gương mặt nổi bật nhất La Liga mùa này: Không phải M10 hay CR7 mà phải là RF9

Thứ Tư 02/05/2012 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - RF9 là tên viết rút gọn theo phong cách thời thượng hiện nay của Radamel Falcao, tiền đạo mang áo số 9 người Colombia của Atletico Madrid. Theo các con số thống kê thì Falcao đang được coi là tân binh thành công nhất của La Liga tính từ đầu thế kỷ 21 cho đến giờ.

Mùa hè năm ngoái, Falcao đã đầu quân cho Atletico Madrid bằng bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử CLB (40 triệu Euro). Thời điểm đó, Falcao nằm trong số những tiền đạo hot nhất làng bóng đá châu Âu nhờ những gì đã thể hiện tại Porto. Anh đã giúp đội bóng BĐN lập cú đúp ở mùa giải 2010-2011 (VĐQG và Europa League). Riêng Falcao còn đoạt thêm danh hiệu "Vua phá lưới Europa League" với số bàn thắng kỷ lục của giải đấu (17). Bởi thế, Atletico đã phải chấp nhận chi thật đậm mới có thể đánh bại mọi đối thủ trong cuộc đua giành giật chữ ký của Falcao.

Radamel Falcao - Tân binh thành công nhất La Liga trong thế kỷ 21
Radamel Falcao - Tân binh thành công nhất La Liga trong thế kỷ 21

Hiển nhiên, đội bóng thành Madrid đặt kỳ vọng rất lớn vào Falcao, đặc biệt trong bối cảnh, họ phải đồng loạt nói lời chia tay với cặp sát thủ lừng danh Sergio Aguero - Diego Forlan. Và không mất nhiều thời gian, chàng tiền đạo sinh năm 1986 đã chứng tỏ được giá trị của mình và giờ đây xứng đáng lọt vào nhóm những tay săn bàn hàng đầu Tây Ban Nha cũng như châu Âu. Thậm chí, trong hơn 12 năm đã trôi qua của thế kỷ 21, chưa có một cầu thủ nào mới "chân ướt chân ráo" tới Tây Ban Nha đạt được thành tích lập công như Falcao, bất chấp người đó là Zlatan Ibrahimovic, Samuel Eto'o, Diego Forlan, David Villa hay Cristiano Ronaldo.

Tính đến thời điểm này của mùa giải, Radamel Falcao đã nổ sủng tổng cộng 33 lần cho Atletico gồm 23 bàn tại La Liga và 10 bàn tại Europa League. Kể từ năm 2000, mới chỉ có duy nhất 2 tân binh của giải đấu đạt đến con số 33 bàn như Falcao trong mùa đầu tiên chơi bóng tại Tây Ban Nha. Đó là Cristiano Ronaldo (2009-2010) và Ruud Van Nistelrooy (2006-2007), đều trong màu áo người hàng xóm của Atletico, Real Madrid. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, Falcao còn tới 4 trận đấu nữa trong tay (3 trận tại La Liga và chung kết Europa League) nên gần như chắc chắn, Falcao sẽ vượt qua được cột mốc này để trở thành "Tân binh thành công nhất thế kỷ 21 của La Liga" (Xét trên phương diện bàn thắng). Nói đâu xa, cứ đem Falcao ra so sánh với hai người tiền nhiệm lừng danh (Aguero và Forlan) cũng đã đủ để thấy sự khủng khiếp của tiền đạo này. Trong khi "Quả bóng vàng World Cup 2010" chỉ có được 22 bàn ở mùa đầu tiên khoác áo Atletico thì El Kun còn tệ hơn nhiều: đúng 7 bàn.

Ngoài ra, Falcao còn đứng trước cơ hội lần thứ 2 liên tiếp đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" Europa League. Thực ra, nó đã thuộc về anh nhưng Falcao buộc phải chia sẻ nó cùng Klaas Jan Huntelaar của Schalke 04 (Đức) khi cả hai cùng sở hữu 10 bàn. Song sẽ thuyết phục và ấn tượng hơn nhiều nếu Falcao độc chiếm danh hiệu này. Anh vẫn có cơ hội gia tăng thành tích do Atletico đã lọt vào chung kết gặp đội bóng anh em Bilbao. Xem ra, cứ cái đà này, chiếc áo đáu của Atletico Madrid sớm muộn sẽ trở nên quá chật chội với Falcao.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X