Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola "thăng hoa" sau chức vô địch Club World Cup

Thứ Hai 19/12/2011 01:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV của Barca, Pep Guardiola, đã không giấu được sự hài lòng sau khi đội bóng của ông đè bẹp Santos trong trận Chung kết FIFA Club World Cup ở Yokohama.

Trước các nhà vô địch Nam Mỹ, Barca đã chơi một trận đấu gần như hoàn hảo, và kết thúc với chiến thắng đậm đà 4-0 sau những pha lập công của Messi (2 bàn), Xavi và Cesc Fabregas. Những gì mà Messi và đồng đội thể hiện trên sân tuyệt tới mức ngay cả một người khiêm tốn như Guardiola cũng "mạnh dạn" so sánh các cầu thủ của ông với những "nghệ sỹ vĩ đại".

"Hiệp đầu tiên là hoàn hảo. Chúng tôi đã chơi như những nghệ sỹ vĩ đại. Các cầu thủ của tôi đã hiện thực hóa được tất cả những gì mà họ có thể tưởng tượng, và kết quả đã cho thấy điều đó. Leo (Messi) đã có một trận đấu hoàn hảo", Guardiola phát biểu trong buổi họp báo sau trận.

Guardiola tuyệt đối hài lòng về những gì các học trò đã thể hiện

"Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải tiếp tục tiến bộ để có thể giỏi hơn nữa", Guardiola sau đó ngay lập tức đưa các học trò trở lại mặt đất. "Ngay khi trở lại Catalunya, chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để có thể thắng nhiều trận hơn. Giờ đây, tất cả những gì chúng tôi nghĩ tới là giành thêm những danh hiệu mới. Tôi rất hạnh phúc khi được dẫn dắt những chàng trai này. Tôi cảm thấy tự hào khi được dẫn dắt những cầu thủ vĩ đại này".

"Chúng tôi rất tự tin về tương lai", Guardiola nói tiếp. "Sẽ là một ngạc nhiên lớn với tôi nếu đội bóng của tôi từ bỏ tất cả vào thời điểm này. Họ luôn muốn hướng về phía trước, tiếp tục tiến lên. Chúng tôi đều muốn tiếp tục trình diễn thứ bóng đá đẹp đẽ, và cho mọi người thấy chúng tôi đang ở trình độ đỉnh cao".

Guardiola sau đó nói rằng ông không chắc liệu đội bóng của ông có phải là Barca xuất sắc nhất trong lịch sử hay không. Ông cũng so sánh Barca với đội tuyển Hà Lan của những năm 1970, vốn nổi tiếng với cái gọi là "bóng đá tổng lực".

"Tôi không biết liệu đây có phải là Barca mạnh nhất hay không. Để chúng tôi có được ngày hôm nay, các thế hệ đi trước đã phải nỗ lực rất nhiều, vì thế tôi cho rằng đây là một sự "tích tụ" những giá trị lịch sử. Thế hệ tiếp theo có thể sẽ vượt qua chúng tôi, dù tôi tin rằng đó sẽ là một nhiệm vụ không hề dễ dàng".

"Tôi cũng không biết "bóng đá tổng lực" của chúng tôi liệu có hay hơn của Hà Lan hay không. Tôi nghĩ là vẫn còn một khoảng cách. Thỉnh thoảng, chúng tôi cũng được so sánh với Ajax, và chúng tôi cảm thấy vinh dự vì điều đó. Họ đã giành được rất nhiều chức vô địch và là một đội bóng huyền thoại".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X