Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola khẳng định Barca chưa vô địch, Pellegrini vẫn tin vào điều kì diệu

Chủ Nhật 09/05/2010 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona đang tiến gần hơn tới chức vô địch với chiến thắng sát nút 3-2 trong chuyến làm khách của Sevilla. Cùng có 3 điểm, Real Madrid tiếp tục theo sát Barca sau màn "thảm sát" Bilbao tại Bernabeu.

>>> Sevilla 2-3 Barca: Culé "chết hụt" ở Pizjuan
>>> Đè bẹp Bilbao, Real Madrid níu giữ hy vọng mong manh

Sevilla rốt cuộc đã không thể cản nổi bước tiến của Barcelona. Dù có lợi thế sân nhà Pizjuan nhưng các học trò của HLV Alvarez đã hoàn toàn lép vế trước sức mạnh của ĐKVĐ La Liga. Bị Barca chiếm lĩnh trận đấu và vượt lên dẫn trước với 3 bàn thắng liên tiếp của Messi (5'), Krkic (28') và Pedro (62'). Hi vọng chỉ nhen nhóm lại với đội chủ nhà khi họ có liên tiếp hai bàn gỡ của Kanoute và Fabiano chỉ trong vòng có 2 phút 69 và 71. Song do thi đấu thiếu người (Konko bị truất quyền thi đấu ở phút 56'), Sevilla vẫn phải chấp nhận trắng tay trên sân nhà.

Kết quả này không khiến Sevilla bị mất vị trí thứ 4 (do Mallorca cũng thua 0-1 trước Deportivo) nhưng nó lại giúp Barcelona tiến gần hơn tới chức vô địch hơn bao giờ hết. Khi đối thủ cuối chỉ là Valladolid, Barca còn được chơi trên sân nhà, khả năng có 3 điểm là trong tầm tay. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola vẫn thừa nhận đội bóng của ông vẫn chưa trở thành nhà vô địch của La Liga mùa bóng năm nay.

 

Guardiola vẫn dè dặt về cơ hội vô địch của Barca

"Thật tuyệt vời khi Barca vẫn đang nắm quyền tự quyết, nhưng chúng tôi được phép chủ quan ở vòng đấu tới vì Valladolid vẫn cần điểm để trụ hạng. Tôi muốn nhắc cả đội rằng chức vô địch La Liga vẫn chưa thuộc về Barca dù cho chiến thắng này mang đến cho đội bóng một lợi thế lớn. Chúng tôi vẫn phải chờ đến vòng đấu cuối cùng." Guardiola phát biểu sau trận đấu.

Trong khi đó, Real Madrid, đối thủ chính của Barcelona trong cuộc đua cũng có một chiến thắng giòn giã trên sân nhà Bernabeu với màn trình diễn "5 sao" trước Bilbao, đội đã giành chiến thắng trước "Kền kền" ở lượt đi. 5 cầu thủ lập công cho Real là Ronaldo (22'), Higuain (73'), Ramos (80'), Benzema (81') và Marcelo (89'). Đội khách có bàn gỡ duy nhất do công của Yeste  ở phút 41.

Với chiến thắng 5 -1, Real đạt cột mốc 101 bàn thắng sau 37 vòng đấu. Chứng kiến sự thăng hoa của các học trò, HLV Manuel Pellegrini đã hết lời ca ngợi hiệu suất ghi bàn của đội nhà. "Chúng tôi đang có một mùa giải tuyệt vời khi thắng tới 18/19 trận gần nhất và ghi tới 60 bàn thắng. Tính tổng cộng chúng tôi đã ghi được hơn 100 bàn thắng. Một con số không thể ấn tượng hơn nữa."

Hiện tại Real Madrid đã có 95 điểm trên bảng xếp hạng, song vẫn xếp sau Barcelona với 1 điểm ít hơn. Nhận xét về vòng đấu cuối cùng, Pellegrini hi vọng Valladolid sẽ làm nên một cú sốc lớn trước Barca. "Tôi đang đặt nhiều hi vọng vào Valladolid khi họ làm khách của Barca vào tuần tới. Điều mà Real có thể làm lúc này là tiếp tục tạo áp lực cho đến phút cuối cùng."

Chung suy nghĩ với ông thầy người Chile, hậu vệ Sergio Ramos tin rằng Real Madrid sẽ tiếp tục hướng tới chiến thắng cuối cùng: "Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng và có 98 điểm. Nếu Barcelona cũng thắng và có 99 điểm, chúng tôi sẽ gửi lời chúc mừng đến họ."

Ở vòng 38, trong khi Barca tiếp Valladolid trên sân nhà thì Real Madrid sẽ làm khách của Malaga, một đội bóng cũng đang khát điểm cho cuộc chiến trụ hạng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X