Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Granada vs Barcelona (22h00 28/2): Đạp đáy để bám đỉnh

Thứ Bảy 28/02/2015 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận cầu quá đỗi chênh lệch giữa Barcelona và Granada ở vòng 25 La Liga. Một bên là ứng viên vô địch còn đội bóng còn lại thì đang là cái tên sáng giá cho một suất xuống hạng.

Ở mùa giải 2010/2011, Granada đã bất ngờ đánh bại Celta Vigo trong trận Play-off lên hạng để trở lại La Liga sau đúng 35 năm vắng bóng. Kể từ đó đến nay, đội bóng phía đông Andalucia vẫn trụ vững tại giải đấu số 1 của TBN, tuy nhiên họ luôn phải lay lắt trong cuộc chiến chống xuống hạng. Sau 4 mùa giải thi đấu tại La Liga, Granada vẫn chỉ là một kẻ lót đường, một gương mặt quen thuộc trong nhóm cầm đèn đỏ. Mùa giải này mọi thứ còn tệ hơn khi thầy trò HLV Resino gần như nằm bất động ở 2 vị trí cuối cùng trên BXH. Sự kém cỏi của đội chủ sân Los Carmenes nằm ở sự thiếu hiệu quả của hàng công khi các tiền đạo mới chỉ ghi được vỏn vẹn 15 bàn kể từ đầu mùa, Granada cũng là hàng tấn công tệ nhất của La Liga tính cho tới thời điểm này.

Trong khi đội chủ nhà đang ngụp lặn nơi cuối bảng thì ngược lại vị khách hiếu chiến Barcelona lại đang có phong độ cực cao. Thầy trò HLV Luis Enrique đã bỏ lại cơn khủng hoảng ở phía sau với chuỗi 17/20 trận thắng gần đây. Từ một đội bóng phải hứng chịu sự chỉ trích thì Blaugrana đang hùng dũng tiến về 3 danh hiệu cao quý là Cúp nhà vua, Champions League và La Liga. Giữa tuần vừa qua, Messi và các đồng đội tiếp tục cho thấy sức mạnh khủng khiếp của mình khi đánh bại nhà ĐKVĐ NHA Man City ngay trên sân khách. Vì vậy chẳng có lý do gì mà Barca lại không hướng tới điều tương tự trên sân của Granada ở vòng 25 La Liga.

Granada vs Barcelona (22h00 282) Dap day de bam dinh hinh anh
Barca đã thắng tới 6-0 trước Granada ở lượt đi

Kể cả khi đối thủ không phải là đội bóng yếu Granada thì thầy trò HLV Enrique vẫn phải đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm bởi họ đang khát điểm để bám đuổi đội nhất bảng Real Madrid. Sau 24 vòng đấu, Barca vẫn đang phải “hít khói” từ Real với 4 điểm kém hơn. Khoảng cách sẽ chỉ còn là 1 điểm nếu Blaugrana đánh bại Granada vào đêm nay bởi Kền kền trắng sẽ thi đấu muộn 1 ngày. Đoàn quân của Luis Enrique cũng quyết tâm giành chiến thắng, thậm chí là thắng đậm vào đêm nay để trả món nợ thua Granada ở La Liga mùa trước. Chính thất bại trước thầy trò HLV Resino tại vòng 33 đã khiến Barca hụt hơi trong cuộc đua vô địch với Atletico.

Mọi ưu thế càng trở nên rõ ràng dành cho Barca hơn khi mà Granada bất ngờ khủng hoảng lực lượng trầm trọng vì chấn thương và thẻ phạt. HLV Resino sẽ vắng tới 6 trụ cột trong đội hình chính trong chuyến tiếp đón gã khổng lồ xứ Catalan vào đêm nay, đó rõ ràng là bất lợi quá lớn của đại diện vùng Andalucia. Tuy nhiên mấu chốt của vấn đề là Barca quá mạnh so với Granada. Ngay cả khi đoàn quân của ông Resino có lực lượng mạnh nhất thì cũng khó thoát khỏi một thất bại nặng nề trước Barca, mà trận thua 6-0 hồi đầu mùa là một minh chứng.

Thông tin lực lượng

Granada: Insua, Carlos, El-Arabi, Colunga bị treo giò. Piti và Murillo chấn thương.

Barcelona: Vắng Pique, Douglas và Vermaelen vì nhiều lý do khác nhau.

Đội hình dự kiến

Granada: Olazabal, Nyom, Mainz, Babin, Foulquier, Marquez, Bangoura, Iturra, Lass, El Riki, Isaa.

Barcelona: Bravo; Alves, Mathieu, Mascherano, Alba; Busquets, Iniesta, Xavi; Neymar, Messi, Suarez.

Dự đoán: 0-4

Xem thêm : Video trận đấu Barca vs Las Palmas

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X