Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc thống kê: Bộ ba MSN của Barca hiểu nhau tới mức nào?

Thứ Năm 14/05/2015 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bộ ba tiền đạo MSN của Barca gồm Lionel Messi, Neymar và Luis Suarez đã thi đấu cực kỳ ăn ý ở mùa giải này. Bằng chứng rõ nhất là ở trận Bayern Munich vs Barca tại lượt về bán kết Champions League.


Barca đang thi đấu rất thành công ở mùa giải này và đứng trước cơ hội giành cú ăn 3 vĩ đại. Thầy trò HLV Luis Enrique sẽ gặp Athletic Bilbao trong trận chung kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha vào ngày 30/5 tới. Ngoài ra, Barca cũng tạo ra khoảng cách 4 điểm với Real Madrid tại La Liga, trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 2 vòng là khép lại. Mới đây thôi, Messi và đồng đội đã đánh bại Bayern Munich 5-3 sau hai lượt trận để tiến vào chung kết Champions League gặp Juventus. Thành công của Barca ở mùa giải này đến từ rất nhiều yếu tố, trong đó phong độ cao của bộ ba Lionel Messi, Neymar và Luis Suarez (MSN) đóng một vai trò rất quan trọng.
Goc thong ke Bo ba MSN cua Barca hieu nhau toi muc nao hinh anh
Thống kê bộ ba MSN hiểu nhau tới mức nào
Tính đến lúc này bộ ba MSN đã sở hữu tổng cộng 114 bàn thắng trong mùa giải năm nay. Không những thay nhau xé lưới đối phương mà sự kết hợp giữa 3 cầu thủ này cũng rất tốt. Bằng chứng rõ nhất được thể hiện trong trận Bayern Munich vs Barca ở lượt về bán kết Champions League. Cụ thể, 2 bàn thắng của Barca ở trận lượt về đều diễn ra theo một kịch bản khá giống nhau: Messi khởi nguồn phát động tấn công, Suarez kiến tạo và Neymar ghi bàn. Đây là kịch bản thường xuyên diễn với Barca ở mùa này, khác ở chỗ ba nhân vật này liên tục đổi vai diễn cho nhau.

Từ đầu mùa giải 2014-2015, giống như nhiều năm qua, Messi vẫn luôn dẫn đầu danh sách ghi bàn của Barca với 52 bàn. Trong số những bàn thắng mà siêu sao người Argentina có được thì 13 lần anh được Neymar và Suarez kiến tạo. Không những giỏi về khả năng ghi bàn, Messi cũng làm rất tốt nhiệm vụ kiến tạo. Bằng chứng là việc anh đã có 13 đường kiến tạo thành công giúp Neymar lập công và 5 đường chuyền trưc tiếp giúp Suaerz ghi bàn. Trong mối quan hệ giữa bộ ba MSN chỉ có duy nhất một trường hợp “cho đi” nhưng không được “nhận lại”. Đó là mối quan hệ giữa Suarez và Neymar. Cụ thể, Suarez đã có 8 lần kiến tạo giúp Neymar ghi bàn. Tuy nhiên, chân sút người Brazil chưa một lần đáp lễ người đồng đội của mình.

Tổng cộng bộ ba MSN đã ghi 78 bàn trong số 107 bàn mà Barca có được tại La Liga, tại Champions League họ cũng đóng góp 25/28 bàn mà đội bóng chủ sân Nou Camp đã có được.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X