Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Rốt cục Barca vẫn phải phụ thuộc vào Lionel Messi

Thứ Hai 18/05/2015 12:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải Luis Enrique, không phải tam tấu MSN mà chính Lionel Messi là người đã mang về chức vô địch La Liga cho Barca trong mùa giải năm nay. Rốt cục, tiền đạo người Argentina vẫn là sự khác biệt và là điểm tựa cực lớn đối với gã khổng lồ xứ Catalan.

Tâm điểm của vòng 37 La Liga là cuộc đọ sức giữa Atletico vs Barca trên sân Calderon. Nếu giành thêm một chiến thắng, thầy trò HLV Luis Enrique sẽ chính thức giành lại ngôi vương tại La Liga khi mà khoảng cách hiện tại giữa đội bóng và đại kình địch Real vẫn là 4 điểm. Có một điều đặc biệt, Barca sẽ có cơ hội đăng quang trên sân của Atletico, đối thủ đã từng hạ sát họ để lên ngôi tại La Liga ở mùa giải năm ngoái ngay tại Nou Camp. Và viễn cảnh này càng trở nên sáng sủa hơn khi mà gã khổng lồ xứ Catalan đang có phong độ thi đấu hủy diệt trong thời gian gần đây khi liên tiếp hạ bệ những đối thủ sừng sỏ của châu Âu.

Goc nhin Rot cuoc Barca van phai phu thuoc vao Lionel Messi hinh anh
Messi vẫn là sự khác biệt.

Dù không có được tam tấu MSN (Suarez chấn thương), HLV Luis Enrique vẫn tung ra sân đội hình quen thuộc 4-3-3. Tuy nhiên, nỗ lực tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng sớm của Barca đã không thể hiện thực hóa khi Atletico thi đấu đầy quyết tâm. Trong những phút đầu của trận đấu, thầy trò HLV Diego Simeone đã chủ động chơi đôi công với gã khổng lồ Barca và tạo ra được rất nhiều pha hãm thành nguy hiểm. Atletico hiểu rằng, ngăn cản Barca vô địch La Liga ở mùa giải năm nay là điều quá khó nhưng đội bóng sẽ cố gắng làm hết sức mình để khiến cho đối thủ không được đăng quang trên chính “đại bản doanh” của mình. Sau những phút đầu nhập cuộc “lúng túng”, Barca đã dần lấy lại được thế trận và giành lại được tỉ lệ kiểm soát bóng. Trong những phút tiếp theo, Messi tiếp tục là người lĩnh xướng hàng công của đội khách và liên tiếp tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt về phía khung thành của thủ môn Oblak. Tuy nhiên, sự chắc chắn của cặp trung vệ người Uruguay Godin-Gimenez đã khiến cho Barca không thể có được bàn thắng mở tỉ số.

Khi mà nhiều người đang nghĩ về một kết quả hòa thì Lionel Messi tiếp tục chứng tỏ giá trị của mình khi tỏa sáng để ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu giúp Barca nhẹ nhàng đánh bại Atletico, qua đó chính thức giành chức vô địch La Liga trước 1 vòng đấu. Cần phải nhớ rằng, ở trận đấu này Messi đã bị hàng phòng ngự của đối phương theo kèm rất sát. Và chỉ cần có một chút khoảng trống, chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA đã thay đổi cục diện của trận đấu và giúp Barca có được màn phục thù, rửa hận ngọt ngào trước đội bóng khó chơi Atletico. Đây không phải là lần đầu tiên Messi tỏa sáng để giúp Barca thoát khỏi khó khăn. Trước đó, cần phải kể tới màn trình diễn tuyệt vời trong trận gặp Bayern để giúp đội chủ sân Nou Camp giành vé vào chơi trận Chung kết Champions League.

Goc nhin Rot cuc Barca van phai phu thuoc vao Lionel Messi hinh anh 2
Messi hoạt động với phạm vi rất rộng.

Trong những năm, câu chuyện Barca phụ thuộc vào Messi đã được nhắc đi nhắc lại khá nhiều lần. Tưởng chừng điều này đã không tái diễn trong mùa giải năm nay khi gã khổng lồ xứ Catalan có được sự phục vụ của những cái tên chất lượng trên hàng công như Neymar hay Suarez. Tuy nhiên, trên thực tế Messi vẫn là nguồn cảm ứng cho lối chơi của Blaugrana trong suốt chặng đường của mùa giải đã qua. Trong một ngày thiếu vắng đi Suarez vì chấn thương, Neymar thi đấu vô duyên và không có nhiều cơ hội thì Messi tiếp tục sắm vai người hùng để giúp Barca vượt ải khó khăn trước Atletico. Mùa giải năm nay, Barca đã xóa dớp trước đội bóng khó chơi Atletico khi sở hữu thành tích toàn thắng trong cả 4 lần chạm trán trên mọi đấu trường.

Mùa giải năm nay, Barca đang có được tam tấu MSN có phong độ ghi bàn hủy diệt tại châu Âu với 115 bàn trên mọi đấu trường. Trong đó, ngoài việc Messi vẫn duy trì được phong độ ghi bàn khủng khiếp 54 bàn thì Neymar đã kịp chứng tỏ giá trị của mình sau một mùa giải thất vọng (mùa này cầu thủ người Brazil cũng có cho mình 38 bàn). Và cuối cùng là một Suarez đang khát khao lấy lại phong độ đỉnh cao của mình cũng có được 24 bàn thắng. Ngoài ra, gã khổng lồ xứ Catalan còn có Luis Enrique với khả năng xoay tua đội hình ấn tượng. Tuy nhiên, cuối cùng không phải Luis Enrique, không phải tam tấu MSN mà chính Lionel Messi là người đã mang về chức vô địch La Liga cho Barca trong mùa giải năm nay. Rốt cục, tiền đạo người Argentina vẫn là sự khác biệt và là điểm tựa cực lớn đối với gã khổng lồ xứ Catalan. Và một lần nữa, Barca phải trông chờ vào siêu nhân Messi để giúp đội bóng sớm hiện thực hóa được giấc mộng vô địch qua đó hướng tới việc hiện thực hóa được mục tiêu giành cú ăn 3 trong mùa giải năm nay.

Atletico Madrid

Thông số

Barcelona

23 %

Tỷ lệ kiểm soát bóng

77 %

10 (3)

Tổng số cú sút (trúng đích)

15 (5)

4

Thủ môn cản phá

3

6

Phạt góc

5

23

Phạm lỗi

7

1

Việt vị

1

5

Thẻ vàng

3

0

Thẻ đỏ

0

Xem video Atletico 0-1 Barca (Vòng 37 La Liga):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X