Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Messi đã trở lại và lợi hại hơn xưa

Thứ Hai 29/12/2014 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những thống kê cho thấy, tiền đạo Lionel Messi đã có màn trở lại cực kỳ ấn tượng sau World Cup 2014.

Năm 2014 là một năm đầy rẫy biến động với Messi. Chấn thương liên miên đã khiến cho Leo không thể có được phong độ thi đấu tốt nhất và cũng là cơ hội cho truyền thông được một phen tha hồ xì xào, bàn tán. Có ý kiến cho rằng tiền đạo số 10 không muốn thi đấu cho Barca nhằm giữ sức để cùng với Argentina tham dự World Cup 2014 và cũng có ý kiến cho rằng cầu thủ này đang mất dần phong độ ghi bàn đỉnh cao. Và lúc đó, mọi thứ ở Nou Camp rối như “canh hẹ”, ban lãnh đạo Barca thì lên tiếng ra sức bênh vực Messi trong khi các cầu thủ thì lại tỏ rõ sự nghi ngờ.

Tien dao Lionel Messi cua Barca lien tiep toa sang hinh anh
Messi trở lại đầy ấn tượng.

Barca đã có một mùa giải 2013/2014 đầy thất vọng khi chỉ giành được 1 danh hiệu nhỏ bé duy nhất (siêu cúp TBN). Danh hiệu này chẳng thể nào xứng tầm với một đội bóng hàng đầu thế giới nhưng nó cũng góp phần an ủi về một mùa giải thất bại dưới thời của HLV Tata Martino. Và đây cũng là mùa giải gắn liền với sự sa sút của tiền đạo số 1, Lionel Messi khi anh không thể giúp cho đội bóng viết tiếp những trang sử tại Champions League hay chịu cảnh “tủi nhục” khi bị Atletico lấy cúp La Liga ngay tại Nou Camp.

Tuy nhiên, mùa giải năm nay, NHM đã nhìn thấy hình ảnh hoàn toàn khác, Messi ghi bàn đều đặn hơn và nhiều lần tỏa sáng để giúp Barca vượt qua khó khăn. Theo số liệu thống kê, Messi của mùa giải năm nay nổi bật hơn rất nhiều so với giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái. Cụ thể, ở giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái, sau 30 trận Messi chơi tổng thể 2.576 phút ghi được 27 bàn thắng và đạt hiệu suất ghi bàn 0,9 bàn/trận, hiện tại Messi đang thể hiện một bộ mặt tươi mới. Sau 22 trận đấu, Leo chơi 1.956 phút và ghi được 24 bàn thắng, đạt hiệu suất ghi bàn 1,09 bàn/ trận, một hiệu suất ghi bàn ổn định. Có thể nói rằng, từ khi trở lại sau kỳ World Cup 2014, Messi đang cho thấy sự hồi sinh và thể hiện một phong độ ghi bàn đều đặn giống như những gì anh đã làm trong những mùa mùa giải trước đây. Nhìn lại thành tích ghi bàn, Leo đang dần lấy lại được phong độ. Mùa giải 2012/2013 Leo ghi 75 bàn/59 trận đạt hiệu suất 1,25 bàn/ trận. Mùa giải năm ngoái, tiền đạo người Argentina ghi 44 bàn/48 trận, đạt hiệu suất ghi bàn 0,91 và thời điểm hiện tại, chủ nhân của 4 danh hiệu quả bóng vàng FIFA đang dần cải thiện được phong độ khi đạt hiệu suất 1,09 bàn/trận.

Tuy nhiên, dù có ở phong độ nào đi chăng nữa thì Messi luôn có tầm ảnh hưởng và đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong lối chơi của Barca. Trong những năm gần đây, tại Nou Camp người ta nói đi nói lại câu chuyện việc Barca phụ thuộc quá nhiều vào Messi và 1 khi cầu thủ này không ghi bàn thì đội bóng lại gặp khó. Trên thực tế, ở thời điểm hiện tại Barca có thêm sự bổ sung chất lượng từ hàng công như: Neymar, Suarez nhưng việc đội bóng xứ catalan phụ thuộc vào Messi là điều không thể nào phủ nhận. Tại La Liga mùa này, tiền đạo số 10 đóng góp 15/41 bàn thắng cho Barca.

Hiện tại, Messi đang có được phong độ thi đấu ổn định và NHM đã lại được nhìn thấy hình ảnh ghi bàn quen thuộc của anh. Sau một mùa giải khó khăn với rất nhiều biến động, tiền đạo người Argentina đã trở lại với một hình ảnh tươi mới. Barca đã kết thúc một năm 2014 với nhiều kế hoạch còn dang dở và bây giờ các cule đang rất mong đợt vào một năm 2015 gặt hái được nhiều thành công, và như thường lệ Leo lại đảm nhiệm vai trò quan trọng này.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X