Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Luis Enrique sẽ sớm trở nên vĩ đại ở Barca

Thứ Ba 12/05/2015 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 56 trận, Barca của Luis Enrique đã giành tới 48 trận thắng, 5 trận hòa và chỉ thua duy nhất 3 trận qua đó giành tỉ lệ thắng tới 85,57%, cao nhất trong lịch sử của đội bóng. Với chiến thuật biến ảo khôn lường, vị chiến lược gia người TBN đang giúp cho Barca tiệm cận với mục tiêu giành cú ăn 3 trong mùa giải năm nay. Với lý do trên, ngày Enrique trở nên vĩ đại tại Nou Camp sẽ không còn xa.

Ngày Luis Enrique chính thức gia nhập Barca, Nou Camp lúc đó đang là một công trường khá bộn bề. Những tàn tích của chế độ cũ dưới triều đại của Martino đã khiến cho Barca trở nên xấu xí và nhỏ bé hơn rất nhiều trong mắt truyền thông và NHM bóng đá thế giới. Nhiệm vụ của Enrique đã rõ ràng, ông phải ngay lập tức tái thiết lại Barca và nhanh chóng đưa đội bóng trở lại thời kỳ hoàng kim. Tuy nhiên, những thách thức dành cho cựu HLV của Celta Vigo cũng không hề ít.

Goc nhin Luis Enrique se som tro nen vi dai o Barca hinh anh
Enrique đang giúp cho con tàu Barca đi đúng hướng.

Sau một thời gian vận hành, bộ máy Barca đã cho thấy rõ sự rệu rã và đứng trước nguy cơ tan đàn xẻ nghé. Đó là thời điểm gã khổng lồ xứ Catalan thất bại bất ngờ 0-1 trước Real Sociedad tại vòng 17 La Liga. Sau trận thua đó, nội bộ của Barca lục đục và nghi ngờ lẫn nhau. Giám đốc thể thao Zubizarreta bị sa thải, Luis Enrique đứng trước nguy cơ bị "tống cổ" khỏi Nou Camp vì làm mất lòng Messi và bị các culé chỉ trích thậm tệ bởi chiến thuật kém cỏi. Trước tình thế trên, Enrique đã có một quyết định liều lĩnh nhưng cũng đầy đúng đắn khi kéo Messi ra đá dạt cánh để nhường lại vị trí trung phong cho Luis Suarez. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người TBN đã mạnh dạn từ bỏ lối chơi truyền thống tiki-taka để qua đó áp dụng lối chơi đơn giản, hiện đại. Barca đã không còn chuyền bóng đi đi, lại lại nhàm chán như trước nữa mà thay vào đó là sử dụng tốc độ của các cầu thủ trên hàng công để tiếp cận khung thành đối phương một cách nhanh nhất. Cũng từ đây, Barca đã từ bùn đen để trở lại với đội bóng bất khả chiến bại với chuỗi 11 trận thắng liên tiếp. Càng thi đấu, tam tấu MSN (Messi-Suarez-Neymar) càng cho thấy sự ăn nhịp với nhau và là sự khiếp sợ của mọi hàng phòng ngự trên thế giới (ghi được 111 bàn thắng trên mọi đấu trường).

Chưa dừng lại ở đó, điểm khác biệt của Barca dưới triều đại của HLV Luis Enrique là sự chắc chắn của hàng thủ. Theo đó, Barca đang có hàng phòng ngự chắc chắn rất La Liga (thủng lưới 19 bàn). Ngoài ra trong 11 trận đấu gần đây, gã khổng lồ mới chỉ để lọt lưới 2 bàn và khiến cho cả châu Âu phải nể phục. Những điểu yếu ở hàng phòng ngự, điểm yếu về bóng bổng ở mùa trước đã được cựu HLV của Celta Vigo khắc phục một cách tối đa. Dễ dàng nhận ra dưới thời hoàng kim của Guardiola, Barca luôn cố gắng tấn công tổng lực với tôn chỉ lấy công bù thủ. Hay dưới thời của Martino, gã khổng lồ xứ Catalan đã có một mùa giải thất bại bởi điểm yếu bóng bổng ở hàng phòng ngự. Nhưng dưới triều đại của HLV Luis Enrique, tôn chỉ về phòng ngự bao giờ cũng đặt lên hàng đầu và bên cạnh đó sức mạnh tấn công đã được biến hóa rất nhiều từ cánh, bóng bổng cho tới trung lộ. Sau 56 trận đấu ở mùa giải năm nay, Barca của Luis Enrique đã giành tới 48 trận thắng, 5 trận hòa và chỉ để thua duy nhất 3 trận qua đó giành tỉ lệ thắng tới 85,57%. Theo đó, Luis Enrique đang có tỉ lệ thắng cao nhất trong lịch sử các đời HLV của Barca.

Goc nhin Luis Enrique se som tro nen vi dai o Barca hinh anh 2
Barca đang đứng trước cơ hội giành cú ăn 3 trong mùa giải năm nay.

Từ một vị chiến lược gia không mấy tên tuổi và không có thành tích nào nổi bật trên bản đồ của làng bóng đá thế giới, Luis Enrique đã và đang giúp cho Barca tiệm cận với mục tiêu giành cú ăn 3 trong mùa giải năm nay. Tại La Liga, đội chủ sân Nou Camp vẫn tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng với khoảng cách hơn 4 điểm với đại kình địch Real, và thêm một trận thắng nữa thì Barca sẽ chính thức giành ngôi vương. Trong khi đó tại cup nhà Vua TBN, Barca cũng tiến tới trận chung kết và chỉ phải tiếp Athletic Bilbao trên sân nhà Nou Camp vào ngày 30/5 tới. Cuối cùng, gã khổng lồ xứ Catalan đã đặt một chân vào trận chung kết Champions League khi đang dẫn trước 3-0 Bayern Munich sau trận bán kết lượt đi. Và dù còn nguyên một trận lượt về trên sân Allianz Arena nhưng thật khó để Barca có thể đánh mất lợi thế này.

Barca đang nắm trong tay đầy đủ mọi lợi thế để giành cú ăn 3 trong mùa giải năm nay. Giờ đây tại Nou Camp, các culé đã không còn quá nhớ tới Pep Guardiola mà thay vào đó là sự tôn sùng đối với HLV Luis Enrique bởi những gì mà vị chiến lược gia này đã và đang mang lại đội bóng. Và nếu Barca cứ tiếp tục thi đấu thăng hoa thì ngày HLV Luis Enrique trở nên vĩ đại tại sân Nou Camp sẽ không còn xa. Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X