Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: La Liga trở lại với thế song cực

Thứ Năm 21/05/2015 21:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Khi Atletico nâng cao chức vô địch La Liga mùa giải năm ngoái, nhiều ý kiến cho rằng thế song cực tại La Liga giữa Real và Barca đã bị phá vỡ. Trên thực tế, điều này đã tiếp tục được tái diễn trong mùa giải năm nay khi mà gã khổng lồ xứ Catalan đã sớm đăng quang trước một vòng đấu.

Atletico không còn là ẩn số

Trước mỗi mùa giải ở La Liga, người ta lại đặt ra câu hỏi cũ rích rằng: Liệu có đội bóng nào có thể chen chân được vào cuộc đua vô địch với Barca và Real. Câu trả lời đã có, Atletico đã lần lượt hạ bệ 2 ông lớn để đăng quang một cách ngoạn mục ở mùa giải năm ngoái. Sau 9 năm, thế song cực tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót đã bị phá vỡ dưới chân của thầy trò HLV Diego Simeone. Thế nhưng, sự hưng thịnh của đội chủ sân Calderon cũng không thể kéo dài được lâu khi họ bắt đầu mùa giải năm nay với những gương mặt mệt mỏi.

Goc nhin La Liga tro lai voi the song cuc hinh anh
Atletico không còn là ẩn số.

Trong suốt mùa giải năm nay, Atletico luôn sắm vai là một “kẻ bám đuổi” với Barca và Real. Thậm chí, thầy trò HLV Diego Simeone chưa một lần dẫn đầu bảng xếp hạng trong suốt 37 vòng đấu đã diễn ra. Atletico vẫn duy trì được sự khó chịu khi gây ra rất nhiều khó dễ cho đội bóng cùng thành phố là Real. Tuy nhiên, nhà cựu vô địch La Liga đã không thể làm gì trước sức mạnh khủng khiếp của Barca. Bằng chứng là Rojiblancos đã để thua trong cả 4 lần chạm trán ở mùa giải năm nay, 2 ở La Liga và 2 ở cup nhà Vua TBN.

Trên thực tế, việc Atletico hụt hơi tại La Liga là vì họ đặt quá nhiều tham vọng tại đấu trường Champions League. Sau khi chỉ giành vị trí Á quân mùa trước, đội chủ sân Calderon đã thể hiện quyết tâm cực lớn để giành chức vô địch. Tuy nhiên, tham vọng này đã ngay lập tức bị dập tắt khi họ một lần nữa nếm trái đắng trong giờ phút then chốt với đại kình địch Real Madrid. Bên cạnh đó, sự ra đi cũng những trụ cột mùa trước như Costa, Courtois hay Luis chính là nguyên nhân khiến cho đội hình của Atletico không được đánh giá cao ở mùa giải năm nay.

Barca có pha lội ngược dòng ngoạn mục

Trong khi đó, cuộc đua tới chức vô địch La Liga chứng kiến một kịch bản điên rồ giữa Real Madrid và Barca. Đã rất lâu rồi, NHM mới chứng kiến cảnh hai đôi giành giật nhau từng điểm một và sẵn sàng truất ngôi nếu như đối phương xuống phong độ. Barca đã có khởi đầu như mơ tại mùa giải năm nay với chuỗi 8 trận bất bại (thắng 7 và hòa 1) qua đó dẫn đầu bảng với thành tích thuyết phục. Tuy nhiên, vị trí đầu bảng nhanh chóng bị đổi chủ kể từ đêm thầy trò HLV Luis Enrique thua muối mặt 1-3 trước Real trên sân Bernabeu. Ngay sau đó, thầy trò HLV Ancelotti tiếp tục thi đấu thăng hoa còn trái lại Barca lại rơi vào một khủng hoảng nội bộ tưởng chừng như không có lối thoái.

Goc nhin La Liga tro lai voi the song cuc hinh anh 2
La Liga trở lại với thế song cực.

Tuy nhiên, bước ngoặt nằm ở vòng 26 La Liga. Barca giành thắng lợi đậm đà 6-1 trước Rayo Vallecano để qua đó chính thức đòi lại ngôi đầu bảng từ chính tay Real. Nhưng cơ hội giành cho Los Blancos là vẫn còn. Tại vòng 31, Real chỉ còn kém Barca đúng 2 điểm và nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ lịch thi đấu. Tuy nhiên, cuối cùng thầy trò HLV Luis Enrique đã nhẹ nhàng hạ đẹp đối thủ khó chơi Real Sociedad với tỉ số 2-0. Trong khi đó, Atletico lại bị Valencia cầm hòa 2-2 và gần như trao chức vô địch vào tay đối thủ. Và với rất nhiều lợi thế trong tay, mới đây Barca đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Atletico Madrid để chính thức đăng quang chức vô địch La Liga sớm trước 1 vòng đấu ngay trên sân Calderon.

Cần phải khẳng định rằng việc Barca giành chức vô địch La Liga 2014/2015 là một điều hoàn toàn xứng đáng. Thầy trò HLV Luis Enrique đã có một màn “lột xác” hoàn hảo từ lối chơi, chiến thuật kể từ khi trải qua một cuộc khủng hoảng nội bộ tồi tệ. Cũng từ đây, Messi và các đồng đội của mình đang thể hiện quyết tâm cực lớn để giành cú ăn 3 trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người trăn trở sau chức vô địch của Barca rằng thế song cực đã tiếp tục được tái lập tại giải đấu cao nhất của xứ xở bò tót. Và trong những năm tới, liệu có một đội bóng nào có thể phá vỡ được sức mạnh của Barca và Real Madrid?

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X