Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Có một Ronaldo thật... đáng thương

Thứ Ba 27/01/2015 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một hành động không đẹp đã khiến Ronaldo bị đuổi khỏi sân trong trận đấu với Cordoba tại vòng 20 La Liga. Tuy nhiên, nếu xét về mức độ thì Cr7 không đáng bị truyền thông chê trách và không đáng bị các cầu thủ “ghẻ lạnh”. Hay nói một cách khác tiền đạo người BĐN đang trở nên thật đáng thương sau hàng động thiếu kiểm soát này.

Cristiano Ronaldo là gương mặt được nhắc tới nhiều nhất sau vòng 20 La Liga, không phải là tôn vinh như thường lệ mà đó là ở khía cạnh phê bình, chê trách. Trước đó, Cr7 đã có hành động không đẹp mắt trong trận Cordoba 1-2 Real Madrid vừa qua (Ronaldo đã có hành động không đẹp khi đá vào chân hậu vệ Edimar Fraga và vung tay vào mặt của Jose Crespo) và phải nhận thẻ đỏ rời sân. Với hành động này thì tất nhiên không còn bàn cãi khi Ronaldo sẽ phải nhận án phạt treo giò và số trận thì còn thuộc vào quyết định mà Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha sẽ được đưa ra vào ngày mai. Tuy nhiên, nếu xét về mức độ thì siêu sao người BĐN không đáng bị “ghẻ lạnh” đến vậy bởi xét cho cùng anh cũng chỉ hành động một cách “bột phát” chứ không hề có thái độ tiêu cực trên sân cỏ.

Goc nhin Co mot Ronaldo that... dang thuong hinh anh
Ronaldo đã phải lĩnh thẻ đỏ trong trận gặp Cordoba.

Một phút không kiểm soát được mình, Ronaldo đã để lại “vết nhơ”trong sự nghiệp của mình và là cái cớ để truyền thông nói xấu và các cầu thủ vốn xưa nay ganh đua với anh được dịp “cười thầm”. Tờ Mundo Deportivo mới đây đưa ra nhận định, Cr7 nhiều khả năng sẽ bị treo giò tới 12 trận nếu bị kết tội là “có hành vi bạo lực”. Thật là nực cười, một cú sút vào chân đối phương do mất kiểm soát và một cú vung tay theo cảm tính lại được xem là hành vi bạo lực trên sân cỏ. Chưa dừng lại ở đó, mới đây Neymar, tiền đạo của đại kình địch Barcelona lại được đà nói xấu Ronaldo khi kêu gọi các cơ quan có thẩm quyền phải phạt nặng Cr7 và cho rằng cầu thủ này đã làm xấu đi hình ảnh đẹp của bóng đá. Không chỉ truyền thông không ủng hộ Ronaldo, đồng nghiệp không ủng hộ Ronaldo mà ngay cả chính Real Madrid cũng không đứng về phía Ronaldo. Trả lời phỏng vấn sau trận gặp Cordoba, HLV Ancelotti im lặng và không muốn nhắc tới chiếc thẻ đỏ của Ronaldo. Mặc dù thừa nhận hành động đó của cầu thủ này nhưng đã không có một lời động viên, không có một lời bào chữa cho hành động thiếu cảm tính của Ronaldo.

Rõ ràng, Ronaldo đang phải đứng trước một áp lực lớn. Liên tiếp trong thời gian qua cầu thủ người BĐN gặp phải nhiều chuyện tai ương, nhất là sau khi nhận danh hiệu  Quả Bóng Vàng FIFA 2014 tại Thụy Sĩ vừa qua. Áp lực từ gia đình (chuyện tình đẹp như trong tranh của Ronaldo và cô bạn gái xinh đẹp Irina đã chính thức chấm dứt), áp lực từ việc ghi bàn và tham vọng vượt mặt Messi (Ronaldo đang là cầu thủ gánh mọi trọng trách ghi bàn cho Real và ở một khía cạnh nào khác anh không giấu giếm tham vọng vượt mặt người đồng nghiệp Messi trong việc tranh giành những danh hiệu cao quý). Với những áp lực trên thì việc Ronaldo thiếu một chút bình tĩnh cần thiết và mất kiểm soát bản thân là chuyện hết sức bình thường. Và xét cho cùng cầu thủ đẳng cấp thế giới thì cũng là con người và cũng không thể tránh khỏi được những cảm xúc nhất thời.

Goc nhin Co mot Ronaldo that... dang thuong hinh anh 2
Nhưng đó chỉ là cảm xúc nhất thời....

Thừa nhận mà nói Ronaldo đã có hành động không được đẹp mắt và nó sẽ còn ảnh hưởng không chỉ tới sự nghiệp mà còn cả hình ảnh của anh. Tuy nhiên, ngay sau đó tiền đạo của Real Madrid đã chính thức công khai và tỏ rõ thái độ ăn năn, hối lỗi và đây chính là điểm sáng giúp cho anh được hưởng sự khoan hồng của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. Sở dĩ Ronaldo bị chê trách, bị ghẻ lạnh tới vậy bởi ai cũng hiểu rằng việc Real Madrid thiếu vắng anh trong những trận cầu thủ này bị treo giò thì sẽ là rất nguy hiểm trong bối cảnh mùa giải đang bước vào những trận đấu bản lề mà đại kình địch Barcelona có thể soán ngôi bất cứ lúc nào (hiện tại Barca kém Real 1 điểm nhưng lại thi đấu nhiều hơn 1 trận).

Chắc chắn Ronaldo sẽ bị dính án treo giò và số trận còn tùy thuộc và cơ quan cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha quyết định. Rõ ràng, tiền đạo người BĐN đang mang lại khá nhiều phiền phức cho Real Madrid và với riêng bảng thân anh, cầu thủ này đang tự đặt mình vào thế khó trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới La Liga 2014/2015 (Pichichi). Và những lúc Ronaldo vắng mặt, Messi nhiều khả năng sẽ chiếm lợi thế và san bằng cách biệt (hiện tại Messi đang kém Ronaldo 7 bàn tại La Liga và khoảng cách này có thể bị san lấp bất cứ lúc nào). Tuy nhiên, công bằng mà nói chúng ta không nên “ghẻ lạnh” với Ronaldo và hãy dành cho anh một sự thông cảm bởi một phút bồng bột, một phút không kiểm soát được tình hình. Ở một diễn biến khác, theo ghi chép của trọng tài chính Alejandro Hernandez (người điều khiển trận Cordoba và Real Madrid) đã nhận định hành vi của Ronaldo là không thực sự nghiêm trọng. Và đây là một phần cơ sở để cơ quan tối cao của bóng đá Tây Ban Nha cân nhắc mức án phạt dành cho tiền đạo của Real Madrid.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Xem thêm video Cordoba 1-2 Real Madrid (vòng 20 La Liga):

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X