Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện của Barca: Có Munir và Sandro thì cần gì Pedro

Thứ Sáu 31/07/2015 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Barca hoàn toàn có thể yên tâm bán Pedro Rodrguez vì những Sandro hay Munir hoàn toàn đủ sức trở thành diễn viên đóng thế cho tam tấu MSN.

Những ngày qua, Barca vẫn đang ưỡm ờ việc bán Pedro Rodriguez cho M.U. Lý do rất đơn giản, HLV Luis Enrique rất muốn giữ cầu thủ người TBN ở lại để làm nhiệm vụ đóng thế cho tam tấu MSN (Messi, Suarez, Neymar). Mùa tới, Barca sẽ phải cày ải trên rất nhiều đấu trường, lại còn chưa kể việc họ sẽ phải hành quân sang Nhật Bản để tham dự FIFA Club World Cup 2015 vào tháng 12. Rõ ràng, sự thiếu vắng đi bất cứ một cầu thủ nào trong đội hình sẽ là ngầm mang đến hiểm họa cho Blaugrana, nên nhớ đội bóng còn đang đón nhận án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA.

Chuyen cua Barca Co Munir va Sandro thi can gi Pedro hinh anh
Barca có thể yên tâm bán Pedro.

Tuy nhiên, nếu cứ nhìn trận gặp Chelsea trên đất Mỹ vừa qua thì Barca hoàn toàn có thể yên tâm bán Pedro. Cụ thể, HLV Luis Enrique đã tạo điều kiện cho rất nhiều những tài năng trẻ của lò đào tạo La Masia được thể hiện và những Munir hay Sandro đều đã không làm cho vị chiến lược gia này thất vọng. Ở trận này, cả hai tài năng trẻ đều được có tên trong đội hình xuất phát. Mặc dù phải đối đầu với những trung vệ khỏe mạnh và kinh nghiệm bên phía đối thủ như Cahill, Zouma nhưng những cầu thủ này đều thi đấu với một phong thái rất chững chạc và tự tin. Đặc biệt trong đó, Sandro đã tỏa sáng rực rỡ với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho Blaugrana. Đó là một tình huống mà cầu thủ sinh năm 1995 đã dùng kỹ thuật điêu luyện để loại bỏ những cầu thủ phòng ngự bên phía Chelsea trước khi tung cú cứa lòng rất điệu nghệ đánh bại thủ môn Courtois.

Sự xuất hiện của Munir và Sandro đã khiến cho hàng thủ nổi tiếng chắc chắn của Chelsea bị nhiều phen chao đảo. Nên nhớ rằng, hàng công của Barca đã thi đấu tốt, họ chỉ đón nhận thất bại trước đối thủ vì hàng thủ thi đấu kém cỏi và liên tục mắc sai lầm. Sau trận đấu này, HLV Luis Enrique đã không tiếc những lời khen ngợi dành cho cặp tiền đạo trẻ của La Masia và không giấu giếm tham vọng triệu tập họ lên đội hình chính ngay trong mùa giải tới. Trên thực tế, cả Sandro và Munir đều được gọi lên đội một của Barca mùa trước. Đối với Sandro là 145 phút thi đấu và 2 bàn thắng, còn Munir 463 phút và để lại dấu ấn với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Họ đều được đánh giá là những tài năng triển vọng của bóng đá TBN chỉ có điều trước một hàng công chật chội thì họ chưa có nhiều đất diễn.

Thông số kỹ thuật

Pedro

Munir

Sandro

Số phút thi đấu

1531

463

145

Bàn thắng

11

1

2

Hiệu suất ghi bàn

0.65

0.2

1.2

Kiến tạo

6

1

0

Sút mỗi trận

1.1

1.8

1.1

Chuyền bóng chính xác

87%

80%

85%

Không chiến thành công

0.1

0.7

0.3

Qua người thành công

0.7

0.4

0.3

 

Nếu xét về hiệu suất ghi bàn thì thậm chí Sandro còn ăn đứt người đàn anh Pedro. Theo đó, cầu thủ sinh năm 1995 chỉ được thi đấu vỏn vẹn 145 phút tại La Liga, cầu thủ này đã tận dụng cơ hội ra sân triệt để của mình để ghi liền hai bàn thắng. Ngoài ra, tài năng trẻ này còn nhỉnh hơn ở khả năng không chiến và khả năng tận dụng các cơ hội. Ngoài ra, Munir cũng là cầu thủ đang có bước trưởng thành vượt bậc trong thời gian qua. Tài năng này có thể thi đấu trong vai trò số “9” cũng có thể thi đấu như vai trò số “7”. Ngoài phẩm chất kỹ thuật điêu luyện, Munir còn được giới chuyên gia đánh giá rất cao bởi khả năng dứt điểm lợi hại. Rõ ràng, cả Munir và Sandro đều đang dần ghi điểm trong mắt của HLV Luis Enrique, không loại trừ khả năng họ sẽ được ra sân thường xuyên hơn trong mùa giải tới.

Barca ban Pedro hinh anh 2
munir vs sandro

Rõ ràng, đến thời điểm hiện tại thì Barca đã có thể yên tâm bán Pedro. Bởi xét cho cùng, vai trò dự bị cho tam tấu MSN không còn là vấn đề đáng ngại với HLV Luis Enrique khi giờ đây trong tay nhà cầm quân người TBN có hai quân bài mang tên Sandro và Munir. Họ hoàn toàn đủ sức trở thành “diễn viên đóng thế” mùa tới trên hàng công của Blaugrana. Cần phải khẳng định rằng, dù cho lối chơi của Barca mùa tới có thay đổi như thế nào nhưng trên hàng công tam tấu MSN vẫn là nhân tố chủ chốt. Và nếu tiếp tục ở lại Barca thì Pedro cũng không thể nào cạnh tranh một suất chính thức trên hàng công. Nếu như bán Pedro, Barca ít nhất sẽ nhận được 30 triệu euro, số tiền mà M.U sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán.

Hơn nữa, nhiều khả năng Pedro sẽ không đời nào chịu ở lại sân Nou Camp. Hiện tại, mục tiêu số một của cầu thủ sinh năm 1987 là ra sân thường xuyên với mong muốn được HLV Del Bosque triệu tập vào ĐTQG TBN tham dự Euro 2016. Từ nay cho tới ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu chỉ còn một mùa giải nữa và nếu như tiếp tục phải ngồi dự bị ở Barca thì e rằng Pedro sẽ không có suất trong đội hình của La Roja. Giải pháp tốt nhất cho Pedro lúc này là nhanh chóng rời Barca để đảm bảo sự nghiệp. Trong khi đó, Pedro cũng không phải là cầu thủ quá quan trọng tại Nou Camp và HLV Luis Enrique hoàn toàn có thể yên tâm để bán cầu thủ này. Hơn nữa, giờ đây trong tay nhà cầm quân người TBN còn hai quân bài mang tên Munir và Sandro, họ hoàn toàn có thể đóng vai trò dự bị trên hàng công của Barca mùa tới.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X