Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Giữ sạch lưới, Thánh Iker Casillas đi vào lịch sử Real

Thứ Năm 06/02/2014 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Thánh Iker” đã lập kỉ lục giữ sạch lưới cùng chuỗi trận bất bại trong màu áo đội bóng Hoàng gia TBN.

Casillas lập kỉ lục 8 trận bất bại liên tiếp cùng Real và giữ sạch lưới tới 772 phút
Casillas lập kỉ lục 8 trận bất bại liên tiếp cùng Real và giữ sạch lưới tới 772 phút

Không cạnh tranh được với Diego Lopez, nhưng Iker Casillas vẫn được HLV Ancelotti tin dùng tại Champions League và cúp nhà Vua. Để chứng minh năng lực của mình, dù chỉ được thi đấu ở các giải đấu cúp ở mùa giải năm nay, “thánh Iker” đã bắt rất hay mỗi khi có tên trong đội hình xuất phát. Chính điều đó đã giúp Casillas vẫn được HLV Ancelotti tin dùng, vấn đề chỉ là do Diego Lopez quá xuất sắc và cũng xứng đáng được bắt chính.

Một trong những màn thể hiện chói sáng của Casillas chính là trong chiến thắng 3-0 của Real trước đối thủ cùng thành phố Atletico tại bán kết lượt đi cúp nhà Vua rạng sáng nay. Dù Atletico tấn công không nhiều, nhưng nếu không có sự xuất sắc của “thánh Iker”, có lẽ lưới của Real đã rung lên ít nhất 1 lần, qua đó giúp Kền kền trắng gần như đặt một chân vào trận chung kết.

Theo thống kê, đây đã là trận thứ 8 liên tiếp Casillas ra sân và giúp Real có thành tích bất bại, đồng thời nâng tổng số phút giữ sạch lưới của anh lên con số 772. Thành tích này đã vượt qua kỉ lục cũ của huyền thoại Paco Buyo lập được năm 1995 với 7 trận liên tiếp bất bại và có số phút giữ sạch lưới là 658 phút. Như vậy, dù không được ra sân thường xuyên ở mùa giải năm nay, nhưng Casillas vẫn lập một kỉ lục mới với 8 trận liên tiếp bất bại cùng số phút giữ sạch lưới là 772, một thành tích không dễ gì có được. Nếu Casillas cứ duy trì được phong độ như hiện tại, rất có thể sẽ có một ngày HLV Ancelotti sẽ suy nghĩ lại để đưa anh trở lại vị trí thủ môn số 1 của đội bóng.

Được biết, cầu thủ cuối cùng hạ được Casillas là Umut Bulut của Galatasaray (Real thắng 4-1 vào ngày 27/11/2013). Từ đầu mùa, “thánh Iker” đã được chơi 13 trận và chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 4 bàn, thành tích hết sức đáng nể.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X