Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Giải quyết dứt điểm hợp đồng với Inter, Mourinho chuẩn bị ra mắt Real

Thứ Bảy 29/05/2010 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trở ngại cuối cùng trên con đường Mourinho tới thành Madrid đã được dẹp bỏ khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chấp nhận chi ra đúng 16 triệu bảng, số tiền phá vỡ hợp đồng đã được quy định mà Inter nhất quyết không chịu nhượng bộ. Dự kiến, vào ngày thứ 2 tới, Jose Mourinho sẽ chính thức ra mắt tại Bernabeu với tư cách người thuyền trưởng mới của Los Blancos.

Phải chờ đến khi chủ tịch Florentino Perez ra tay, mọi việc mới được giải quyết chóng vánh đến vậy. Đích thân Perez đã bay đến thành Milano để gặp gỡ người đồng cấp Massimo Moratti và đạt được sự thống nhất về vấn đề thanh lý hợp đồng của Mourinho với Inter, Theo đó, Real chẳng được giảm một xu nào trong khoản đền bù trị giá 16 triệu Euro nhưng Perez cũng phần nào thành công khi Real chỉ phải trả trước 10 triệu và 6 triệu còn lại trả dần, trong đó có thể bao gồm cả "gán nợ" cầu thủ như trường hợp của Cambiasso trước kia (tiền vệ người Argentina được dùng để thanh toán nốt nợ nần trong thương vụ mua "Người ngoài hành tinh" Ronaldo và không ai ngờ tại Inter, "vật thế chấp" Cambiasso lại trở thành một ngôi sao sáng trong suốt những năm qua).

Jose Mourinho: Real đang rộng cửa chào mừng

Website chính thức của hai CLB đã xác nhận thông tin này. Trên trang web chính thức của Inter, một thông báo đã được đăng tải với nội dung như sau: "Hai chủ tịch Moratti và Perez đã gặp gỡ nhau vào buổi chiều nay. Dựa trên mối quan hệ nồng ấm giữa 2 CLB trong quá khứ, hai bên đã thống nhất được về việc thanh lý hợp đồng giữa HLV Mourinho và Inter".

Trong khi đó, Real Madrid cũng long trọng tuyên bố trên website: "Real Madrid và Inter đã đạt được thoả thuận sau cuộc gặp đầy tình hữu nghị và hợp tác giữa chủ tịch Perez và ngài Moratti tại Milan. Jose Mourinho sẽ trở thành HLV mới của đội bóng và chính thức ra mắt vào ngày thứ 2 (31/5) vào hồi 13h00 (18h00 theo giờ Việt Nam) tại phòng họp báo chính của sân Bernabeu".

Theo báo chí Tây Ban Nha, dù phải chi ra 16 triệu bảng nhưng Real sẽ không quá thiệt thòi vì mức lương trả cho Mourinho chỉ là 8 triệu bảng chứ không phải là 10 triệu bảng như dự kiến ban đầu và "Người đặc biệt" sẽ dẫn dắt đội bóng trong vòng 4 năm, chứng tỏ Real đặt niềm tin tuyệt đối vào Mourinho và muốn ông hoạch định kế hoạch lâu dài cho đội bóng. Như vậy, Mourinho sẵn sàng chấp nhận một mức lương thấp hơn nhiều so với hồi ở Inter (12 triệu/mùa) bởi mục đích cao nhất của ông là trở thành HLV vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu. Nếu giúp Real Madrid trở lại ngôi vua ở La Liga, lần thứ 10 đăng quang ở C1/Champions League và xuất sắc hơn, giành "cú ăn ba" thì Mourinho sẽ đạt được tâm nguyện của mình.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X