Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giá trị của lòng trung thành

Thứ Bảy 28/11/2009 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những gì Valencia đang thể hiện vượt xa kỳ vọng của NHM hồi đầu mùa giải. Một đội bóng chút nữa tan rã vì khủng hoảng tài chính đang cho giới túc cầu thấy: bóng đã vẫn còn chỗ cho lòng trung thành. Và điều đó đang làm nên điều kỳ diệu mang tên Los Che.

Chiến thắng 3-1 trên sân Osasuna cuối tuần qua đã giúp Valencia nâng chuỗi bất bại lên con số 10 (7 thắng). Thành tích đó giúp thầy trò Unai Emery trụ vững trên cả 3 đấu trường họ tham dự mùa này. Los Che đã có tên ở vòng 1/8 Cúp Nhà Vua, đang tràn đầy cơ hội đi tiếp ở Europa League (xếp thứ Nhì vòng bảng) và đặc biệt đang ở vị trí thứ Tư La Liga 2009/10. Bầy Dơi đã có 24 điểm sau 11 vòng, thậm chí chỉ còn kém đội đầu bảng Real 4 điểm. Mục tiêu giành vé dự Champions League mùa tới, giấc mơ vô địch La Liga rõ ràng hoàn toàn nằm trong tầm tay của Valencia.

Một trong những dấu ấn đậm nét làm nên thành công của Valencia là màn trình diễn ấn tượng của bộ tứ Pablo-Silva-Mata-Villa. Riêng 4 tuyển thủ quốc gia trên đã đóng góp tới 18/22 bàn thắng cho CLB. Và tất nhiên, bộ tứ kỳ ảo này đều sẵn sàng tiếp đón Mallorca vào rạng sáng mai. Silva đã hoàn toàn bình phục chấn thương gặp phải vào cuối tuần trước, còn Mata sẽ trở lại đội hình xuất phát sau 1 trận được nghỉ ngơi.

Valencia (trái) bất bại 10 trận liên tiếp gần đây - Ảnh: AFP

Đó chắc chắn là thông tin mà chẳng NHM Mallorca nào mong muốn trong chuyến đi đầy hiểm họa tới Mestalla lần này. Một khi bộ tứ trên cùng xuất trận và thi đấu đúng phong độ, đội bóng của Gregorio Manzano gần như không có cơ hội lành lặn trở về. Xin lưu ý, Mallorca chỉ xếp sau Valencia 2 bậc, nhưng tất cả thành công này đều được vun đắp trên sân nhà ONO (6 thắng), nhưng chưa 1 lần được ca khúc khải hoàn trên lãnh địa đối phương (3 thua, 2 hòa). Hơn nữa thống kê cũng cho thấy Mallorca chỉ mới thắng 1/22 chuyến làm khách tại Mestalla trong quá khứ.

HLV Manzano sẽ tiếp tục có trong tay lực lượng mạnh nhất, khi không có trụ cột nào chấn thương. Nhưng Valencia cũng sẽ ra sân với đội hình tối ưu nhất có thể. Thất bại rõ ràng đang chờ đón Mallorca ở phía trước.

Con số 1/22

Sân Mestalla thực sự là nỗi sợ hãi với Mallorca. Trong 22 lần đến đây trong quá khứ, đội bóng đảo Balearic chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng, 5 trận hòa và 16 thất bại. Chiến thắng duy nhất ấy của Mallorca tại Mestalla là ở mùa bóng 2007/08 với tỷ số 3-0, trong đó có 2 pha lập công của tiền đạo Daniel Guiza. Nhưng sự kiện đặc biệt đó cũng chỉ diễn ra khi Los Che dưới thời HLV Ronald Koeman đang khủng hoảng nghiêm trọng. Đáng lưu ý là trong 16 chiến thắng, Valencia đã rất nhiều lần vượt qua Mallorca với tỷ số cách biệt: mùa 2000/01 thắng 4-0 ở, mùa 2003/04 thắng 5-1, mùa 2005/06 thắng 3-0 hay mùa 2006/07 thắng 3-1.

Thông tin xung quanh

Valencia: Manuel Fernandes và David Silva bình phục chấn thương. Dealbert có thể vắng mặt.

Mallorca: Lực lượng mạnh nhất.

Đội hình dự kiến
Valencia: Cesar; Bruno, Marchena, Navarro, Mathieu; Albelda, Banega; Pablo, Silva, Mata; Villa.

Mallorca: Aouate; Mattioni, Nunes, Ramis, Ayoze; Alvarez, Suarez, Marti, Valero; Webo, Aduriz.

Dự đoán: 3-1

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X