Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Gerard Pique chính thức gia nhập Barcelona

Thứ Tư 28/05/2008 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - ĐKVĐ Premiership và Champions League, Manchester United đã đồng ý bán trung vệ Pique cho CLB Barcelona. Thực ra, đây là chuyến trở về nhà của cầu thủ người Tây Ban Nha bởi anh vốn xuất thân từ La Masia, lò đào tạo trẻ của .... Barca.

Đội bóng xứ Catalan đang thực hiện tiến trình cải tổ lực lượng mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Sau khi có được tiền vệ Seydou Keita từ Sevilla với giá 14 triệu Euro, tân HLV "Pep" Guardiola đã nhanh chóng hoàn tất bản hợp đồng thứ 2, Gerard Pique từ MU. Dù rằng "Quỷ đỏ" đã có một mùa giải đại thành công với cú đúp (Premier League và Champions League) vẻ vang nhưng Pique vẫn nhất quyết ra đi khi nhận thấy rằng mình khó có cơ hội cạnh tranh một suất chính thức với cặp Ferdinand - Vidic.


Mới 21 tuổi, Pique luôn được coi là tương lai của sân Old Trafford và mùa giải qua, cũng được thi đấu một số trận, thậm chí còn ghi được 2 bàn thắng ở Champions League nhưng anh không thể tiếp tục nhẫn nại chờ đợi trên băng ghế dự bị nhất là khi lời mời gọi từ quê hương quá hấp dẫn. Trở về Tây Ban Nha, cơ hội có mặt trong đội hình chính thức của Barca sẽ nhiều hơn. Ngoài ra, trước đó, Pique không ít lần úp mở về việc thích được thi đấu ở La Liga. Hồi mùa giải 2006-2007, Pique đã chơi rất thành công trong màu áo Real Zaragoza theo bản hợp đồng cho mượn từ MU. 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây

Pique chắc chắn sẽ không khó khăn lắm trong việc hòa nhập với môi trường tại Nou Camp bởi anh vốn được chính ... Barca phát hiện, nuôi dưỡng và đào tạo (cùng thời với Cesc Fabregas) trước khi bị MU "hớt mất" vào năm 2004 trong lúc Barca chưa kịp có các động thái ký bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Pique. "Gã khổng lồ" xứ Catalan đã từng phải rất hối hận khi nhận thấy tiềm năng phát triển của Pique và đến bây giờ, họ đã có thể sửa chữa được sai lầm của mình. Mức phí không được hai bên tiết lộ và trung vệ người Bồ Đào Nha sẽ ký vào một bản hợp đồng kéo dài 4 năm với điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 50 triệu Euro. Hôm nay, Pique sẽ chính thức ra mắt câu lạc bộ mới.

MU hẳn sẽ khá tiếc nuối khi phải bán Pique đi nhưng với thành quả có được trong mùa giải vừa qua, Sir Alex Ferguson sẽ có cả đống tiền để sắm sửa và họ đủ sức kéo về một trung vệ khác để lấp vào chỗ trống của Pique. Còn Barca qua việc thu nạp Pique (và cả tham vọng mua Fabregas) cho thấy họ muốn xây dựng nòng cốt của một Barcelona mới là những con người trưởng thành từ lò đào tạo trẻ La Masia của đội bóng như Messi, Krkic, Xavi, Iniesta, Puyol, Valdes và bây giờ thêm Pique.

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X