Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale sa sút: Hãy hỏi CĐV Real Madrid

Thứ Tư 04/03/2015 22:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi bị la ó vì tính ích kỷ, Gareth Bale sa sút và đã “lười” sút hơn hẳn và dẫn đến chuỗi khô hạn bàn thắng dài nhất của anh kể từ khi đầu quân cho Real Madrid từ Tottenham hồi hè 2013.

Năm 2014 quả là ngọt ngào đối với Gareth Bale khi anh góp công lớn giúp Real Madrid hết giành Copa del Rey, Champions League rồi FIFA Club World Cup. Tuy nhiên, mọi chuyện đã không còn suôn sẻ, thậm chí còn vô cùng trắc trở khi năm mới 2015 chỉ vừa mới bắt đầu.

Hiện tại, Bale đang trải qua chuỗi khô hạn bàn thắng dài nhất của anh kể từ khi đầu quân cho Real Madrid từ Tottenham hồi hè 2013. Lần gần đây nhất mà siêu sao người Xứ Wales nổ súng đã từ hơn một tháng trước (24/01).

Một phần nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của Bale nằm ở số cú sút: vỏn vẹn 12 trong 450 phút (5 trận) gần đây nhất, tức là trung bình phải 37,5 phút anh mới tung ra một cú dứt điểm. Con số trên kém ấn tượng hơn hẳn so với khoảng thời gian trước đó của La Liga mùa giải 2014-15: 3542 phút cho 155 cú sút, trung bình 22,9 phút cho một cú sút. Thực tế chỉ ra Bale của ngày hôm qua cũng thi đấu bùng nổ hơn hẳn với 10 bàn thắng.

Bale sa sut hinh anh
Gareth Bale sa sút phong độ vì không còn ích kỷ

Bale “lười” sút hơn hay chính xác là anh không còn “dám” sút nhiều nữa. Muốn biết vì sao hãy cứ hỏi CĐV Real Madrid là rõ ngay. Ít nhất hai lần kể từ đầu năm nay, chính họ đã đồng loạt la ó khắp khán đài thói ích kỷ của Bale, khiến tiền đạo 26 tuổi bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề.

Lần đầu tiên là vào ngày 10/01 trong trận đấu với Espanyol, Bale quyết định dứt điểm thay vì chuyền sang cho Cristiano Ronaldo ở vị trí thuận lợi hơn. Kết quả là bóng đi chệch khung thành trong sự tiếc nuối và tức giận của siêu sao người Bồ Đào Nha, dù trên thực tế Bale đã đối mặt với thủ môn vào thời điểm đó.

3 tuần sau (31/01) cũng là một màn la ó tương tự dành cho Bale, dù cho chính anh là người thi đấu xuất sắc giúp Real Madrid hạ gục Real Soceidad 4-1. Không phải chuyền cho ai, nhưng lần này cựu tiền vệ của Tottenham lại “tranh hàng” với đồng đội James Rodriguez từ đường kiến tạo của Karim Benzema. Tất nhiên bóng lại không đi vào lưới thì Bale mới phải tiếp tục ăn “gạch đá”.

Như thống kê ở trên, Gareth Bale sa sút và hạn chế dứt điểm hơn hẳn trong 5 trận gần đây, đúng thời điểm kể từ lần thứ hai anh bị chính người nhà chỉ trích. Nói siêu sao người Xứ Wales ích kỷ không sai, nhưng đó là tính cách mà NHM cần phải chấp nhận ở một tiền đạo đẳng cấp, nhất là một trong môi trường khắc nghiệt như Real Madrid và có thể bị đào thải bất cứ lúc nào. Những tác động tâm lý từ CĐV và cả từ những đồng đội như Ronaldo hay Benzema rõ ràng đang ảnh hưởng xấu đến phong độ và lối chơi của Gareth Bale.

Đâu phải ngẫu nhiên mà HLV Carlo Ancelotti lại phải ra mặt bao che cho tính ích kỷ đó của cậu học trò 26 tuổi.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X