Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale liên tục tỏa sáng: Sự khởi đầu hoàn hảo

Thứ Sáu 04/09/2015 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau khi tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp trong chiến thắng 5-1 trước Real Betis tại vòng 2 La Liga 2015/16, Gareth Bale tiếp tục thăng hoa khi trở thành người hùng giúp tuyển xứ Wales đánh bại Đảo Síp 1-0 tại vòng loại Euro 2016.

 

Ngay sau khi HLV Rafa Benitez chính thức dẫn dắt Real Madrid, chủ tịch Perez muốn vị chiến lược gia người Tây Ban Nha nâng tầm ảnh hưởng của tiền vệ Gareth Bale tại Bernabeu. Ngay lập tức Benitez bố trí cầu thủ sinh năm 1989 đá ở vị trí “số 10”. Trong những trận đấu ở loạt trận giao hữu hè 2015, cựu HLV của Liverpool liên tục thử nghiệm Bale ở vị trí này, thế nhưng cầu thủ 26 tuổi không thể hòa nhập. Ở trận khai màn La Liga 2015/16 gặp Sporting Gijon, Betinez tiếp tục bố trí Bale đá ngay sau tiền đạo chủ lực Jese Rodriguez. Khi được bố trí đá bó vào trung lộ, ngôi sao người xứ Wales chẳng khác nào bị cùm chân trong một khu vực bó hẹp ấy. Việc Bale thi đấu không hiệu quả là một trong những lý do khiến Real Madrid không thể ghi được bàn thắng, qua đó để đối phương cầm chân 0-0.
Vong 2 La Liga 201516 Bale toa sang Real huy diet Betis hinh anh
Việc trả Bale hoạt động tự do giúp cho cầu thủ này lấy lại được phong độ cao nhất
Chứng kiến Gareth Bale không thể tỏa sáng, Rafa Betinez buộc phải có sự điều chỉnh. Ở trận đấu với Real Betis tại vòng 2 La Liga 2015/16, Bale được phép hoạt động rộng hơn và chơi hết sức đơn giản. Chính nhờ thế, Bale vừa phát huy tốt độ sở trường để thường trực có mặt ở các điểm nóng, rình rập trước các cơ hội nhiều hơn. Khi không còn bị bó buộc Bale đã tỏa sáng rực rỡ, anh đóng góp 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn giúp đội bóng chủ sân Bernabeu đánh bại đối thủ với tỉ số 5-0 đầy thuyết phục. Không phải ngẫu nhiên mà Benitez đưa ra những thay đổi cho Bale? Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã phải lục lại trí nhớ trong lần dự khán trận đấu giữa ĐT xứ Wales và ĐT Bỉ tại vòng loại Euro 2016 hồi tháng 6. Đó là ngày Bale ghi dấu ấn đậm nét, đặc biệt là ghi bàn duy nhất giúp xứ Wales thắng trận.

Có thể hiểu đơn giản là Benitez đã học người đồng nghiệp HLV trưởng ĐT xứ Wales, Chris Coleman về cách sử dụng Bale. Cựu cầu thủ của Tottenham là mẫu cầu thủ có khả năng gây đột biến cực tốt, anh có thể xoay chuyển tình thế chỉ trong khoảnh khắc” nên ông Coleman luôn cho phép cậu học trò cưng hoạt động tự do. Thông thường Bale thường được bố trí chạy cánh trái, thế nhưng với tầm hoạt động rộng của mình anh thường xuyên dạt vào trung tuyến, thậm chí khuấy đảo cả cánh phải hoặc chơi như một trung phong. Coleman cho Bale tất cả sự phóng khoáng mà anh muốn, và đó là điều cầu thủ này hiếm khi nhận được ở Real. Ở trận đấu gần nhất gặp Đảo Síp tại vòng loại Euro 2016, HLV Chris Coleman tiếp tục bố trí sơ đồ 3-4-2-1. Trong sơ đồ này, Bale cùng Ramsey hỗ trợ trung phong Robson Kanu. Mặc dù được bố trí đá dạt cánh nhưng cựu cầu thủ Tottenham thường xuyên bó vào trung lộ, anh di chuyển rất nhiều và gây ra rất nhiều khó khăn với hàng thủ đối phương.
Gareth Bale lien tuc toa sang Su khoi dau nhu mo hinh anh 2
Bale giúp xứ Wales tiến gần tới VCK Euro 2016
Cho dù chơi nổi bật hơn rất nhiều so với đối thủ, nhưng cũng phải đến phút 82 tuyển xứ Wales mới có được bàn thắng mở tỉ số. Người ghi bàn chính là Gareth Bale, cầu thủ đã thi đấu năng nổ trong suốt trận đấu. Bàn thắng duy nhất của cầu thủ sinh năm 1989 giúp xứ Wales giành chiến thắng 1-0 trước Đảo Síp. Phong độ của Bale trong màu áo ĐTQG đang rất cao. Tính cả “bàn thắng vàng” vào lưới Đảo Síp đêm qua, Bale đã ghi 6 bàn kể từ khi chiến dịch vòng loại Euro 2016 bắt đầu. Nhờ đó, xứ Wales vững vàng ngôi đầu bảng B với 17 điểm, bỏ lại phía sau ĐT hùng mạnh Bỉ 3 điểm. Với 2/3 trận còn lại được chơi trên sân nhà, ĐT xứ Wales gần như chắc chắn sẽ có mặt tại Pháp năm sau. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Gareth Bale đang được tung hô hết mực, chẳng khác nào “Ông hoàng” chứ không đơn thuần là một người hùng nữa.

Ryan Giggs là một trong những tên tuổi rất lớn của xứ Wales, thế nhưng cựu cầu thủ của M.U không có nhiều đóng góp đáng kể cho ĐTQG. Ở xứ Wales lúc này, đâu đâu người ta cũng bàn tán về Bale, cầu thủ đắt giá nhất thế giới, người góp công lớn đưa ĐTQG này sắp kết thúc cơn hạn 57 năm chưa từng dự một giải đấu lớn nào. Từ Real Madrid tới ĐT xứ Wales, Gareth Bale đang tỏa sáng rực rỡ. Màn trình diến ấn tượng của Bale ở giai đoạn đầu mùa giải hứa hẹn sẽ là sức bật để anh tỏa sáng hơn nữa trong những vòng đấu tới.

Video Tổng hợp: Đảo Síp 0-1 xứ Wales (Vòng loại Euro 2016)


Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X