Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale - con tính thương mại và bài toán chiến thuật của Real

Thứ Ba 03/09/2013 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân binh đắt giá của Real Madrid không chỉ là một cầu thủ tài năng mà còn là “mỏ vàng” để Real khai thác.

Cựu Giám đốc thể thao của Real, ông Arrigo Sacchi mới đây mô tả vụ chuyển nhượng Bale mang đậm tính thương mại: “Tôi nghĩ chính các nhà tài trợ của Real đã tác động không nhỏ đến quyết định mua tiền vệ xứ Wales”.

Thực vậy, Real Madrid cùng chủ tịch Florentino không phải là "nhà giàu mới nổi" để mang Bale về với giá trị chuyển nhượng kỷ lục mà không tính toán chu đáo. Bale có tài năng nhưng chừng đó chưa đủ để tạo nên cái giá "trên trời" 100 triệu euro.

Cuộc đối đầu được chờ đợi nhất tại La Liga
Cuộc đối đầu được chờ đợi nhất tại La Liga

Các quan chức Real chắc chắn thấy rõ cách Barcelona ký hợp đồng tài trợ mới với hãng Panasonic. Hãng điện tử Nhật Bản là một trong những nhà tài trợ của Neymar và ngay khi tiền đạo người Brazil gia nhập Barca, Panasonic trở thành một đối tác toàn cầu của đội bóng này.

Real lẽ ra nên hoàn tất thương vụ Bale sớm hơn để tiền vệ xứ Wales có trận ra mắt hôm chủ nhật vừa qua. Thời điểm đó diễn ra trận đấu giữa Real và Bilbao, là giờ vàng tại Dubai, nơi những chiếc áo trắng in logo nhà tài trợ Fly Emirates được truyền đến người dân nhiều hơn. Dù kế hoạch không trọn vẹn như mục tiêu ban đầu, Fly Emirates cũng không quá thất vọng vì vào tháng 1 năm sau, Real sẽ bay sang Dubai để đá trận giao hữu kết hợp quảng bá cho hãng hàng không này.

Real sẽ nhận được 50% giá trị bản quyền hình ảnh của Bale và nhờ đó, Los Blancos có thể gia tăng doanh thu mà không ngại đạo luật công bằng tài chính. Real hiện là CLB kiếm tiền nhiều nhất thế giới, theo xếp hạng của Forbes. Và Chủ tịch Perez hiểu rằng việc ký hợp đồng với Bale sẽ giúp "dải thiên hà" tiếp tục giữ vị trí số một. Theo ước tính, Real sẽ bán khoảng 40.000 chiếc áo đấu số 11 của Bale mỗi năm. Tiền vệ xứ Wales cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng sang thị trường Bắc Mỹ, nhất là trong bối cảnh Kaka và Ozil đã rời Madrid.

Chiến thuật nào khi có Bale?

Giá trị thương mại của Gareth Bale là rất lớn, nhưng Real sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa mới đưa ra được đánh giá chính xác. Trong khi đó, câu hỏi dễ nhận thấy nhất lúc này là liệu "số 11" có thể hiện được tài năng trong hệ thống đang đi vào ổn định của HLV Ancelotti?

Trong các trận đấu chuẩn bị trước mùa giải, chiến lược gia Italy từng thử nghiệm kéo Ronaldo khỏi cánh trái, vị trí từng đem lại CR7 hơn 200 bàn thắng trong màu áo Rea, vào chơi gần trung lộ hơn nhưng không hiệu quả. Khi Bale đến, giải pháp khả thi nhất là để anh thay Di Maria khuấy đảo bên cánh phải. Nhưng điều này cũng làm HLV Ancelotti băn khoăn vì cầu thủ người Argentina đang thể hiện phong độ tốt.

Thêm một vấn đề nữa, lối chơi kiểm soát bóng dựa trên những đường chuyền ngắn mà Ancelotii đang xây dựng cho Real không phát huy hết khả năng của mẫu cầu thủ có tốc độ tốt như Ronaldo hay Gareth Bale. CR7 đã bị ảnh hưởng ít nhiều vì điều này khi ba trận đầu La Liga anh không thể hiện được bản năng sát thủ vốn có và chỉ ghi được 1 bàn. Khi được hỏi đến vấn đề này, cựu HLV Real Jose Mourinho nói: “Bale và Ronaldo đá cùng nhau, tôi cũng không biết Ancelotti sẽ sử dụng chiến thuật nào”.

Khó khăn là có nhưng với kinh nghiệm trận mạc lâu năm, chiến lược gia người Italy có thể sẽ tìm thấy một phương án hữu hiệu để kết hợp hai siêu sao bên cạnh những vệ tinh xuất sắc. Khi đó, Los Blancos sẽ là một đội bóng rất đáng xem và người hâm mộ có quyền kỳ vọng vào những trận El Clasico cống hiến với hai cặp song sát: Ronaldo - Bale và Messi - Neymar.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X