Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Florentino Perez và Roman Abramovic: Ai tàn độc hơn?

Thứ Tư 27/05/2015 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Từ việc Real sa thải HLV Carlo Ancelotti có thể thấy trong 12 năm làm Chủ tịch Real, Perez đã làm việc với 9 HLV khác nhau. Từ khi trở thành chủ tịch của Chelsea vào năm 2003, tỉ phú Roman Abramovich cũng đã 10 lần “thay tướng” cho The Blues.


Perez thích là thay

Ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt Real Madrid, HLV Carlo Ancelotti đã mang về cho Los Blancos tới 4 danh hiệu bao gồm: cúp Nhà vua, Siêu cúp châu Âu, cúp thế giới các CLB và đặc biệt là chức vô địch Champions League thứ 10. Không những mang về những danh hiệu cho đội bóng Hoàng gia TBN, nhà cầm quân người Italia còn giúp nội bộ đội bóng ổn định. Tuy nhiên, chỉ sau một mùa giải trắng tay Real đã quyết định sa thải HLV Carlo Ancelotti
. Như vậy, với quyết định sa thải cựu HLV của AC Milan và Chelsea, Perez đã “trảm” 9 HLV trong 12 năm làm chủ tịch tại Bernabeu. Người đầu tiên mà nhà tài phiệt 68 tuổi này ép phải nghỉ việc không ai khác chính là HLV huyền thoại Vicente del Bosque và hiện là đương kim HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha. Perez ngồi vào ghế Chủ tịch Real Madrid năm 2000, tức là 1 năm sau khi Del Bosque đảm nhận vai trò HLV trưởng đội bóng.
Chu tich Perez muon Real sa thai Carlo Ancelotti hinh anh
Ancelotti là HLV thứ 9 bị chủ tịch Perez sa thải
Gần 4 năm làm việc tại Bernabeu, HLV Del Bosque giúp Real thu về 8 danh hiệu lớn nhỏ. Trong đó phải kể tới 2 chức vô địch La Liga và 2 Champions League. Tuy nhiên, vào mùa hè năm 2003 chủ tịch Perez gây bất ngờ khi tuyên bố sa thải nhà cầm quân người TBN do chỉ mang về mỗi… chức vô địch La Liga. Sau khi “trảm” Del Bosque, vị chủ tịch của Real đặt niềm tin vào Carlos Queiroz - nhân vật được biết đến như là một trong những trợ lý của Sir Alex Ferguson vĩ đại tại Man Utd. Nhưng rồi mối lương duyên giữa hai bên cũng đứt đoạn sau chỉ 1 năm. Từ tháng 5/2004 đến tháng 12/2004, Real đã 3 lần đưa ra quyết định bổ nhiệm HLV mới đối với Jose Antonio Camacho, Mariano Garcia Remon rồi Vanderlei Luxemburgo. Luxemburgo là một HLV dày dạn kinh nghiệm người Brazil, từng giúp các vũ công Samba lên ngôi tại Copa America 1999 bằng thành tích bất bại. Thế nhưng ông cũng chỉ trụ lại Bernabeu chưa đến 1 năm trước khi phải nhận thông báo chấm dứt hợp đồng. Sau Luxemburgo là Juan Ramon Lopez Caro, nhưng ông này cũng chỉ dẫn dắt Real Madrid có 7 tháng.

Đến năm 2006, do những bê bối về tài chính, Perez không còn làm chủ tịch của Real. Phải 3 năm sau, vào giữa năm 2009 ông mới trở lại thống lĩnh “Nhà trắng”. Ở nhiệm kỳ thứ 2, chủ tịch của Real đưa về HLV Manuel Pellegrini. Nhà cầm quân người Chile không mang về phòng truyền thống của đội bóng bất kỳ một danh hiệu nào, Perez lập tức đưa ra quyết định sa thải và mời về Jose Mourinho. Dưới thời Mourinho, Los Blancos có 1 La Liga, 1 Cúp Nhà Vua và 1 Siêu cúp Tây Ban Nha, nhưng “Người đặc biệt” mất việc vào hè năm 2013 do không thể đưa đội bóng vô địch Champions League. Carlo Ancelotti được đưa về và ông chỉ cần một mùa giải để hoàn tất giấc mơ Decima. Tuy vậy, ông vẫn bị sa thải vì mùa giải thứ hai không mang về danh hiệu cho sân Bernabeu.

Abramovic Không vừa lòng là “trảm”

Từ khi trở thành chủ tịch của Chelsea, tỉ phú người Nga Roman Abramovich cũng rất nhiều lần “thay tướng” mỗi khi đội bóng không có được kết quả tốt. Sau chiều đại Claudio Ranieri, HLV Jose Mourinho là nhà cầm quân đầu tiên mà Abramovic chọn để dẫn dắt Chelsea. Vào ngày 2/6/2004, “Người đặc biệt” chính thức thay thế Ranieri dẫn dắt The Blues”. Trong hai mùa giải đầu tiên, Mourinho mang về cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge liên tiếp hai danh hiệu vô địch Premier League. Nhưng đến mùa giải thứ 3 do mâu thuẫn với BLĐ Chelsea nên Mourinho đã quyết chia tay đội bóng thành London vào ngày 19/9/2007. HLV Avram Grant là người thay thế Mourinho dẫn dắt Chelsea. Nhưng việc chỉ về thứ 2 tại Premier League lẫn Champions League khiến Avram Grant bị sa thải sau 8 tháng dẫn dắt The Blues.

Sau đó, Luiz Felipe Scolari và  Guus Hiddink được đưa về Stamford Bridge. Tuy nhiên cả 2 chiến lược gia này đều không thành công ở Chelsea, và nhanh chóng phải ra đi. Đấy là chưa kể, HLV tạm quyền Ray Wilkins bị thay thế chỉ sau 6 ngày cầm quân. Sau khi Guus Hiddink ra đi, tỉ phú người Nga đưa về HLV Carlo Ancelotti. Trong hai mùa giải dẫn dắt The Blues, nhà cầm quân người Italia mang về một 1 chức vô địch Premier League ở mùa giải 2009/1010, nhưng sau danh hiệu đó Chelsea thi đấu sa sút và tất nhiên Ancelotti cũng phải nói lời chia tay như những người trước đó. 
Chu tich Perez muon Real sa thai Carlo Ancelotti hinh anh 2
Di Matteo và Villas- Boas từng bị Abramovic sa thải
HLV Villas- Boas là người tiếp theo được đưa về Stamford Bridge, nhưng chỉ sau 8 tháng cầm quân vị chiến lược gia người BĐN đã bị sa thải bởi chuỗi trận không tốt. Chia tay với Villas- Boas, trợ lý Roberto Di Matteo trở thành HLV tạm quyền. Tuy nhiên, dưới thời Di Matteo đội bóng thành London thi đấu rất ấn tượng. Chelsea lên ngôi tại FA Cup, đặc biệt lần đầu tiên đem về phòng truyền thống danh hiệu vô địch Champions League sau khi đánh bại Bayern Munich. Tháng 06/2012, Chelsea chính thức bổ nhiệm Roberto Di Matteo làm HLV trưởng CLB Chelsea. Nhưng chỉ sau 6 tháng cầm quyền ông đã bị sa thải bởi thành tích bết bát của đội bóng. Di Matteo phải nhường chỗ cho Rafael Benitez, cựu HLV của Liverpool đã giúp The Blues giành UEFA Europa League. Nhưng rồi ông cũng phải chia tay Chelsea vào ngày 28/5/2013, qua đó chính thức nhường chỗ cho Jose Mourinho quay trở lại dẫn dắt đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Cả chủ tịch Florentino Perez của Real và tỉ phú Roman Abramovic của Chelsea đều có thói quen “thay tướng” mỗi khi đội bóng gặp khó khăn. Tuy nhiên, thành tích của Real và Chelsea lại hoàn toàn khác nhau. Trong 25 năm (từ năm 1989 đến 2015), Real có được 27 danh hiệu với chỉ 8 chức vô địch La Liga. Với thành tích này họ để Barca qua mặc về tổng số cúp (84-82). Ngược lại, từ năm 1974 đến nay Chelsea có được 21 danh hiệu, trong đó có 15 cúp trong kỷ nguyên Abramovich. Trước 1974 đội bóng phía Tây London chỉ giành 5 danh hiệu.

Thúy Ngân
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X