Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

FIFA "tháo cùm", Suarez chính thức được đá El Clasico

Thứ Sáu 24/10/2014 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona vừa đón nhận tin vui: LĐBĐ FIFA đã chính thức xác nhận tiền đạo Luis Suarez có thể ra sân ở trận Siêu Kinh điển với Real tại sân Bernabeu.

Suarez
Suarez sẽ có trận ra mắt Barcelona trước Real Madrid

Sau một thời gian đấu tranh dài đằng đẵng đòi quyền thi đấu tại El Clasico cho bản hợp đồng 88 triệu euro Luis Suarez, cuối cùng Barcelona cũng được hưởng trái ngọt. Do án treo giò của số 9 bắt đầu vào ngày 24/6, nên chân sút này đã được FIFA phê duyệt đủ điều kiện tham dự trận ra mắt Los Blaugrana vào ngày 26/10 tới đây (24/10 là án phạt đáo hạn).

Mới đây LĐBĐ thế giới đã đăng tin xác nhận: “Ngoại trừ việc bị phạt 9 trận thi đấu quốc tế cùng ĐT Uruguay, cầu thủ Luis Suarez sẽ bị cấm thi đấu đến hết ngày 24/10/2014. Thông tin này đã được toà án trọng tài thể thao thông qua. Do đó, Suarez được thi đấu cho Barcelona kể từ ngày 25/10/2014.”

Trước đó đã có những tranh cãi nhất định xung quanh thời điểm mà chân sút người Uruguay phải thụ án treo giò. Trên thực tế, phải tới ngày 26/6, FIFA mới thông qua án phạt cho Suarez ở Rio de Janeiro, tức là 2 ngày sau khi Suarez có hành vi phi thể thao với Giorgio Chiellini. Điều này đồng nghĩa với việc một bên cho rằng Suarez thụ án từ ngày 24, bên khác khẳng định thời gian này phải là ngày 26. Nếu như FIFA yêu cầu Suarez thụ án theo giò từ ngày 26, anh sẽ không được tham gia trận Siêu Kinh điển.

Theo toà án trọng tài thể thao CAS, án phạt của Suarez chỉ kéo dài tới hết ngày 24 vì chân sút này đã thi hành án trực tiếp sau trận Uruguay gặp Italia. CAS trước đó cũng đã giúp El Pistolero tập luyện và thi đấu giao hữu với đội Một cũng như đội dự bị của Barca.

Như vậy, Suarez đã đủ điều kiện để cùng các đồng đội hành quân tới Bernabeu tham dự trận El Clasico. Đây sẽ là kỉ niệm đặc biệt với S9, vì anh sẽ có màn ra mắt chính thức trong màu áo Barca thi đấu trước một đối thủ thuộc hạng truyền kiếp. Lúc này, Suarez đang rất khát khao trở lại thi đấu sau 4 tháng chỉ quanh quẩn giữa lò La Masia và phòng gym. Tuy nhiên, khả năng ra sân của cầu thủ này chưa rõ ràng, vì cỗ máy không Suarez của Enrique đang đi vào ổn định với quỹ đạo chiến thắng đều đặn.

 
Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X