Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas tự hào sau khi trở thành “Vua kiến tạo” của ĐT Tây Ban Nha

Thứ Bảy 10/10/2015 23:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ của Chelsea cảm thấy vô cùng tự hào khi lập kỷ lục người kiến tạo nhiều nhất cho ĐT Tây Ban Nha từ trước tới nay.


Rạng sáng thứ 7 vừa qua, ĐT Tây Ban Nha đã giành chiến thắng 4-0 trước Luxembourg tại vòng loại Euro 2016 để chính thức có vé tới VCK tại Pháp mùa hè năm sau. Hòa chung vào niềm vui đó, tiền vệ Cesc Fabregas cũng đã góp công ở bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 khi kiến tạo cho Paco Alcacer ghi bàn. Qua đó, cầu thủ đang chơi cho Chelsea đã vượt qua Xavi trở thành người có nhiều lần kiến tạo nhất trong lịch sử ĐT Tây Ban Nha. Fabregas cho biết trên Facebook cá nhân rằng anh cảm thấy vô cùng tự hào sau khi lập kỷ lục này.

Fabregas da
Fabregas đã vượt qua Xavi trở thành "Vua kiến tạo" tại ĐT TBN

Cần biết rằng Fabregas có thành tích "Vua kiến tạo" trên chỉ cần tới 99 trận cho ĐTQG trong khi tiền bối Xavi đã giã từ đội tuyển sau khi có 133 lần khoác áo. Nếu ra sân ở lượt trận cuối vòng loại Euro 2016 trước Ukraine, tiền vệ 28 tuổi sẽ gia nhập tốp những người có 100 trận trở lên cho La Roja. Những tin vui đến tới tấp với Fabregas khi lên ĐT Tây Ban Nha, trái ngược hẳn với bầu không khí ảm đạm tại cấp CLB với Chelsea.

Chelsea hiện đang lâm vào khủng hoảng khi đã thua 4 trong 8 vòng đấu đã qua tại giải Ngoại hạng Anh, chỉ giành được 8 điểm và hiện đứng thứ 16 trên BXH. Trong thành tích kém cỏi của các nhà đương kim vô địch xứ sương mù, Fabregas được cho là một trong những người gây thất vọng nhất. Khác với mùa giải trước khá bùng nổ, hiện cựu cầu thủ của Barcelona chỉ còn là cái bóng của chính mình. Các thông số từ đầu mùa mới cho thấy rằng Fabregas mới chỉ có 1 lần kiến tạo, chỉ thắng 38% số pha tranh chấp và tỷ lệ chuyền bóng chính xác chỉ 84%, đều kém xa mùa 2014/15.

“Chân của Fabregas đã biến mất ở trận gặp Porto”
Huyền thoại của Liverpool, Phil Thompson mới đưa ra đánh giá về màn trình diễn của các cầu thủ Chelsea trong trận đấu với Porto rạng sáng nay.

Sau chuyến hành quân xa cùng ĐT Tây Ban Nha tới Ukraine tại vòng loại Euro 2016 vào rạng sáng ngày thứ 3 tới, Fabregas sẽ trở lại Chelsea để chuẩn bị cho cuộc đọ sức với Aston Villa tại vòng 9 giải Ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần này.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X