Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas gửi thông điệp đến Vilanova: Tôi muốn đá tiền vệ trung tâm

Thứ Ba 23/10/2012 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) Sau khởi đầu trồi sụt trong vai trò một tiền đạo ảo, Cesc Fabregas đã bừng sáng trở lại khi được trả về vị trí tiền vệ trung tâm đảm trách vai trò kiến tạo. Và khi được trở lại với chính mình, anh cũng chơi xuất sắc hơn. Qua đó, Fabregas muốn gửi đến ông thầy thông điệp.

Rằng anh không còn muốn phải chơi trái sở trường nữa. Tiền vệ 25 tuổi trả lời tờ Marca: “Dĩ nhiên tôi cần được thi đấu ở vị trí quen thuộc nhất, để tôi có thể tìm được cảm giác bóng cũng như vị trí tốt nhất. Thật thoải mái khi được đá ở trung tâm hàng tiền vệ bởi nó cho tôi cảm giác không gian tốt nhất. Tôi cũng có thể tung ra những đường chuyền thích hợp nhất thay vì nhận bóng rồi uy hiếp khung thành đối phương. Thú thật đó không phải là vai trò quen thuộc với tôi. Bạn cứ hãy nghĩ rằng khi bạn ở một ngôi nhà không phải của mình, bạn sẽ cảm thấy thế nào. Được đá tiền vệ trung tâm với tôi chẳng khác nào được về nhà vậy”.

cesc fabregas
Fabregas muốn được trả về vị trí tiền vệ trung tâm sở trường


Những lời tâm sự của Fabregas chắc chắn là thông điệp gây khó khăn cho ông thầy Tito Vilanova. Không có ý chống lại thầy nhưng chắc chắn Fabregas khó lòng vui vẻ khi phải đá vị trí mà đáng lẽ ra phải thuộc về những Villa, Sanchez hay Tello. Có thể Vilanova sẽ phải bố trí lại sau những màn trình diễn ấn tượng vừa qua của F4 (3 đường kiến tạo và 1 bàn sau 2 trận). Ở vị trí kiến tạo, ngoài một Xavi thường đá lùi để điều tiết trận đấu, Barca còn Fabregas, Thiago và có thể là cả Iniesta cũng như Messi. Trong đó sự tranh chấp rất có thể sẽ xảy ra nếu mỗi cá nhân không được tách biệt về vai trò.

Trong hoàn cảnh đó, có thể phương án tối ưu cho Barca là đưa Messi lên đá cao nhất, hai bên cánh sẽ là Iniesta, Sanchez và Pedro hoán đổi. Vai trò kiến tạo sẽ được giao cho Fabregas và người dự phòng là Thiago. Trong khi đó Xavi sẽ phải hy sinh để đá song song cùng Busquets. Những trận đấu vừa qua, khi Barca vận hành với phương án trên, tạo được một thế trận tấn công đa dạng và hiệu quả (ghi 7 bàn sau 2 trận), đã chứng minh rằng dường như đây là kế sách sử dụng Fabregas hợp lý nhất.

Minh Minh (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X