Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Espanyol vs Real Madrid (0h00 ngày 18/5): Còn nước, còn tát

Chủ Nhật 17/05/2015 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dẫu biết rằng hy vọng vô địch La Liga chỉ còn trên lý thuyết nhưng kể cả khi chỉ còn 1% cơ hội thì thầy trò HLV Ancelotti vẫn còn phải chiến đấu đến cùng. Một chiến thắng trước đội chủ nhà hết động lực trong trận Espanyol vs Real Madrid vào đêm nay không phải điều gì đó quá ghê gớm với Kền kền trắng.

Cách đây 3 ngày, thành Madrid chìm trong “tang tóc” khi Real Madrid chính thức trở thành cựu vương tại Champions League. Đau đớn hơn cho các Madridista khi người kết liễu Los Blancos lại là một người con đích thực của thành Madrid – Alvaro Morata. Sau thời điểm bị đá bay khỏi đấu trường châu Âu, thầy trò HLV Ancelotti đã nhận ra rằng họ đang đứng trước nguy cơ trắng tay ở mùa giải này. Mùa giải mà hồi đầu mùa các CĐV áo trắng đã nói rất nhiều về cú “ăn 3”. “ăn 6” nào đó. Thế nhưng đấu trường mà Kền kền trắng không mấy hy vọng là La Liga lại đang là cứu cánh còn lại cho 1 mùa bóng thất bát, dù cơ hội là vô cùng mỏng manh.

Trước trận Espanyol vs Real Madrid ở vòng 37, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang kém hơn Barca 4 điểm trong khi mùa giải chỉ còn lại 2 vòng đấu. Mọi cố gắng của thầy trò HLV Ancelotti sẽ đổ xuống sông xuống biển nếu họ không thắng hoặc đội bóng xứ Catalan giành trọn 3 điểm ở vòng này. May mắn cho Real là đối thủ của Barca ở vào đêm nay lại là nhà ĐKVĐ Atletico Madrid. Với thực lực và lòng kiêu hãnh thì thầy trò HLV Simeone sẽ quyết tâm hoãn ngày lên ngôi của Barca cho tới vòng đấu cuối cùng. Kể cả khi Blaugrana sảy chân tại Calderon thì họ vẫn còn trận đấu cuối cùng với Deportivo tại Nou Camp ở vòng 38 để nắm quyền tự quyết. Dù đội bóng xứ Galicia cũng đang rất khát điểm trong cuộc chiến trụ hạng nhưng khả năng Deportivo có thể cầm chân Barca là rất khó xảy ra.

Espanyol vs Real Madrid (0h00 ngay 185) Con nuoc, con tat hinh anh
Real từng thắng Espanyol tới 3-1 ở lượt đi

Với thầy trò HLV Ancelotti, trước khi nghĩ tới cơ hội lật đổ Barca thì họ cần phải làm tốt nhiệm vụ của mình trước đã. Đó là việc giành trọn 3 điểm trong trận Espanyol vs Real Madrid vào đêm nay và Getafe ở vòng cuối cùng vào tuần sau. Yếu tố thuận lợi của Kền kền trắng là Espanyol đã hết động lực thi đấu ở mùa giải này, ngay cả việc đối đầu với Getafe ở vòng cuối cũng gần như có kịch bản tương tự. Vì vậy thay vì phải căng mình thi đấu như Barca thì Ronaldo và các đồng đội chỉ cần là chính mình sẽ không khó để có được số điểm tối đa.

Khả năng về một chiến thắng cho Real Madrid vào đêm nay càng trở nên lớn hơn bởi Espanyol là “con mồi” yêu thích của họ. Trong 14 trận đối đầu gần nhất, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã thắng tới 12 trận, còn lại là 2 trận hòa. Ngay cả khi Espanyol được chơi trên sân nhà thì họ vẫn trở thành “ngân hàng điểm” cho Los Blancos với 6 trận thua, 1 hòa trong 7 lần gần đây khi tiếp đón Real. Vì thế dù phải làm khách tại sân Power8 thì Kền kền trắng vẫn tỏ ra hết sức tự tin. Rào cản duy nhất của đội khách trong trận này là sự vắng mặt của trung vệ Ramos do chấn thương và HLV Ancelotti bị cấm chỉ đạo 2 trận. Tuy nhiên với những ngôi sao thượng thặng trên hàng công thì Real đủ sức khoan phá hàng thủ lỏng lẻo đã để thủng lưới 44 lần từ đầu mùa của Espanyol.

Thông tin lực lượng

Espanyol: Alvaro Gonzalez không có thể lực tốt nhất.

Real Madrid: Ramos, Modric vắng mặt vì chấn thương. Kroos, Marcelo và Carvajal đều đau nhẹ.

Đội hình dự kiến

Espanyol: Casilla, Lopez, Juan Fuentes, Colotto, Alvaro, Arbilla, Sanchez, Abraham, Stuani, Sergio Garcia, Caicedo.

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Varane, Pepe, Coentrao, Isco, Illarramendi, James Rodriguez, Ronaldo, Bale, Benzema.

Dự đoán: 1-2

Xem thêm: Trực tiếp Valerenga vs Real

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X