Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Espanyol vs Barcelona (21h00 25/4): Derby của danh dự

Thứ Bảy 25/04/2015 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù không ồn ào như trận derby thành Madrid nhưng những trận đấu giữa Espanyol vs Barcelona tại derby Catalan chẳng hề kém cạnh về sự nóng bỏng và quyết liệt. Cuộc chạm trán giữa 2 đội vào đêm nay cũng hứa hẹn sẽ đem đến cho các CĐV tại thành Barcelona nhiều cảm xúc.

So về bề dày lịch sử và thành tích thì Espanyol chỉ là một chú lùn bên cạnh Barcelona. Tuy nhiên đội chủ sân Cornella El Prat chưa bao giờ biết sợ người hàng xóm hùng mạnh của mình. Ngược lại, đoàn quân áo sọc xanh trắng luôn đầy hưng phấn và quyết tâm mỗi khi phải chạm trán với Blaugrana. Đó không đơn thuần là vì chiến thắng mà những trận derby Catalan giữa Espanyol vs Barcelona còn là cuộc chiến về danh dự của những người cùng thành phố. Vì thế mà thầy trò HLV Sergio luôn chơi với hơn 100% quyết tâm khi chạm trán người người hàng xóm ồn ào của mình. Espanyol không đủ khả năng chen chân vào nhóm dự cúp châu Âu và họ cũng chẳng bao giờ phải lo nghĩ về cuộc chiến trụ hạng. Thậm chí với một đội bóng không có nhiều tiềm lực như Espanyol thì việc thắng Barca mới là mục tiêu lớn nhất mùa giải.

Espanyol vs Barcelona (21h00 254) Derby cua danh du hinh anh
Espanyol là đối thủ khó chơi đối với Barca

Tại xứ Catalan có một truyền thống khá thú vị là Espanyol hoặc Barca giành một danh hiệu nào đó thì họ sẽ có vinh dự buộc cờ CLB lên bức tượng ở trung tâm thành phố. Tất nhiên là đội chủ sân Nou Camp thường xuyên thực hiện điều đó trong mỗi mùa giải để thể hiện sự thống trị của mình ở thành Barcelona. Đó là điều càng khiến cho sự hận thù của các CĐV Espanyol tăng lên gấp bội phần khi phải đứng nhìn đại kình địch ăn mừng. Chắc chắn đội chủ sân Cornella El Prat sẽ làm mọi cách để ngăn chặn chiến thắng của Barca trong các trận derby. Mà sự căng thẳng được thể hiện rõ ở việc có tới 4 thẻ đỏ trong 6 lần chạm trán gần đây giữa 2 đội.

Lúc này ở sân Nou Camp, ai ai cũng nói về trận đấu với Bayern tại bán kết Champions League tới đây. Thế nhưng đó là câu chuyện của 10 ngày tới, còn trước mắt thầy trò HLV Luis Enrique lúc này là một Espanyol cực kỳ khó chịu. Vì vậy nếu Blaugrana ra sân với tư tưởng chủ quan, giữ sức cho những trận cầu lớn tại đấu trường châu Âu thì sẽ phải trả một cách giá đắt. Trong 2 trận gần đây tại La Liga trước Valencia và Sevilla thì Barca đều thể hiện sự thiếu tập trung của mình. Họ dẫn trước Sevilla tới 2 bàn nhưng rồi bị gỡ hòa, còn tuần trước là trận đấu hú vía trước “Bầy dơi” tại Nou Camp. Nếu hôm đó các chân sút của Valencia may mắn hơn thì chưa chắc thầy trò HLV Enrique đã giành trọn 3 điểm.

Thế nhưng việc xoay tua đang là sở thích của chiến lược gia 45 tuổi khi ông luôn muốn tránh tình trạng quá tải cho các học trò. Điều đó không sai, mà bằng chứng là việc Barca đang là một trong số ít những đội bóng chơi tốt nhất suốt từ đầu mùa giải. Nhưng khi mà giải đấu đã ở giai đoạn quyết định thì mọi sự chủ quan sẽ phải trả một cái giá rất đắt. Khả năng Enrique mắc sai lầm như trận đấu với Sevilla là không hề nhỏ khi Barca vừa mới có 2 trận đấu mất sức với PSG ở tứ kết Champions League. Với thể lực chưa đảm bảo thì chẳng ai dám chắc Barca có thể giành chiến thắng trong trận derby nóng bỏng với Espanyol vào đêm nay.

Đội hình dự kiến

Espanyol (4-2-3-1): Box; Arbilla, Alvaro Moreno, Fuentes; Lopez, Canas; Lucas, Sergio, Sevilla; Caicedo.

Barcelona (4-3-3): Bravo; Alves, Pique, Mathieu, Alba; Busquets, Rafinha, Iniesta; Messi, Suarez, Neymar.

Dự đoán: 1-1

Doãn Công

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X