Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

El Clasico sẽ bị "phá hoại" bởi .... trọng tài

Thứ Bảy 25/10/2014 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Ông vua sân cỏ còn rất trẻ (mới 30 tuổi) Gil Manzano bất ngờ được lựa chọn làm người bắt chính trận Siêu kinh điển diễn ra vào 23h00 tối nay (theo giờ Việt Nam), dù còn non kém kinh nghiệm cũng như chưa từng bắt chính một trận đấu lớn nào trong nghiệp cầm còi "mới nhú".

Dĩ nhiên, ở một trận đấu cấp CLB tầm cỡ thế giới như El Clasico thì vấn đề trọng tài càng trở nên quan trọng, nhất là khi vài năm qua, sự căng thẳng, thù địch, quyết liệt giữa hai ông lớn Real và Barca liên tục tăng lên theo cấp số nhân.  Do đó, tất yếu, trận đầu cần được giao cho một trọng tài có uy tín, dày dạn kinh nghiệm. Vì vậy, việc BTC La Liga đưa ra quyết định chọn Manzano, một viên trọng tài chưa thật sự "số má" trong làng bóng đá nước nhà, đã khiến không ít người hoài nghi.

Trọng tài Gil Manzano
Trọng tài Gil Manzano

Ở tuổi 30, Manzano chắc chắn sẽ trẻ hơn một số cầu thủ có thể ra sân (Casillas, Xavi,...), chưa kể đa phần cầu thủ hai đội đều thuộc hạng "sao lớn" đồng nghĩa Manzano sẽ phải đối mặt với không ít thử thách để dẫn dắt trận đấu hoàn hảo. Đây mới là mùa thứ 3, Manzano được bắt chính ở La Liga và nổi tiếng nghiêm khắc.

Cụ thể, sau khi dẫn dắt tổng cộng 46 trận đấu, ông đã rút ra 239 thẻ vàng và 13 thẻ đỏ (tức là trung bình hơn 5 thẻ vàng mỗi trận và cứ sau khoảng hơn 3 trận, lại truất quyền thi đấu một cầu thủ). Ở cúp Nhà vua, Manzano còn "đáng sợ" hơn nhiều khi vung ra đến 35 thẻ vàng và 5 thẻ đỏ chỉ sau… 6 trận đấu.

Ở mùa này, Manzano mới được giao điều khiển 4 trận ở La Liga nhưng đã kịp rút ra .... 19 thẻ vàng. Với một trọng tài, sự nghiêm khắc, quyết đoán là tố chất rất quan trọng song nếu bị lạm dụng và quá đà thì rất có thể trở thành con dao hai lưỡi trong các trận đấu căng thẳng như El Clasico, khiến cuộc chiến bị vỡ vụn bởi những va chạm, xung đột giữa hai bên cũng như phản ứng không tốt với đội ngũ cầm còi.

Không khó để liệt kê ra những tình huống xử lý gây tranh cãi của trọng tài ở các trận El Clasico. Không nói đâu xa, trận lượt về giữa hai đội ở mùa giải trước (cũng tại Bernabeu) là minh chứng hùng hồn, khi trọng tài chính Mallenco truất quyền thi đấu của Sergio Ramos và tặng Barca 2 quả phạt đền trong bối cảnh Real đang dẫn trước 3-2, khiến chung cuộc Real thua ngược 3-4. Thất bại đó đã làm Los Blancos gần như bị gạch tên khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga.

Sau trận đấu, Cristiano Ronaldo chua chát nói rằng Barca đã thi đấu với 12 người trên sân. Mặc cho không ít người đồng tình với quyết định của Mallenco thì điều tiếng ông này phải chịu vẫn rất ghê gớm. Chính vì lẽ đó, áp lực dành cho các trọng tài bắt Siêu kinh điển luôn rất lớn, kéo theo sẽ đủ khả năng chi phối đến các quyết định của họ một khi bản lĩnh không vững vàng và tâm trí không kiên định từ đầu đến cuối. Đừng quên Manzano mới 30 tuổi, lại chưa từng bắt chính bất cứ trận đấu lớn nào nên việc chẳng may "yếu đuối", không tỉnh táo trong những thời khắc quyết định xem ra không có gì quá bất ngờ. Chưa biết chừng, màn so tài đỉnh cao giữa những cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh sẽ bị phá hỏng bởi trọng tài.
  
Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X